Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2020

Nhà hàng phạt khách vì để thừa 2,9 lạng rau nhận loạt chỉ trích tiêu cực - travel news


Dân trí

Theo tìm hiểu của PV Dân trí, đây không phải lần trước tiên nhà hàng này bị khách phàn nàn về cách phục vụ kém.



Như báo Dân trí đã thông tin, tối 21/10 vừa qua, một thực khách đã “bị phạt 200 ngàn đồng vì để thừa 2,9 lạng rau” sau khi sử dụng bữa tại một nhà hàng lẩu buffet nằm trên đường Yên Bái, quận Hải Châu, TP tp.Đà Nẵng.


Điều đáng nói là theo phản ánh, vị khách này không hề gọi thêm rau, nấm nhưng viên chức phục vụ vẫn bê lên. Trong quá trình sử dụng bữa, viên chức nhà hàng liên tục có thái độ khó chịu, lờ ngờ chạp và không phục vụ các món thịt, tôm... theo yêu cầu. 


Thông tin này sau khi được phản ánh trên báo chí đã nhận được sự quan tâm khác lạ từ dư luận. Nhiều người cho rằng việc đi ăn buffet nếu lãng phí đồ ăn thì đáng bị lên án, phạt tiền. Tuy nhiên, trong trường hợp này, nhà hàng đã phục vụ lờ ngờ chạp, máy móc và có phần xử phạt khách vô lý .


ngày nay, trên các ứng dụng đặt đồ ăn và mạng xã hội, nhiều thực khách đã để lại loạt bình luận phàn nàn, chê trách về cách phục vụ kém song song yêu cầu đại diện nhà hàng nhanh chóng làm rõ sự việc, có phản hồi thích đáng với khách.


Nhà hàng phạt khách vì để thừa 2,9 lạng rau nhận loạt chỉ trích tiêu cực - 1

Một thực khách đã bị phạt 200 ngàn đồng vì để thừa 2,9 lạng rau sau khi sử dụng bữa tại một nhà hàng lẩu buffet nằm trên đường Yên Bái, quận Hải Châu, TP tp.Đà Nẵng.


Ở mục tiến công giá vị trí trên một trang ẩm thực, tới sáng 24/10 đã có khoảng 70 tài khoản chấm cho nhà hàng này 1-2 sao. Những bình luận phổ thông được các tài khoản này cập nhật, đó là: “Quán nên xem lại cách phục vụ khách hàng”, “Không quay lại lần nhị”, “Cư xử với khách hàng thiếu chuyên nghiệp”, “Dư 292 gram rau nhưng phạt 200 ngàn là vô lý”...


Theo tìm hiểu của PV Dân trí, đây không phải lần trước tiên nhà hàng này bị khách phàn nàn về cách phục vụ kém.


Chị Sương (tài khoản facebook Suong Lu) san sớt với Dân trí, ngày 10/10 vừa qua, chị có đặt bàn tổ chức tiệc sinh nhật cho đại trượng phu tại nhà hàng.


“Nhà mình đi 8 người nhưng mỗi lần viên chức phục vụ đồ ăn lên, mỗi người gắp 2 đũa là hết đồ. Nhà mình gọi thêm thì viên chức yêu cầu ăn hết đồ cũ mới được gọi đồ mới. tới khi gọi được đồ mới thì 20 phút sau viên chức mới mang lên”, chị cho biết.


Cả gia đình chỉ gọi được 2-3 lượt đồ ăn thì quyết định kết thúc bữa tiệc, do cảm thấy khó chịu với cách phục vụ buffet máy móc, lờ ngờ chạp của nhà hàng. “Mình đã ăn buffet tại nhiều chỗ nhưng chưa thấy ở đâu có cách phục vụ kém như vậy”, chị Sương nói.


Một tài khoản khác cũng phàn nàn về trải nghiệm bữa ăn ở nhà hàng buffet nói trên. Chị này cho biết: Chồng chị phải đứng giữa nhà hàng gọi lớn, viên chức mới tới phục vụ. Thậm chí sau đó, anh còn phải xuống tận bếp gọi đồ.


“Thức ăn không có, phục vụ lờ ngờ, bàn buffet trống trơn. Mình là khách nhưng vì phục vụ quá lờ ngờ nên phải tự đứng lên thu dọn, sắp xếp bàn ăn”, chị kể lại.


Vị khách này cũng nói rõ thêm, bàn tiệc này đã được gia đình đặt từ trước và đặt phòng VIP. Tuy nhiên, khi tới sử dụng bữa nhiều món chị và gia đình chọn đều bị báo “đã hết” khiến ai nấy đều không hài lòng.


Nhà hàng phạt khách vì để thừa 2,9 lạng rau nhận loạt chỉ trích tiêu cực - 2

Một bài bình luận của thực khách phàn nàn về trải nghiệm không mấy tốt đẹp khi thưởng thức bữa ăn tại nhà hàng.


Liên quan tới vụ việc nhiều khách hàng phàn nàn nhà hàng tại tp.Đà Nẵng phục vụ kém, sử dụng "chiêu trò" để móc túi thực khách, sáng 24/10 PV báo Dân trí đã liên hệ với ông Nguyễn Xuân Bình - Phó giám đốc Sở Du lịch TP tp.Đà Nẵng. Ông Bình cho biết, sở đã nắm được nội dung phản ánh qua báo chí và sẽ tiến hành xác minh thông tin.


Hương Thảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét