Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2020

Quảng trường Ba Đình: Chốn 'hồn thiêng' nhuốm màu lịch sử

Quảng trường Ba Đình là nơi ghi lại những dấu ấn lịch sử huy hoàng của dân tộc Việt. Cũng chính tại nơi đây, vị lãnh tụ vĩ đại hcm đã đọc phiên bản tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước VN Dân chủ Cộng hòa. Hãy cùng Halo tìm hiểu một tí về quảng trường lịch sử này qua bài viết dưới đây nhé! 



1. Quảng trường Ba Đình ở đâu? Vì sao có tên gọi Ba Đình?
Địa chỉ: Đường Hùng Vương, phường Điện Bàn, quận Ba Đình, Hà Nội
Giờ mở cửa: 05h00 – 22h00

Quảng trường Ba Đình nằm tại đoạn đường Hùng Vương lịch sử. Đây là quảng trường lớn nhất VN và là nơi Lăng chủ toạ hcm được xây dựng.


quang truong ba dinh 1


Ảnh: @bayansabi


Ba Đình vốn là tên của một dải đất vùng Thanh Hóa. Nơi đây đã diễn ra cuộc khởi nghĩa hào hùng chống lại thực dân Pháp trong phong trào Cần Vương. Tên gọi Ba Đình được sử dụng chính thức từ năm 1945. Vào khoảng thời kì Pháp chiếm đóng, chúng đã đổi tên Ba Đình thành Hồng Bàng. Sau đó, tới ngày phóng thích Thủ đô, vùng đất này lại trở về với tên gọi vốn dĩ của nó “Quảng trường Ba Đình” cho tới ngày nay.


Xem thêm hướng dẫn đường đi tới quảng trường trên Google Map


2. Đôi nét lịch sử quảng trường Ba Đình

Quảng trường Ba Đình thuở đầu là một nơi vô cùng sầm uất được sử dụng để buôn bán của nhiều làng nghề. tới đầu thế kỷ 20, nơi đây được người Pháp xây dựng và đặt theo tên một vị linh mục là Puginier. Sau khi trải qua 2 lần đổi tên là Hồng Bàng và quảng trường Độc Lập, sau cuối cái tên Ba Đình đã được lưu giữ cho tới ngày nay.


Quảng trường không chỉ là nơi chủ toạ hcm đọc phiên bản tuyên ngôn độc lập, nhưng mà còn là vị trí diễn ra rất nhiều cuộc diễu hành, sự kiện quan yếu của nước nhà. 


quang truong ba dinh 2


Ảnh: @brucepudding


3. tìm hiểu quần thể kiến trúc quảng trường Ba Đình

Quảng trường Ba Đình có khuôn viên rộng lớn với chiều dài 320m và chiều rộng 100m. Nơi đây sở hữu 210 ô vuông cỏ xanh ngát, xen giữa là những lối đi rộng 1,4m. Giữa quảng trường có một cột cờ cao 25m. Khu vực này có sức chứa lên tới hơn 20 vạn người, một con số vô cùng lớn. Đây là vị trí tham quan, đi dạo của nhiều khách du lịch nói chung và người dân Hà Nội nói riêng.


quang truong ba dinh 3


Ảnh: @ny_nyeong


tới với quảng trường, ngoài không gian rộng lớn kể trên, quý khách cũng đừng quên ghé thăm các nhà cửa kiến trúc rất dị trong quần thể di tích Lăng chủ toạ hcm. Trong đó, những vị trí nổi trội là: Lăng chủ toạ, bảo tồn hcm, chùa Một Cột, hội trường Ba Đình, đài tưởng vọng, ao cá,…


Có thể quý khách quan tâm bài viết: Tổng hợp tất tần tật những điều cần biết khi du lịch Hà Nội dài ngày


4. Những trải nghiệm tuyệt vời khi tới thăm quảng trường

Nằm ngay trước Lăng bác bỏ, quảng trường rộng lớn trải dài sẽ khiến bất kỳ du khách nào cũng phải bổi hổi xao xuyến. Bên cạnh những cảm xúc tự hào xen lẫn xúc động, tới đây, quý khách sẽ được lấp đầy những tri thức lịch sử hào hùng và thêm thấm thía hơn về nhị chữ “Độc lập – Tự do”.


quang truong ba dinh 5


Ảnh: Sưu tầm


Du khách hãy viếng thăm Lăng bác bỏ để được ngắm nhìn người thân phụ già đang say giấc nghìn thu. hình như, một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời quý khách không nên bỏ qua đó là thức dậy thật sớm và chiêm ngưỡng cảnh kéo cờ giữa quảng trường lịch sử. 


Khoảng cách từ đây tới hồ Tây chỉ tầm 2km. vì vậy, quý khách có thể phối hợp tới quảng trường sau đó ghé thăm hồ Tây hay đoạn đường Thanh Niên đẹp nhất Thủ đô, cầu Long Biên chứng nhân lịch sử,… và check in vài tấm hình nhé. 


quang truong ba dinh 1


Ảnh: Sưu tầm


Quảng trường Ba Đình là một điểm du lịch nổi tiếng cũng như là biểu tượng, niềm tự hào của dân tộc VN. Được đặt chân tới đây là niềm ước ao của biết bao nhiêu người. Nếu có dịp tới với Hà Nội, quý khách đừng bỏ qua địa danh nổi tiếng này nhé!


tìm hiểu thêm bài viết:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét