Thứ Tư, 2 tháng 9, 2020

Dân làng hợp sức cùng chiếu đèn pha vào đường băng tương trợ phi công hạ cánh - travel news


Dân trí

Khi biết phi công không thể hạ cánh vì sự cố đèn đường băng không hoạt động, người dân xung quanh đã nhanh chóng tập hợp và tương trợ.



Sự cố xảy ra vào hôm mai 28/8 trên chuyến bay của hãng hàng không LifeMed Alaska. Một nữ hành khách trên chuyến bay cần đưa vào bệnh viện cấp cứu, nơi cách sân bay Igiugig thuộc bang Alaska khoảng 280 km. Tuy nhiên, do đèn đường băng gặp trục trặc không thể hoạt động nên phi công không thể xác định vị trí để hạ cánh.


Dân làng hợp sức cùng chiếu đèn pha vào đường băng hỗ trợ phi công hạ cánh - 1Người dân làng tập hợp những phương tiện có sẵn, chiếu đèn pha vào đường băng, tương trợ phi công xác định vị trí để hạ cánh

Vào thời khắc đó, người dân ở ngôi làng hẻo lánh Igiugig phía tây nam Alaska (Mỹ) đều nghe thấy tiếng động cơ tàu bay đảo liên tục trên bầu trời do phi công cần tìm kiếm vị trí đường băng. Thấy vậy, mọi người trong làng đã gọi điện cho nhau để tập hợp các phương tiện có sẵn, cùng vận chuyển tới sân bay.


Dân làng hợp sức cùng chiếu đèn pha vào đường băng hỗ trợ phi công hạ cánh - 2Rất may, sức khỏe của nữ hành khách trên chuyến bay đã ổn định nhờ kịp thời đưa vào bệnh viện cấp cứu

Cô Ida Nelson, cư dân ở làng Igiugig cho biết, sau khi nhận được cuộc gọi từ một người láng giềng, cô tức thời tài xế tới khu vực đường băng ở sân bay - nơi chỉ cách nhà vài trăm mét.


Tiếp tới, nhiều người dân xung quanh cũng chạy tới tương trợ khi còn đang mặc nguyên bộ đồ ngủ. Họ lái ô tô, xe tải và những phương tiện có sẵn, cùng chiếu đèn pha vào khu vực đường băng để phi công của LifeMed Alaska xác định vị trí và hạ cánh.


Sau đó, tàu bay đã hạ cánh an toàn, còn nữ hành khách trên chuyến bay được đưa đi cấp cứu kịp thời. Người này hiện đã ổn định tình trạng sức khỏe và xuất viện.


Huy Hoàng


Theo DM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét