Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2020

Kinh Doanh Thành Công Với Lớp Học Nấu Bún Chả Hà Nội

Bún là món ăn quen thuộc của người dân thủ đô mỗi sáng mùa đông. Mỗi ngày vào buổi trưa cứ 11 giờ bọn mình thường quẹo qua đoạn vấp ngã tư phố Nguyễn Du giao nhau với Bà Triệu chỉ để nhìn vào quán và ngửi hương vị của món bún chả. Nếu nhìn từ bên ngoài chắc rằng các quý khách sẽ không bước vào quán bởi tiệm bún chả kẹp que có không gian nhỏ, hẹp nhìn nóng nực chật chội. Quán bún chả Hương Liên không chỉ nổi tiếng với người dân Thủ đô mà còn nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước. Quán đã hân hạnh được tiếp tổng thống Barack Obama khi người đến thăm VN vào năm 2016. Sau khi thưởng thức món bún chả Hương Liên ngài tổng thống mỹ đã khôn xiết khen ngợi món bún này trên các trang báo nổi tiếng của nước ngoài.

Quán được bán sớm như vậy nhằm phục vụ bữa ăn sáng cho những người dân buôn bán đêm hôm tại khu chợ hoa quả Long Biên. Quán bán ở đây đã được khoảng 15 tới 16 năm nay, quán mở cửa từ 6 giờ sáng đến 15 giờ chiều các ngày. Nếu các khách du lịch đến Thủ đô Hà Nội có thể ghé quán bún chả Đắc Kim để thưởng thức món bún chả ngon của xứ Hà thành. Quán được với không gian nhỏ được trang trí đơn giản, không cầu kỳ, viên chức ở đây phục vụ một cách vồn vã và thân thiện. Món bún chả ngon, được làm từ thịt lợn ba chỉ nạc và ba chỉ vai. Thịt được cắt thành từng miếng to rồi đem ướp với gia vị cho thấm. Khác lạ, thịt được ướp bằng nước được nấu từ 3 thìa đường và nước lọc để tạo màu vàng cho thịt khi nướng chứ không sử dụng phẩm màu.

Hàng ngày, quán bún chả Đắc Kim đón rất nhiều khách là người dân Hà Nội, ngoài ra, còn có khách từ các tỉnh khác cũng ghé vào thưởng thức món bún chả. Vào những giờ giờ cao điểm khách đến quán ăn phải ngồi ngoài vỉa hè hoặc kê thêm bàn trên lầu. Món bún chả ngon ở Hà Nội bạn muốn ăn lúc nào sẽ có lúc đó buổi sáng, buổi trưa và buổi tối. Buổi sáng thức dậy tự dưng quý khách thèm món bún chả Hà Nội thì hãy tới ngày quán bún chả buổi sáng phố Hàng Khoai. Vào mỗi buổi sáng khi đi học ngang qua đây bọn mình lúc nào cũng nhìn thấy hình ảnh quạt thang, soạn bát và mùi thơm ngùn ngụt của món bún chả.

Nếu bạn ăn một bát bún chả vào buổi sáng chỉ với giá 25.000 ngàn một tô, còn buổi trưa với phần ăn nhiều hơn sẽ có giá 30.000 đồng một tô. Ngoài ra, quán còn bán kèm them nem cua và rau ăn kèm với nem chua để phục vụ khách hàng. Quán bún chả hàng Quạt nổi tiếng nhờ những viên chả ngon, nướng trên bếp than vàng ươm. Chỉ cần gửi thôi cũng đã thấy ngon rồi, các quý khách hãy đến và thưởng thức hương vị tuyệt vời này khi có dịp về Hà Nội. Quán mở cửa vào lúc 11 giờ tới 14 giờ hàng ngày, giá của một tô bún chả chỉ từ 25.000 đến 40.000 đồng phù hợp với tất cả khách hàng.

Mỗi ngày vào buổi trưa cứ 11 giờ bọn mình thường quẹo qua đoạn vấp ngã tư phố Nguyễn Du giao nhau với Bà Triệu chỉ để nhìn vào quán và ngửi hương vị của món bún chả. Nếu nhìn từ bên ngoài chắc rằng các quý khách sẽ không bước vào quán vì tiệm bún chả kẹp que có không gian nhỏ, hẹp nhìn nóng nực chật chội. Quán bún chả Hương Liên không chỉ nổi tiếng với người dân Thủ đô nhưng mà còn nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước. Quán đã hân hạnh được tiếp tổng thống Barack Obama khi người đến thăm Việt Nam vào năm 2016. Sau khi thưởng thức món bún chả Hương Liên ngài tổng thống mỹ đã khôn cùng khen ngợi món bún này trên các trang báo nổi tiếng của nước ngoài.

Quán nằm gần bờ hồ Hoàn Kiếm và là một trong quán bún chả nổi tiếng của Thủ đô. Quán được thiết kế theo phong cách nhẹ nhàng nhưng khi bước vào các bạn sẽ cảm nhận được cảm giác rét mướt của quán. Quán bún chả Đắc Kim cũng được mệnh danh là một trong những quán bún chả ngon tại Hà Nội. Quán được xây dựng từ rất lâu đời và được người dân nơi đây gọi là quán cổ của phố cổ. Quán Đắc Kim có mùi thịt đặc trưng với chén nước mắm tỏi ớt vừa mồm đặm đà mà không phải quán nào cũng có. Ăn kèm với món bún chả gồm có nước mắm ớt, đu đủ xanh, rau xà lách, hoa chuối cùng các loại rau thơm khác. Giá của một tô bún chả tại Cửa Đông là 50.000 ngàn đồng 1 tô. Quán sẽ mở cửa vào lúc 11 giờ 30 đến 15 giờ hàng ngày.

Khác biệt, nếu quý khách thích ăn bún chả nhưng không muốn đến tại quán thì có thể điện thoại quán sẽ giao hàng tận nơi theo yêu cầu của quý khách. Giá một tô bún chả Sinh Từ từ 40.000 đồng đến 60.000 đồng. Quán bún chả Hương Liên có mặt ở xứ Hà thành từ 25 năm trước, là quán ăn có truyền thống lâu đời của Hà Nội. Chủ của quán bún được truyền từ đời này sang đời khác. Quán mở cửa từ 10 giờ sáng tới 10 giờ, với giá cả rất bình dân từ 40.000 tới 60.000 đồng một tô. Món bún chả của Ngọc Khánh khi bưng ra cho khách chỉ có nước và ụ thịt, sau đó khách tự cho thêm tỏi, ớt, nước mắm và bún tùy theo khẩu vị của mình. Thịt được nướng trên bếp than rất ngọt và thơm tạo cảm giác thèm ăn khi ăn vào. Quán mở cửa vào lúc 9 giờ đến 14 giờ hàng ngày, giá của một tô bún chả chỉ từ 30.000 đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét