Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2020

Tổng Hợp 13 Lý Do Để khách du lịch Yêu Và Mong Chờ Mùa Thu Ở Hà Nội

Một trong những điều khiến người ta thương nhớ Hà Nội có nhẽ chính là mùa thu. Hà Nội sẽ chẳng còn là Hà Nội nếu như mất đi mùa ‘lãng mạn’ này. Nếu như khách du lịch còn không biết vì sao mùa thu ở Hà Nội được yêu thích tới như vậy thì hãy để Halo chỉ ra 12 lý do khác lạ dưới đây nhé! 



1. Thời tiết mùa thu lúc nào cũng mát mẻ

Chẳng nóng nực khó chịu như mùa hè. Cũng chẳng rét tê tái như mùa đông. Thời tiết vào mùa thu vô cùng mát mẻ. khác lạ, vào sáng sớm khi bước chân ra ngoài đường ban còn cảm nhận được bầu không khí trong sạch, se se lạnh cực thoải mái.



Ảnh: Phạm Hoài Thương


Quả thực, mùa thu ở Hà Nội khiến nhân loại ta cảm thấy thư thái tới lạ thường. Những cơn gió heo may như muốn thôi thúc mọi người hãy ra ngoài để tò mò và tận hưởng. khác lạ, tối tới còn lành lạnh. Khoác một chiếc áo mỏng tanh đi ngắm phố phường đúng là hết sẩy.


2. Mùa của những cơn mưa thốt nhiên 

Những cơn mưa đầu thu bao giờ cũng xối xả giống như báo hiệu mùa nắng nóng gay gắt đã qua đi. Sau cơn mưa khách du lịch sẽ thấy không khí vô cùng trong sạch chứ không nóng hầm hập như mùa hè đâu nhé! Chẳng vì thế nhưng mà dù có mưa thế nào đi chăng nữa thì cơn mưa mùa thu vẫn luôn được nhiều người ngóng chờ.


mua mua o ha noi


Ảnh: Trần Thu Hiền


3. Ngày Quốc Khánh 2/9

Mùa thu có rất nhiều những ngày khác lạ. Một trong số đó kiên cố không thể không nhắc tới ngày Quốc Khánh 2/9. Lúc này, trên khắp phố phường là những lá cờ đỏ sao vàng phơi phới. Đường phố cũng được trang trí hơn rất nhiều. Không chỉ người lớn, các khách du lịch trẻ cũng rất mong chờ tới ngày Quốc Khánh 2/9 đó!



Ảnh: sưu tầm


4. Mùa thu còn có Tết Trung Thu 

Ngoài ngày Quốc Khánh thì mùa thu ở Hà Nội cũng có một ngày khác lạ không kém chính là Tết Trung Thu. Bây giờ, Trung Thu không còn là Tết Thiếu Nhi nữa rồi. Đây còn là dịp để mọi người quây quần bên nhau hay đi chơi, tụ tập, ăn uống…


trung thu o hang ma


Ảnh: sưu tầm


Nhắc tới Trung Thu chắc hẳn khách du lịch sẽ nghĩ ngay tới phố Hàng Mã. Từ những ngày đầu tháng 8 âm lịch, trên phố Hàng Mã đã mở màn bày bán đèn lồng ông sao, đồ chơi, mặt nạ… Vào ngày Tết Trung Thu nhất định khách du lịch phải một lần đặt chân tới phố Hàng Mã để trải nghiệm bầu không khí nườm nượp ở nơi đây nhé!


Ngoài Hàng Mã, ở Hà Nội còn có rất nhiều vị trí đẹp để khách du lịch thưởng thức mùa thu Hà Nội đó! Xem các vị trí thú vị đó nơi đây nhé!


5. Có bánh nướng, bánh dẻo để thưởng thức

Nhắc tới Trung Thu kiên cố sẽ không thể thiếu món bánh nướng bánh dẻo rồi. Mặc dù hiện nay có rất nhiều siêu thị bán bánh nướng bánh dẻo quanh năm. Thế nhưng, bánh vào dịp Trung Thu bao giờ cũng ngon và rực rỡ hơn. Chưa kể còn có thêm rất nhiều những nhân bánh khác lạ để khách du lịch thưởng thức.



Ảnh: sưu tầm


7. Mùa cốm non 

Cốm non chính là một thức tiến thưởng đặc sản của mùa thu ở Hà Nội. Cốm vào mùa thu là những hạt cốm non căng mọng, dẻo dai và thơm một mùi hương vô cùng thoải mái. Không quá nan giải để khách du lịch bắt gặp trên đường những những gánh cốm xanh mơn mởn cùng với lá sen là bó lúa non…


chia sẻ điều bất ngờ cho khách du lịch, nếu như muốn mua thức tiến thưởng khác lạ này thì khách du lịch hãy ghé tới Làng Vòng ở Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy hoặc cốm ở Hàng Than, Mễ Trì nhé! Thưởng thức cốm cũng chính là một trong những điều phải làm vào mùa thu Hà Nội đó!



Ảnh: sưu tầm


8. Mùa sấu chín 

Mùa thu ở Hà Nội quả thực là mùa có nhiều thức tiến thưởng nhất. Mùa sấu chín chỉ xuất hiện vào đầu mùa thu nhưng mà thôi. tới cuối mùa, khách du lịch sẽ chẳng có thời cơ bắt gặp những gánh sấu chín đâu nhé! Thưởng thức sấu chín ngon nhất có nhẽ chính là sấu dầm cùng với muối, bột ớt và đường. Đảm bảo chỉ cần nhìn thấy thôi cũng khiến khách du lịch “ứa nước miếng” rồi đó!


mua sau chin o ha noi


Ảnh: @thanhhuong


9. Ngắm lá vàng rơi 

Một trong những điều thú vị khiến người ta phải nhớ về mùa thu ở Hà nội trị là lá vàng rơi. Ở Hà Nội có rất nhiều những vị trí đẹp để khách du lịch ngắm lá vàng như phố Phan Đình Phùng, Trần Phú, Điện Biên Phủ, Hoàng Diệu… Khắp nhị bên vỉa hè được bao phủ do những thảm lá vàng dày đặc. Chỉ cần đi ngang qua thôi cũng khiến khách du lịch cảm thấy rộn rực rồi!



Ảnh: kenh14


Không chỉ ở ven các con phố lớn đâu nhé! Ở ngay những con phố nhỏ bỏng hay trong ngõ nhỏ cũng được nhuộm vàng do sắc lá thu rồi đó! Đảm bảo lên ảnh trông đẹp chẳng thua kém gì ở Hàn Quốc!


10. Mùa hoa sữa ngạt ngào 

Mặc dù hoa sữa có mùi hương ngạt ngào nhiều khi khiến khách du lịch cảm thấy khó chịu. Thế nhưng nếu như không còn mùi hoa sữa nữa thì kiên cố sẽ không còn mùa thu ở Hà Nội. Sẽ có những ngày, khi đi ngang qua những con phố bỗng nhiên chốc khách du lịch ngửi thấy hương hoa sữa và chợt giật thột khi biết mùa thu Hà Nội đã về rồi.



Ảnh: sưu tầm


11. Mùa thu mặc gì cũng thấy đẹp

Nếu mùa hè khách du lịch đã phải khổ sở với tình cảnh che kín mít để tránh cái nắng nóng. Thì khi bước sang mùa thu sẽ chẳng cần phải chịu đựng “tình trạng” đó nữa đâu! Với tiết trời mát mẻ, buổi sáng sớm và tối về se se lạnh nên mặc gì cũng thấy đẹp. Việc phối đồ hàng ngày cũng trở thành đơn giản hơn bao giờ hết. có nhẽ chính vì vậy nhưng mà hội con gái thường mong chờ mùa thu về tới thế!


mua thu ha noi


Ảnh: @tien_han99


12. Tận hưởng sáng sớm mùa thu 

Mùa hè từ 6-7h sáng thời tiết đã nắng nóng gay gắt. Còn mùa đông thì cứ khiến chúng ta trở thành lười biếng hơn khi ngủ vùi trong chăn. Sáng sớm mùa thu lại mang tới cho khách du lịch nhiều trải nghiệm không giống nhau.


sang som mua thu ha noi


Ảnh: @giahuy_dinh


Lúc này thời tiết vô cùng mát mẻ, nắng rét mướt như đang “mời gọi” khách du lịch ra đường vậy đó! nhưng mà đúng thế, trời đẹp như vậy nhưng mà không lê lết các hàng quán hay ngồi thưởng thức cafe ngắm phố phường thì rất đáng tiếc đúng không nào?


13. Mùa thu là mùa tựu trường 

Sau thời kì nghỉ hè dài dằng dặc chắc hẳn khách du lịch cũng mong chờ tới ngày được gặp lại hội khách du lịch thân. Cảm giác gặp lại lũ khách du lịch với những trò phá phách trong lớp nghĩ tới thôi là lại muốn cắp sách tới trường rồi!



Ảnh: sưu tầm


Hà Nội lúc nào cũng đẹp. Thế nhưng mùa thu ở Hà Nội có nhẽ là đẹp nhất. Với 13 lý do nhưng mà Halo liệt kê bên trên chắc hẳn khách du lịch sẽ tìm được cho mình những điều để yêu và mong chờ mùa thu về trên thủ đô đúng không nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét