Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2020

Cách Làm Bún Chả Hà Nội Ngon Tuyệt Cú Mèo Món Ngon Đơn Giản

Các cụ vẫn thường hay ví von rằng ăn Bắc, mặc Nam” để chỉ sự phong phú và hài hoà trong ẩm thực miền Bắc, khác lạ là ẩm thực Hà Nội. Nếu khách du lịch ăn một bát bún chả vào buổi sáng chỉ với giá 25.000 ngàn một tô, còn buổi trưa với phần ăn nhiều hơn sẽ có giá 30.000 đồng một tô. Ngoài ra, quán còn bán kèm them nem cua và rau ăn kèm với nem chua để phục vụ khách hàng. Quán bún chả hàng Quạt nổi tiếng nhờ những viên chả ngon, nướng trên bếp than vàng ươm. Chỉ cần gửi thôi cũng đã thấy ngon rồi, các khách du lịch hãy tới và thưởng thức hương vị tuyệt vời này khi có dịp về Hà Nội. Quán mở cửa vào lúc 11 giờ tới 14 giờ hàng ngày, giá của một tô bún chả chỉ từ 25.000 tới 40.000 đồng thích hợp với tất cả khách hàng.

Ngoài món bún chả tiệm bún còn nổi tiếng với chén nước mắm chấm chả rất vừa miệng. Với phương châm phục vụ của quán là: phục vụ nhanh chóng, ngon, té rẻ khiến khách vô cùng hài lòng khi vào quán. Vào buổi trưa nếu các quý khách tới đây sẽ thấy cảnh khách ra, vào nườm nượp, từ trong quán đến ra ngoài vỉa hè. Thương hiệu bún chả Sinh Từ bảo tồn và phát triển cho tới ngày hôm nay. Chủ quán bún chả cho biết ông muốn bảo tồn và phát triển món ăn bún chả đến khắp các vùng miền của của nước nhà. Bí quyết của món ăn này chỉ ở khâu tẩm ướp thịt heo theo bí quyết gia truyền riêng của quán.

Bài viết trên đã giới thiệu tới các quý khách top 10 quán bún chả ngon của xứ Hà thành để quý khách lựa chọn. Hy vọng bài viết sẽ giúp khách du lịch thưởng thức món bún chả khi đến với xứ Hà thành. Quả tình, mỗi khi có dịp đi ngang qua quán vào buổi trưa, quý khách sẽ thấy một cảnh tượng chi chít, có khi phải ngồi ra tận vỉa hè của lề đường. Nếu có dịp về Hà Nội các quý khách hãy ghé quán bún chả bọc lá chuối và không nước mắm để thưởng thức hương vị rất riêng của quán. Giá một tô bún chỉ 30.000 đồng với một suất ăn khá trọn vẹn cho buổi trưa.

Tụi mình vừa bước vào quán thì cô chủ quán đã quảng cáo món bún chả của quán cô không cần nước mắm chỉ sử dụng muối và gia vị khác nhưng mà khách ăn vẫn khen ngon và tới đều đều thôi”. Quả tình, khi ăn tất cả bọn mình đều phải ngang nhiên vì không có nước mắm nhưng món bún chả vẫn ngon như thông thường. Tới với Thủ đô Hà Nội nhưng không thưởng thức món bún chả thì thật phí cả cuộc đời. Top 10 quán bún chả cửa xứ Hà thành dưới đây sẽ khiến khách du lịch ăn một lần là nhớ mãi. Đây là cửa hàng chuyên về bún chả và nem nổi tiếng xứ Hà thành từ những năm 1900. Quán bún chả Sinh Từ nằm trên còn phố Sinh Từ ngày xưa (nay gọi là phố Nguyễn Khuyến). Vì vậy, quán có tên gọi là Sinh Từ cho đến ngày hôm nay. Đặc biệt, quán bún chả này lưu truyền từ đời này qua đời kia của một dòng họ và được lưu truyền tới nay.

Khác lạ, nếu bạn thích ăn bún chả nhưng không muốn đến tại quán thì có thể smartphone quán sẽ giao hàng tận nơi theo yêu cầu của bạn. Giá một tô bún chả Sinh Từ từ 40.000 đồng đến 60.000 đồng. Quán bún chả Hương Liên có mặt ở xứ Hà thành từ 25 năm trước, là quán ăn có truyền thống lâu đời của Hà Nội. Chủ của quán bún được truyền từ đời này sang đời khác. Quán mở cửa từ 10 giờ sáng tới 10 giờ, với giá cả rất dân dã từ 40.000 đến 60.000 đồng một tô. Món bún chả của Ngọc Khánh khi bưng ra cho khách chỉ có nước và ụ thịt, sau đó khách tự cho thêm tỏi, ớt, nước mắm và bún tùy theo khẩu vị của mình. Thịt được nướng trên bếp than rất ngọt và thơm tạo cảm giác thèm ăn khi ăn vào. Quán mở cửa vào lúc 9 giờ tới 14 giờ hàng ngày, giá của một tô bún chả chỉ từ 30.000 đồng.

Mỗi ngày vào buổi trưa cứ 11 giờ bọn mình thường quẹo qua đoạn ngã tư phố Nguyễn Du giao nhau với Bà Triệu chỉ để nhìn vào quán và ngửi hương vị của món bún chả. Nếu nhìn từ bên ngoài chắc rằng các bạn sẽ không bước vào quán vì tiệm bún chả kẹp que có không gian nhỏ, hẹp nhìn nóng nực chật chội. Quán bún chả Hương Liên không chỉ nổi tiếng với người dân Thủ đô nhưng mà còn nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước. Quán đã hân hạnh được tiếp tổng thống Barack Obama khi người đến thăm Việt Nam vào năm 2016. Sau khi thưởng thức món bún chả Hương Liên ngài tổng thống mỹ đã vô cùng khen ngợi món bún này trên các trang báo nổi tiếng của nước ngoài.

Bài viết trên đã giới thiệu tới các khách du lịch top 10 quán bún chả ngon của xứ Hà thành để bạn lựa chọn. Hy vọng bài viết sẽ giúp quý khách thưởng thức món bún chả khi tới với xứ Hà thành. Quả thật, mỗi khi có dịp đi ngang qua quán vào buổi trưa, khách du lịch sẽ thấy một cảnh tượng um tùm, có khi phải ngồi ra tận vỉa hè của lề đường. Nếu có dịp về Hà Nội các bạn hãy ghé quán bún chả bọc lá chuối và không nước mắm để thưởng thức hương vị rất riêng của quán. Giá một tô bún chỉ 30.000 đồng với một suất ăn khá toàn vẹn cho buổi trưa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét