Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2020

Quán Bún Chả 'Obama' Tiếp 300 Khách Một Lúc

Bún là món ăn thân thuộc của người dân thủ đô mỗi sáng mùa đông. Ngoài món bún chả tiệm bún còn nổi tiếng với chén nước mắm chấm chả rất vừa miệng. Với phương châm phục vụ của quán là: phục vụ nhanh chóng, ngon, té rẻ khiến khách vô cùng hài lòng khi vào quán. Vào buổi trưa nếu các quý khách đến đây sẽ thấy cảnh khách ra, vào nườm nượp, từ trong quán đến ra ngoài vỉa hè. Thương hiệu bún chả Sinh Từ bảo tồn và phát triển cho đến ngày hôm nay. Chủ quán bún chả cho biết ông muốn bảo tồn và phát triển món ăn bún chả tới khắp các vùng miền của của đất nước. Bí quyết của món ăn này chỉ ở khâu tẩm ướp thịt heo theo bí quyết gia truyền riêng của quán.

Tụi mình vừa bước vào quán thì cô chủ quán đã quảng cáo món bún chả của quán cô không cần nước mắm chỉ dùng muối và gia vị khác nhưng khách ăn vẫn khen ngon và đến đều đều thôi”. Quả tình, khi ăn tất cả bọn mình đều phải ngang nhiên vì không có nước mắm nhưng món bún chả vẫn ngon như tầm thường. Đến với Thủ đô Hà Nội nhưng không thưởng thức món bún chả thì thật phí cả cuộc đời. Top 10 quán bún chả cửa xứ Hà thành dưới đây sẽ khiến bạn ăn một lần là nhớ mãi. Đây là khu chợ chuyên về bún chả và nem nổi tiếng xứ Hà thành từ những năm 1900. Quán bún chả Sinh Từ nằm trên còn phố Sinh Từ ngày xưa (nay gọi là phố Nguyễn Khuyến). Vì vậy, quán có tên gọi là Sinh Từ cho tới ngày hôm nay. Đặc biệt, quán bún chả này lưu truyền từ đời này qua đời kia của một dòng tộc và được lưu truyền đến nay.

Hàng ngày, quán bún chả Đắc Kim đón rất nhiều khách là người dân Hà Nội, ngoài ra, còn có khách từ các tỉnh khác cũng ghé vào thưởng thức món bún chả. Vào những giờ giờ cao điểm khách tới quán ăn phải ngồi ngoài vỉa hè hoặc kê thêm bàn trên lầu. Món bún chả ngon ở Hà Nội khách du lịch muốn ăn lúc nào sẽ có lúc đó buổi sáng, buổi trưa và buổi tối. Buổi sáng thức dậy tự dưng khách du lịch thèm món bún chả Hà Nội thì hãy đến ngày quán bún chả buổi sáng phố Hàng Khoai. Vào mỗi buổi sáng khi đi học ngang qua đây bọn mình lúc nào cũng nhìn thấy hình ảnh quạt thang, soạn bát và mùi thơm ngùn ngụt của món bún chả.

Quán nằm gần bờ hồ Hoàn Kiếm và là một trong quán bún chả nổi tiếng của Thủ đô. Quán được thiết kế theo phong cách nhẹ nhàng nhưng khi bước vào các quý khách sẽ cảm nhận được cảm giác ấm áp của quán. Quán bún chả Đắc Kim cũng được mệnh danh là một trong những quán bún chả ngon tại Hà Nội. Quán được xây dựng từ rất lâu đời và được người dân nơi đây gọi là quán cổ của phố cổ. Quán Đắc Kim có mùi thịt đặc trưng với chén nước mắm tỏi ớt vừa miệng mặn mòi nhưng mà không phải quán nào cũng có. Ăn kèm với món bún chả gồm có nước mắm ớt, đu đủ xanh, rau xà lách, hoa chuối cùng các loại rau thơm khác. Giá của một tô bún chả tại Cửa Đông là 50.000 ngàn đồng 1 tô. Quán sẽ mở cửa vào lúc 11 giờ 30 đến 15 giờ hàng ngày.

Ngoài món bún chả tiệm bún còn nổi tiếng với chén nước mắm chấm chả rất vừa mồm. Với phương châm phục vụ của quán là: phục vụ nhanh chóng, ngon, bửa rẻ khiến khách vô cùng hài lòng khi vào quán. Vào buổi trưa nếu các bạn đến đây sẽ thấy cảnh khách ra, vào nườm nượp, từ trong quán tới ra ngoài vỉa hè. Thương hiệu bún chả Sinh Từ bảo tồn và phát triển cho tới ngày hôm nay. Chủ quán bún chả cho biết ông muốn bảo tồn và phát triển món ăn bún chả tới khắp các vùng miền của của giang sơn. Bí quyết của món ăn này chỉ ở khâu tẩm ướp thịt heo theo bí quyết gia truyền riêng của quán.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét