Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2020

Hương Vị Phở Hà Nội Ở Phố Hồ

Hà Nội vốn dĩ là một thành phố bình yên, giản đơn và dung dị. Ở phố cổ Hà Nội cũng thế, con người Hà Nội cũng vậy, và ẩm thực Hà Nội lại càng biểu thị rõ ràng điều ấy. Nhớ tới Hà Nội là nhớ đến bún riêu, thứ vàng sáng giản đơn nhưng mà tinh tế, quyến luyến trong một buổi sáng lạnh se sắt. Hàng ngày, quán bún chả Đắc Kim đón rất nhiều khách là người dân Hà Nội, ngoài ra, còn có khách từ các tỉnh khác cũng ghé vào thưởng thức món bún chả. Vào những giờ giờ cao điểm khách tới quán ăn phải ngồi ngoài vỉa hè hoặc kê thêm bàn trên lầu. Món bún chả ngon ở Hà Nội bạn muốn ăn lúc nào sẽ có lúc đó buổi sáng, buổi trưa và buổi tối. Buổi sáng thức dậy tự dưng quý khách thèm món bún chả Hà Nội thì hãy đến ngày quán bún chả buổi sáng phố Hàng Khoai. Vào mỗi buổi sáng khi đi học ngang qua đây bọn mình lúc nào cũng nhìn thấy hình ảnh quạt thang, soạn bát và mùi thơm ngùn ngụt của món bún chả.

Đây cũng là một quán bún chả nằm ngay trung tâm Thủ đô Hà Nội nhưng mà bọn mình thường hay ghé vào ăn để thưởng thức hương vị của tô bún chả rất ngon và giá cả cũng phải chăng phù hợp với người lao động dân gian cũng như bọn sinh viên tụi mình. Món bún chả Ngọc Khánh được khách hàng ấn tượng với món dưa được làm từ đu đủ xanh. Đặc biệt du khách Hàn Quốc rất thích quán bún chả này vì với món đu đủ xanh có hương vị giống như món kim chi Hàn Quốc. Một tô bún chả tại 34 Hàng Than chỉ có giá 35.000 ngàn đồng nhưng về độ nhiều thức ăn trong tô thì vượt trội so với những nơi khác. Nếu như ở một số nơi khi nhìn vào tô bún chỉ được vài ba lát thịt và mấy cọng bún lào tèo thì tô bún chả 34 Hàng Than khách du lịch không phải lo về vấn đề này. Nếu muốn ăn thêm chả hoặc nem nướng bạn chỉ cần mua 5.000 đồng là thỏa sức thưởng thức.

Mỗi ngày vào buổi trưa cứ 11 giờ bọn mình thường quẹo qua đoạn vấp ngã tư phố Nguyễn Du giao nhau với Bà Triệu chỉ để nhìn vào quán và ngửi hương vị của món bún chả. Nếu nhìn từ bên ngoài chắc rằng các quý khách sẽ không bước vào quán do tiệm bún chả kẹp que có không gian nhỏ, hẹp nhìn nóng nực chật chội. Quán bún chả Hương Liên không chỉ nổi tiếng với người dân Thủ đô mà còn nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước. Quán đã hân hạnh được tiếp tổng thống Barack Obama khi người tới thăm VN vào năm 2016. Sau khi thưởng thức món bún chả Hương Liên ngài tổng thống mỹ đã hết sức khen ngợi món bún này trên các trang báo nổi tiếng của nước ngoài.

Quán không chỉ nổi tiếng bởi món bún chả đặc trưng của Hà Nội, nhưng còn nổi tiếng với cách làm nên tô bún chả. Những que thịt được người chủ quán xâu vào những thanh tre và nước trên bếp than hồng. Đây là tiệm bún chả lâu năm và hiếm hoi của Hà Nội còn giữ được. Một trong top 10 quán bún chả ngon, rẻ, xẻ tại Hà Nội không thể thiếu quán bún chả Ngọc Khánh nổi tiếng với hương vị đặc trưng chỉ riêng quán mới có. Về không gian của quán rất yên tĩnh, được trang trí một cách nhẹ nhàng trang nhã, thích hợp cho những người thích yên tĩnh.

Bài viết trên đã giới thiệu tới các quý khách top 10 quán bún chả ngon của xứ Hà thành để quý khách lựa chọn. Hy vọng bài viết sẽ giúp quý khách thưởng thức món bún chả khi tới với xứ Hà thành. Quả thực, mỗi khi có dịp đi ngang qua quán vào buổi trưa, khách du lịch sẽ thấy một cảnh tượng sum sê, có khi phải ngồi ra tận vỉa hè của lề đường. Nếu có dịp về Hà Nội các khách du lịch hãy ghé quán bún chả bọc lá chuối và không nước mắm để thưởng thức hương vị rất riêng của quán. Giá một tô bún chỉ 30.000 đồng với một suất ăn khá toàn vẹn cho buổi trưa.

Tụi mình vừa bước vào quán thì cô chủ quán đã quảng cáo món bún chả của quán cô không cần nước mắm chỉ dùng muối và gia vị khác nhưng mà khách ăn vẫn khen ngon và tới đều đều thôi”. Quả thật, khi ăn tất cả bọn mình đều phải ngang nhiên vì không có nước mắm nhưng món bún chả vẫn ngon như bình thường. Đến với Thủ đô Hà Nội mà không thưởng thức món bún chả thì thật phí cả cuộc đời. Top 10 quán bún chả cửa xứ Hà thành dưới đây sẽ khiến khách du lịch ăn một lần là nhớ mãi. Đây là khu chợ chuyên về bún chả và nem nổi tiếng xứ Hà thành từ những năm 1900. Quán bún chả Sinh Từ nằm trên còn phố Sinh Từ ngày xưa (nay gọi là phố Nguyễn Khuyến). Vì vậy, quán có tên gọi là Sinh Từ cho đến ngày hôm nay. Khác lạ, quán bún chả này lưu truyền từ đời này qua đời kia của một dòng họ và được lưu truyền tới nay.

Nếu quý khách ăn một bát bún chả vào buổi sáng chỉ với giá 25.000 ngàn một tô, còn buổi trưa với phần ăn nhiều hơn sẽ có giá 30.000 đồng một tô. Ngoài ra, quán còn bán kèm them nem cua và rau ăn kèm với nem chua để phục vụ khách hàng. Quán bún chả hàng Quạt nổi tiếng nhờ những viên chả ngon, nướng trên bếp than vàng ươm. Chỉ cần gửi thôi cũng đã thấy ngon rồi, các khách du lịch hãy đến và thưởng thức hương vị tuyệt vời này khi có dịp về Hà Nội. Quán mở cửa vào lúc 11 giờ tới 14 giờ hàng ngày, giá của một tô bún chả chỉ từ 25.000 tới 40.000 đồng thích hợp với tất cả khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét