Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2020

Bún Chả Ngon Đúng Vị Hà Nội Tại Sài Gòn

Muốn ăn bún riêu cua, quý khách không thể tìm thấy trong thực đơn của nhà hàng hay hotel, nó chỉ có ở chợ và quán vỉa hè của Hà Nội. Tụi mình vừa bước vào quán thì cô chủ quán đã quảng cáo món bún chả của quán cô không cần nước mắm chỉ sử dụng muối và gia vị khác nhưng khách ăn vẫn khen ngon và tới đều đều thôi”. Quả thật, khi ăn tất cả bọn mình đều phải ngang nhiên vì không có nước mắm mà món bún chả vẫn ngon như tầm thường. Tới với Thủ đô Hà Nội mà không thưởng thức món bún chả thì thật phí cả cuộc đời. Top 10 quán bún chả cửa xứ Hà thành dưới đây sẽ khiến quý khách ăn một lần là nhớ mãi. Đây là siêu thị chuyên về bún chả và nem nổi tiếng xứ Hà thành từ những năm 1900. Quán bún chả Sinh Từ nằm trên còn phố Sinh Từ ngày xưa (nay gọi là phố Nguyễn Khuyến). Vì vậy, quán có tên gọi là Sinh Từ cho đến ngày hôm nay. Đặc biệt, quán bún chả này lưu truyền từ đời này qua đời kia của một dòng họ và được lưu truyền đến nay.

Quán được bán sớm như vậy nhằm phục vụ bữa ăn sáng cho những người dân buôn bán ban đêm tại khu chợ hoa quả Long Biên. Quán bán ở đây đã được khoảng 15 tới 16 năm nay, quán mở cửa từ 6 giờ sáng đến 15 giờ chiều các ngày. Nếu các bạn tới Thủ đô Hà Nội có thể ghé quán bún chả Đắc Kim để thưởng thức món bún chả ngon của xứ Hà thành. Quán được với không gian nhỏ được trang trí đơn giản, không cầu kỳ, viên chức ở đây phục vụ một cách niềm nở và thân thiện. Món bún chả ngon, được làm từ thịt lợn ba chỉ nạc và ba chỉ vai. Thịt được cắt thành từng miếng to rồi đem ướp với gia vị cho thấm. Khác biệt, thịt được ướp bằng nước được nấu từ 3 thìa đường và nước lọc để tạo màu vàng cho thịt khi nướng chứ không sử dụng phẩm màu.

Quán không chỉ nổi tiếng vì món bún chả đặc trưng của Hà Nội, nhưng còn nổi tiếng với cách làm nên tô bún chả. Những que thịt được người chủ quán xâu vào những thanh tre và nước trên bếp than hồng. Đây là tiệm bún chả lâu năm và hiếm hoi của Hà Nội còn giữ được. Một trong top 10 quán bún chả ngon, rẻ, té tại Hà Nội không thể thiếu quán bún chả Ngọc Khánh nổi tiếng với hương vị đặc trưng chỉ riêng quán mới có. Về không gian của quán rất yên tĩnh, được trang trí một cách nhẹ nhàng trang nhã, thích hợp cho những người thích yên tĩnh.

Hàng ngày, quán bún chả Đắc Kim đón rất nhiều khách là người dân Hà Nội, ngoài ra, còn có khách từ các tỉnh khác cũng ghé vào thưởng thức món bún chả. Vào những giờ giờ cao điểm khách tới quán ăn phải ngồi ngoài vỉa hè hoặc kê thêm bàn trên lầu. Món bún chả ngon ở Hà Nội bạn muốn ăn lúc nào sẽ có lúc đó buổi sáng, buổi trưa và buổi tối. Buổi sáng thức dậy tự dưng quý khách thèm món bún chả Hà Nội thì hãy đến ngày quán bún chả buổi sáng phố Hàng Khoai. Vào mỗi buổi sáng khi đi học ngang qua đây bọn mình lúc nào cũng nhìn thấy hình ảnh quạt thang, soạn bát và mùi thơm nghi ngút của món bún chả.

Tụi mình vừa bước vào quán thì cô chủ quán đã quảng cáo món bún chả của quán cô không cần nước mắm chỉ sử dụng muối và gia vị khác mà khách ăn vẫn khen ngon và đến đều đều thôi”. Quả thực, khi ăn tất cả bọn mình đều phải ngang nhiên vì không có nước mắm nhưng mà món bún chả vẫn ngon như phổ biến. Đến với Thủ đô Hà Nội mà không thưởng thức món bún chả thì thật phí cả cuộc đời. Top 10 quán bún chả cửa xứ Hà thành dưới đây sẽ khiến quý khách ăn một lần là nhớ mãi. Đây là khu chợ chuyên về bún chả và nem nổi tiếng xứ Hà thành từ những năm 1900. Quán bún chả Sinh Từ nằm trên còn phố Sinh Từ ngày xưa (nay gọi là phố Nguyễn Khuyến). Vì vậy, quán có tên gọi là Sinh Từ cho tới ngày hôm nay. Đặc biệt, quán bún chả này lưu truyền từ đời này qua đời kia của một dòng họ và được lưu truyền tới nay.

Đây cũng là một quán bún chả nằm ngay trung tâm Thủ đô Hà Nội nhưng mà bọn mình thường hay ghé vào ăn để thưởng thức hương vị của tô bún chả rất ngon và giá cả cũng phải chăng phù hợp với người lao động dân dã cũng như bọn sinh viên tụi mình. Món bún chả Ngọc Khánh được khách hàng ấn tượng với món dưa được làm từ đu đủ xanh. Khác lạ du khách Hàn Quốc rất thích quán bún chả này vì với món đu đủ xanh có hương vị giống như món kim chi Hàn Quốc. Một tô bún chả tại 34 Hàng Than chỉ có giá 35.000 ngàn đồng nhưng về độ nhiều thức ăn trong tô thì vượt trội so với những nơi khác. Nếu như ở một số nơi khi nhìn vào tô bún chỉ được vài ba lát thịt và mấy cọng bún lào tèo thì tô bún chả 34 Hàng Than bạn không phải lo về vấn đề này. Nếu muốn ăn thêm chả hoặc nem nướng khách du lịch chỉ cần mua 5.000 đồng là thỏa sức thưởng thức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét