Thứ Năm, 10 tháng 9, 2020

'Bắt trend' 8 món ăn hot nhất Hà Nội làm mưa làm gió MXH

Team Hà Nội lúc nào cũng trong tư thế sẵn sàng bắt trend những món ăn mới lạ từng ngày. Không ít những món ăn nổi tiếng khiến cả số đông mạng xôn xao rủ nhau ăn thử. Cùng Halo tìm hiểu ngay những món ăn hot nhất Hà Nội xem có gì nhưng nổi tới vậy nhé! 



1. Bánh mì tinh than tre

có nhẽ đây là một trong những món ăn hot nhất Hà Nội thời kì này. Chiếc bánh mì với dung mạo đen xì khiến ai cũng tò mò không biết mùi vị ra sao. Món ăn này bắt nguồn từ “xứ mỏ” Quảng Ninh. Loại bột làm bánh được chế trở thành màu đen lạ mắt. Bên trong vẫn có nhân bánh như những loại bánh mì khác, chỉ khác nhau ở phần vỏ bánh có mùi thơm nhẹ, dẻo hơn bánh mì thường.


banh mi tinh than tre


Ảnh: @eatwithbeann_


Một số địa chỉ bán bánh mì tinh than tre: 
2. Burger vị phở

Món ăn gây xôn xao số đông mạng của nhà McDonald’s cũng đang dần được ưa thích. Sự phối hợp có một không nhì này đã khiến không ít người nghi ngại về mùi vị của chiếc burger đậm chất VN.


Thực tế, chiếc burger này được chế biến khá hài hòa, bên trên vẫn là lớp bánh mì vừa dai vừa giòn, kèm 2 lát thịt bò chuẩn Úc tươi ngon, sau đó được rưới thêm nước sốt đậm vị phở truyền thống. Ngay khi cầm chiếc bánh trên tay, bất kỳ thực khách nào cũng phải đột nhiên vì mùi vị quá đỗi thân thuộc này.


Chiếc burger này được bán tại tất cả các cơ sở của McDonald’s, với giá 69.000 đồng/ chiếc. khách du lịch có thể mua cùng các combo nước để được giá ưu đãi hơn.


burger vi pho


Ảnh: McDonald’s


Các cơ sở McDonald’s: 
Cơ sở McDonald’s
Địa chỉ
McDonald’s Thái Hà
Tầng trệt, Toà nhà Viettower, số 1, Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa
McDonald’s Aeon Mall Hà Đông
Tầng 1, TTTM Aeon Mall Hà Đông, Dương Nội, Hà Nội
McDonald’s Hoàng Đạo Thúy
2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
McDonald’s bờ hồi
2 Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
McDonald’s Trần Duy Hưng
119 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
3. Sữa chua trân châu đường đen

Cơn sốt trân châu đường đen đã khá lâu, nhưng sự phối hợp với sữa chua vẫn còn khá mới mẻ. Sữa chua có nhiều chủng loại các vị như matcha, socola, vani, việt quất,… được ăn kèm topping là trân châu đường đen vẫn giữ độ ẩm và dẻo. Thương hiệu đang hot nhất hiện nay là B-Boy, chi nhánh của The Alley. Giá 1 cốc sữa chua từ 27-39k.


sua chua tran chau


sua chua tran chau


Ảnh: @chubehanoi


4. Sữa chua uống healthy

thời kì gần đây, những món ăn hot nhất Hà Nội đều có xu hướng là những món healthy, tốt cho sức khỏe. Các tiệm sữa chua uống đủ các vị như nếp cẩm, tinh than tre, gạo tím đều vô cùng lạ mồm và có giá cả hợp pháp. Nổi nhất phải kể tới tiệm sữa chua uống Neca, giá trung bình từ 30 – 40k/ cốc.


sua chua uong


Ảnh: @ngocsfood


Các cơ sở của tiệm sữa chua Neca: 
STT
Địa chỉ
1
Số 2 Nhà Thờ Lớn, Hoàn Kiếm, Hà Nội – 096 8140102
2
37 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội – 0968277488
3
105 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội – 0966888105
4
368 Nguyễn Khuyến, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội – 036.345.0000
5
19 Dương Khuê, Mai Dịch, Hà Nội – 0993 910 999
6
250 HTT4, Lacasta, KĐT Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội – 0866185125
7
Vinhomes West Point – Hà Nội

HOT: Nhật khách du lịch dạng nhỏ tại Cầu Giấy, kéo nhau checkin Trà Sữa Kabuki ngay


5. Sinh tố rau má

Rau má là thực phẩm vừa ngon lại vừa tốt cho sức khỏe lại vừa giúp đẹp da. thời kì gần đây, các loại sinh tố rau má được phối hợp cùng những loại vật liệu khác, giảm đi vị đắng nhưng vẫn cực “healthy”. Các loại nước uống “gây nghiện” như rau má sữa dừa, rau má đậu xanh,…


mon an hot nhat ha noi


Ảnh: @bachuaviahe


Gợi ý các tiệm bán sinh tố rau má: 

30 món ăn quyến rũ Hà Nội “trứ danh”, khách du lịch chọn ăn gì nào ?


6. Hàu nướng mỡ hành

Nhắc tới những món ăn hot nhất Hà Nội mùa này không thể không kể tới hàu nướng mỡ hành nổi tiếng. Những con hàu núng nính, được nướng xém rồi thêm sốt mỡ hành đậm vị. Đây là món ăn đường phố mới được team Hà Nội phát sinh ra thời kì gần đây. Chủ yếu các quán bán đều là vỉa hè, nhưng giá thì chỉ từ 5k/ con.


mon an hot nhat ha noi


Ảnh: @bachuaviahe


Gợi ý một số địa chỉ bán hàu nướng mỡ hành: 
7. Bento cake

Những chiếc bánh kem nhỏ xinh, được trang trí đậm chất Hàn Quốc đang làm mưa làm gió tại Hà Nội. Mỗi chiếc bánh chỉ có đường kính khoảng 10cm, thường đựng trong hộp buồn bực mía thân thiện với môi trường. Ưu điểm của những chiếc bánh này là nhỏ xinh, dễ mang đi nhưng không lo bị nát bánh. Các tiệm bánh bán bento cake thường bán trực tuyến, mỗi bánh 10cm thường khoảng 100k.


mon an hot nhat ha noi


mon an hot nhat ha noi


Ảnh: @bolaccake


Một số tiệm bánh trực tuyến: 
8. Lẩu Haidilao

Lẩu Haidilao đã quen mặt đặt tên với các khách du lịch team Sài Gòn từ lâu, nhưng gần đây Haidilao mới khởi đầu gia nhập ẩm thực Thủ đô. Khỏi phải nói, lẩu Haidilao tại Hà Nội hot tới mức mỗi lần đi ăn phải xếp hàng dài cả cây số.


Tuy vậy, các dịch vụ trong lúc chờ bàn của Hadilao vô cùng thú vị, khách du lịch có thể làm nails, ăn kem, và có cả khu vui chơi cho trẻ em. Khi ăn lẩu nơi đây, khách du lịch còn được phát tạp dề, bọc màn hình smartphone, chun buộc tóc,…


lau hadilao


Ảnh: @_nymmm


Chất lượng đồ ăn tại Haidilao cũng xứng đáng được gọi là món ăn hot nhất Hà Nội hiện nay. Nước lẩu chua dịu đặc trưng ăn kèm các loại viên thả lẩu siêu hợp mồm. Điểm trừ nho nhỏ là lẩu ở đây gọi theo món, kể cả các loại nước chấm cũng đều tính tiền riêng.


lau hadilao


Ảnh: @_nymmm


Các món ăn hot nhất Hà Nội đều luôn được cập nhập từng ngày và từng giờ. Không chỉ ngon, hot, nhưng phần lớn những món ăn này đều rất tốt cho sức khỏe. Còn chờ gì nhưng không rủ hội khách du lịch đi “bắt trend” ngay những món ăn này thôi nào!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét