Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2020

Địa Chỉ Ăn Bún Đậu Mắm Tôm Ngon Rẻ Ở Hà Nội Của Sinh Viên

Hà Nội vốn dĩ là một TP bình yên, giản đơn và dung dị. Ở phố cổ Hà Nội cũng thế, con người Hà Nội cũng vậy, và ẩm thực Hà Nội lại càng biểu hiện rõ ràng điều ấy. Nhớ đến Hà Nội là nhớ đến bún riêu, thứ tiến thưởng sáng giản đơn nhưng mà tinh tế, quyến luyến trong một buổi sáng lạnh se sắt. Tụi mình vừa bước vào quán thì cô chủ quán đã quảng cáo món bún chả của quán cô không cần nước mắm chỉ dùng muối và gia vị khác nhưng khách ăn vẫn khen ngon và tới đều đều thôi”. Quả thực, khi ăn tất cả bọn mình đều phải ngang nhiên vì không có nước mắm nhưng món bún chả vẫn ngon như phổ biến. Đến với Thủ đô Hà Nội mà không thưởng thức món bún chả thì thật phí cả cuộc đời. Top 10 quán bún chả cửa xứ Hà thành dưới đây sẽ khiến quý khách ăn một lần là nhớ mãi. Đây là siêu thị chuyên về bún chả và nem nổi tiếng xứ Hà thành từ những năm 1900. Quán bún chả Sinh Từ nằm trên còn phố Sinh Từ ngày xưa (nay gọi là phố Nguyễn Khuyến). Vì vậy, quán có tên gọi là Sinh Từ cho đến ngày hôm nay. Khác lạ, quán bún chả này lưu truyền từ đời này qua đời kia của một dòng họ và được lưu truyền đến nay.

Mỗi ngày vào buổi trưa cứ 11 giờ bọn mình thường quẹo qua đoạn té tư phố Nguyễn Du giao nhau với Bà Triệu chỉ để nhìn vào quán và ngửi hương vị của món bún chả. Nếu nhìn từ bên ngoài chắc rằng các quý khách sẽ không bước vào quán do tiệm bún chả kẹp que có không gian nhỏ, hẹp nhìn nóng nực chật chội. Quán bún chả Hương Liên không chỉ nổi tiếng với người dân Thủ đô nhưng còn nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước. Quán đã hân hạnh được tiếp tổng thống Barack Obama khi người đến thăm Việt Nam vào năm 2016. Sau khi thưởng thức món bún chả Hương Liên ngài tổng thống mỹ đã vô cùng khen ngợi món bún này trên các trang báo nổi tiếng của nước ngoài.

Quán nằm gần bờ hồ Hoàn Kiếm và là một trong quán bún chả nổi tiếng của Thủ đô. Quán được xây dừng theo phong cách nhẹ nhõm nhưng khi bước vào các quý khách sẽ cảm nhận được cảm giác ấm áp của quán. Quán bún chả Đắc Kim cũng được mệnh danh là một trong những quán bún chả ngon tại Hà Nội. Quán được xây dựng từ rất lâu đời và được người dân nơi đây gọi là quán cổ của phố cổ. Quán Đắc Kim có mùi thịt đặc trưng với chén nước mắm tỏi ớt vừa mồm mặn mòi nhưng mà không phải quán nào cũng có. Ăn kèm với món bún chả gồm có nước mắm ớt, đu đủ xanh, rau xà lách, hoa chuối cùng các loại rau thơm khác. Giá của một tô bún chả tại Cửa Đông là 50.000 ngàn đồng 1 tô. Quán sẽ mở cửa vào lúc 11 giờ 30 đến 15 giờ hàng ngày.

Nếu các quý khách ở khu vực Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội có thể ghé ăn tại quán bún chả Hương Liên cơ sở 2. Hương vị của quán không khác gì ở cơ sở chính, bọn mình thường ăn bún chả tại quán Hương Liên sau những giờ tan trường. Đến Thủ đô Hà Nội, nhưng các bạn không tới quán bún chả 74 Hàng Quạt là một sự thiết sót lớn. Quán với không gian nhỏ hẹp nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Những lúc rảnh rỗi, mình cùng nhóm quý khách phi xe đến quán để thưởng thức món bún chả và ngắm dòng người xuôi ngược trên đường phố.

Tụi mình vừa bước vào quán thì cô chủ quán đã quảng cáo món bún chả của quán cô không cần nước mắm chỉ sử dụng muối và gia vị khác nhưng khách ăn vẫn khen ngon và đến đều đều thôi”. Quả tình, khi ăn tất cả bọn mình đều phải ngang nhiên vì không có nước mắm mà món bún chả vẫn ngon như thông thường. Đến với Thủ đô Hà Nội mà không thưởng thức món bún chả thì thật phí cả cuộc đời. Top 10 quán bún chả cửa xứ Hà thành dưới đây sẽ khiến khách du lịch ăn một lần là nhớ mãi. Đây là cửa hàng chuyên về bún chả và nem nổi tiếng xứ Hà thành từ những năm 1900. Quán bún chả Sinh Từ nằm trên còn phố Sinh Từ ngày xưa (nay gọi là phố Nguyễn Khuyến). Vì vậy, quán có tên gọi là Sinh Từ cho đến ngày hôm nay. Khác lạ, quán bún chả này lưu truyền từ đời này qua đời kia của một dòng tộc và được lưu truyền đến nay.

Mỗi ngày vào buổi trưa cứ 11 giờ bọn mình thường quẹo qua đoạn vấp ngã tư phố Nguyễn Du giao nhau với Bà Triệu chỉ để nhìn vào quán và ngửi hương vị của món bún chả. Nếu nhìn từ bên ngoài chắc rằng các bạn sẽ không bước vào quán vì tiệm bún chả kẹp que có không gian nhỏ, hẹp nhìn nóng nực chật chội. Quán bún chả Hương Liên không chỉ nổi tiếng với người dân Thủ đô nhưng mà còn nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước. Quán đã hân hạnh được tiếp tổng thống Barack Obama khi người tới thăm Việt Nam vào năm 2016. Sau khi thưởng thức món bún chả Hương Liên ngài tổng thống mỹ đã khôn cùng khen ngợi món bún này trên các trang báo nổi tiếng của nước ngoài.

Bài viết trên đã giới thiệu tới các bạn top 10 quán bún chả ngon của xứ Hà thành để bạn lựa chọn. Hy vọng bài viết sẽ giúp quý khách thưởng thức món bún chả khi tới với xứ Hà thành. Quả tình, mỗi khi có dịp đi ngang qua quán vào buổi trưa, quý khách sẽ thấy một cảnh tượng chen chúc, có khi phải ngồi ra tận vỉa hè của lề đường. Nếu có dịp về Hà Nội các bạn hãy ghé quán bún chả bọc lá chuối và không nước mắm để thưởng thức hương vị rất riêng của quán. Giá một tô bún chỉ 30.000 đồng với một suất ăn khá vừa đủ cho buổi trưa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét