Thứ Hai, 21 tháng 9, 2020

Kiểm soát được dịch Covid lần 2, niềm tin “tái sinh” mạnh mẽ - travel news


Dân trí

Hiện nay, du khách đã dần an tâm và mở màn du lịch trở lại. Bài toán làm thế nào để tâm lý du khách tin tưởng và truyền thông về du lịch an toàn được đặt lên hàng đầu.



Kiểm soát được dịch Covid lần 2, niềm tin “tái sinh” mạnh mẽ

Kịch quý khách dạng tái phát động lần 2 vững chắc sẽ không đơn giản như lần 1 và tâm lý du khách không còn mặn nhưng lắm với những chương trình kích cầu. quan yếu phải tìm cách thích ứng sau 2 đợt dịch vừa rồi, tâm lý du khách cũng thay đổi rất nhiều.


Do vậy đợt kích cầu lần 2 quan yếu nhất là làm sao phải thắng lợi được tâm lý du khách và hướng tới kế hoạch du lịch an toàn, nơi tới an toàn.


Kiểm soát được dịch Covid lần 2, niềm tin “tái sinh” mạnh mẽ - 1Người nước ngoài sinh sống và làm việc tại TPHCM đang tham quan, ngắm cảnh theo hình thức tự trải nghiệmKiểm soát được dịch Covid lần 2, niềm tin “tái sinh” mạnh mẽ - 2Xe buýt 2 tầng đang trở thành điểm nhấn cho du lịch TPKiểm soát được dịch Covid lần 2, niềm tin “tái sinh” mạnh mẽ - 3Tour "Theo dấu chân Biệt động" là một vật phẩm thu hút du khách

Nhiều KS 4-6 sao khác trên địa bàn TPHCM như Park Hyatt; The Odys Boutique; Liberty Central Saigon Centre; Rạng Đông; Lotte Sài Gòn; Renaissance Riverside Sài Gòn, Nikko… vận dụng hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá phòng tới 50% hoặc ưu đãi buffet ẩm thực, dịch vụ trong KS để kích cầu dịp lễ.


Với những chương trình tham quan, tò mò TP như trải nghiệm ôtô 2 tầng thoáng nóc Hop on - Hop off giá chỉ 99.000 đồng/khách/24 giờ cho trẻ em từ 6-11 tuổi và 149.000 đồng/khách/ 24 giờ cho người lớn… Chương trình diễn ra tới hết tháng 12-2020.


Du ngoạn bằng thuyền chèo trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè thưởng thức nhạc điệu kèn Harmonica và giao lưu Đờn Ca Tài Tử, thả hoa đăng nguyện cầu trong chuyến du ngoạn, giá vé giảm 50% trong thời kì dịch Covid-19 (giá 100.000 đồng/khách, giá 50.000 đồng/khách trẻ em từ 6-9 tuổi) bao gồm vé đi du thuyền Indochina Junk, bảo hiểm, 1 phần nước uống và đồ ăn nhẹ.



Ông Trần Thanh Vũ, đại diện đơn vị Vinagroup nhận định: “Với kịch quý khách dạng này cần phải có sự vào cuộc của các cấp chính quyền, tăng mạnh truyền thông để tạo đòn bẩy xúc tiến kinh tế & kích thích lại nhu cầu đi lại của du khách.


Doanh nghiệp chúng tôi cần 1 gói tương trợ rất cụ thể của chính phủ để nhằm tạo động lực để doanh nghiệp kịp thời chạy đua trở lại thị trường du lịch. Xu thế du lịch mới sẽ hướng về các du lịch ngắn ngày, nơi tới an toàn, du lịch an toàn cũng như hướng về tự nhiên, đại dương đảo nhiều hơn. Tâm lý du khách vẫn còn chưa kịp sẵn sàng nên phần lớn sẽ nằm ở phân khúc nhóm gia đình, những đoàn khách nhỏ lẻ dưới 30 khách sẽ là xu thế trong thời đoạn còn lại của năm 2020”.


Kiểm soát được dịch Covid lần 2, niềm tin “tái sinh” mạnh mẽ - 4Tìm kiếm những vị trí mới đang trở thành xu thế của khách du lịch. Trong ảnh, một góc hồ Đa Tôn (Đồng Nai) đang là vị trí khiến nhiều du khách tò mòKiểm soát được dịch Covid lần 2, niềm tin “tái sinh” mạnh mẽ - 5Đạp xe tò mò Cần GiờKiểm soát được dịch Covid lần 2, niềm tin “tái sinh” mạnh mẽ - 6

Tâm lý du khách vẫn còn chưa kịp sẵn sàng nên phần lớn sẽ nằm ở phân khúc nhóm gia đình, những đoàn khách nhỏ lẻ dưới 30 khách sẽ là xu thế mới


“Bên cạnh Phú Quốc, Côn Đảo là nơi tới rất được du khách yêu thích bởi vì yếu tố hoang vu, thanh bình, riêng biệt, có nhiều điểm tham quan gắn với lịch sử vừa là nơi có những bờ đại dương đẹp để ngơi nghỉ, mặc dù đã bước qua mùa Hè, nhưng lại rất thích hợp, đảm bảo sự an toàn về cả nơi tới và dịch vụ.


Với 12 xe ôtô 45 chỗ, mỗi xe đảm bảo số lượng khách chỉ 25 thành viên. Khách được tạo thành 12 nhóm, đảm bảo giãn cách theo quy định. Với hàng ngũ phục vụ trên 20 thành viên, có thể nói chúng tôi là đơn vị lữ khách trước tiên tại TPHCM phát động đoàn khách lớn. Được biết trong tháng 9 còn đoàn khách trên 900 khách tham quan Phan Thiết và một số đoàn khách khác với quy mô từ 30 - 50 khách”, ông Nguyễn sáng láng, đại diện đơn vị lữ khách TST cho biết.


Kiểm soát được dịch Covid lần 2, niềm tin “tái sinh” mạnh mẽ - 7tò mò làng bè trên đại dương ở đảo Phú QuốcKiểm soát được dịch Covid lần 2, niềm tin “tái sinh” mạnh mẽ - 8tới Phú Quốc, du khách sẽ có thời cơ câu cá ở hòn ông Lang

Sở Du lịch TPHCM đã thảo luận về kế hoạch kích cầu, khôi phục thị trường du lịch sau đợt dịch Covid-19 bùng phát lần 2 cùng với một số đơn vị lữ khách và tỉnh thành.


Cuộc họp đã thảo luận về kế hoạch khôi phục thị trường sau khi đợt bùng phát dịch Covid-19 lần 2 cơ quý khách dạng đã được kiểm soát. Theo đó chương trình được triển khai song song 2 mục tiêu: Kích cầu du lịch và truyền thông về du lịch an toàn. Theo như tên gọi chương trình được đề xuất “Du lịch an toàn – An toàn để du lịch” trong đợt kích cầu lần thứ 2 này, tiêu chí An toàn được các đơn vị ưu tiên thảo luận.


Theo đó, Sở Du lịch các tỉnh, thành sẽ vào vai trò quan yếu trong việc xây dựng các tiêu chí an toàn, được vận dụng cho 3 nhóm đối tượng: nơi tới, Dịch vụ và Khách du lịch.


song song các Sở sẽ theo dõi, kiểm tra giám sát để đảm bảo các đơn vị thực hiện theo đúng cam kết. Ông Nguyễn Quốc Kỳ, đại diện đơn vị Vietravel cũng nêu ý kiến về việc xây dựng quý khách dạng đồ số du lịch an toàn tại từng địa phương, song song tích hợp vào 1 quý khách dạng đồ chung để du khách có thể truy cập tìm hiểu thông tin trước khi lên kế hoạch đi du lịch.


nhường như, liên minh 4 tỉnh, thành (TPHCM, Bà Rịa-Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Thuận) sẽ cùng xây dựng khuông chương trình kích cầu (tỷ trọng giảm giá), mời gọi và khuyến khích các doanh nghiệp tham gia chương trình.


Lãnh đạo 4 tỉnh, thành cũng đã tiến công giá rất cao vai trò của công việc truyền thông đối với chương trình và mong muốn sự tham gia tích cực của các cơ quan báo đài trong công việc truyền bá tới du khách trong đợt tái phát động lần 2 này.


Dự kiến chương trình kích cầu 4 tỉnh, thành sẽ diễn ra từ cuối tháng 9 - 12/2020. Lễ ký kết sẽ được tổ chức trong khoảng thời kì từ 25-30/9/2020 tại TPHCM.


Phạm Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét