Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2020

Phi hành đoàn để khách một mình ở đảo vắng vì không chịu đeo khẩu trang - travel news


Dân trí

Vì từ chối không chịu đeo khẩu trang nên người đàn ông được phi hành đoàn đưa ra khỏi tàu bay rồi để lại một mình ở sân bay hoang vu trên một đảo vắng.



Phi hành đoàn để khách một mình ở đảo vắng vì không chịu đeo khẩu trang

Nhằm khống chế sự lây lan của virus SARS- CoV-2, chính phủ Nhật phiên bản hiện vẫn quy định người dân cần đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Và đương nhiên quy định này còn được vận dụng tại các sân bay trên khắp "xứ sở mặt trời mọc".


Phi hành đoàn để khách một mình ở đảo vắng vì không chịu đeo khẩu trang - 1Sự cố xảy ra trên một chuyến bay của hãng Hokkaido, Nhật phiên bản

Tuy nhiên, sự cố xảy ra hôm 12/9 vừa qua trên chuyến bay của hãng hàng không Hokkaido, khi sẵn sàng cất cánh từ sân bay đảo Okushiri, thì một hành khách đột ngột từ chối đeo khẩu trang. Điều đáng nói ở chỗ, toàn bộ hành khách trên chuyến bay đều nghiêm túc chấp hành, trừ người đàn ông này.


Sau đó, các tiếp viên đã nhiều lần hỏi vị khách lý do vì sao không chịu đeo khẩu trang, nhưng người này không giảng giải lý do.


Để không tác động tới chuyến bay, hàng ngũ phi hành đoàn buộc phải đưa hành khách này ra khỏi tàu bay, để anh ta ở lại sân bay vắng người trên đảo Okushiri. Sự cố khiến chuyến bay bị chậm rãi 30 phút so với dự kiến


Phi hành đoàn để khách một mình ở đảo vắng vì không chịu đeo khẩu trang - 2Sân bay trên đảo Okushiri

Được biết, đây vốn là hòn đảo rất thưa thớt dân cư. Để có thể trở về, người này đành phải chờ chuyến bay kế tiếp.


Sau sự việc, vị khách nam đã có san sớt riêng với đài truyền hình NHK về lý do vì sao không đeo khẩu trang. Anh ta cho biết, chiếc khẩu trang trước đó khiến mặt bị phát ban nên không muốn đeo tiếp. Khi được hỏi vì sao không nói rõ với các tiếp viên, người này cho rằng "không cần san sớt về tình trạng bệnh của mình với người khác".


Phi hành đoàn để khách một mình ở đảo vắng vì không chịu đeo khẩu trang - 3Đảo Okushiri rất thưa thớt dân cư

Trong khi đó, đại diện của hãng hàng không Hokkaido cho biết, họ buộc phải mời hành khách rời khỏi tàu bay bởi vì thái độ bất hợp tác của người này có thể gây tác động tới người khác.


Huy Hoàng


Theo Japan Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét