Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2020

Cách Nấu Bún Riêu Cua Ngon Hấp Dẫn Đúng Điệu Cho Gia Đình

Hà Nội luôn là cái nôi đầu tiên của rất nhiều các món ăn ngon. Mỗi ngày vào buổi trưa cứ 11 giờ bọn mình thường quẹo qua đoạn ngã tư phố Nguyễn Du giao nhau với Bà Triệu chỉ để nhìn vào quán và ngửi hương vị của món bún chả. Nếu nhìn từ bên ngoài chắc rằng các bạn sẽ không bước vào quán bởi tiệm bún chả kẹp que có không gian nhỏ, hẹp nhìn nóng nực chật chội. Quán bún chả Hương Liên không chỉ nổi tiếng với người dân Thủ đô nhưng mà còn nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước. Quán đã hân hạnh được tiếp tổng thống Barack Obama khi người đến thăm VN vào năm 2016. Sau khi thưởng thức món bún chả Hương Liên ngài tổng thống mỹ đã khôn xiết khen ngợi món bún này trên các trang báo nổi tiếng của nước ngoài.

Bài viết trên đã giới thiệu đến các bạn top 10 quán bún chả ngon của xứ Hà thành để quý khách lựa chọn. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn thưởng thức món bún chả khi đến với xứ Hà thành. Quả thực, mỗi khi có dịp đi ngang qua quán vào buổi trưa, khách du lịch sẽ thấy một cảnh tượng dày đặc, có khi phải ngồi ra tận vỉa hè của lề đường. Nếu có dịp về Hà Nội các khách du lịch hãy ghé quán bún chả bọc lá chuối và không nước mắm để thưởng thức hương vị rất riêng của quán. Giá một tô bún chỉ 30.000 đồng với một suất ăn khá vừa đủ cho buổi trưa.

Ngoài món bún chả tiệm bún còn nổi tiếng với chén nước mắm chấm chả rất vừa mồm. Với phương châm phục vụ của quán là: phục vụ nhanh chóng, ngon, ngã rẻ khiến khách vô cùng hài lòng khi vào quán. Vào buổi trưa nếu các bạn đến đây sẽ thấy cảnh khách ra, vào nườm nượp, từ trong quán tới ra ngoài vỉa hè. Thương hiệu bún chả Sinh Từ bảo tồn và phát triển cho đến ngày hôm nay. Chủ quán bún chả cho biết ông muốn bảo tồn và phát triển món ăn bún chả tới khắp các vùng miền của của non sông. Bí quyết của món ăn này chỉ ở khâu tẩm ướp thịt heo theo bí quyết gia truyền riêng của quán.

Quán được bán sớm như vậy nhằm phục vụ bữa ăn sáng cho những người dân buôn bán ban đêm tại khu chợ hoa quả Long Biên. Quán bán ở đây đã được khoảng 15 tới 16 năm nay, quán mở cửa từ 6 giờ sáng đến 15 giờ chiều các ngày. Nếu các quý khách tới Thủ đô Hà Nội có thể ghé quán bún chả Đắc Kim để thưởng thức món bún chả ngon của xứ Hà thành. Quán được với không gian nhỏ được trang trí đơn giản, không cầu kỳ, viên chức ở đây phục vụ một cách niềm nở và thân thiện. Món bún chả ngon, được làm từ thịt lợn ba chỉ nạc và ba rọi vai. Thịt được cắt thành từng miếng to rồi đem ướp với gia vị cho thấm. Khác lạ, thịt được ướp bằng nước được nấu từ 3 thìa đường và nước lọc để tạo màu vàng cho thịt khi nướng chứ không sử dụng phẩm màu.

Mỗi ngày vào buổi trưa cứ 11 giờ bọn mình thường quẹo qua đoạn ngã tư phố Nguyễn Du giao nhau với Bà Triệu chỉ để nhìn vào quán và ngửi hương vị của món bún chả. Nếu nhìn từ bên ngoài chắc rằng các bạn sẽ không bước vào quán do tiệm bún chả kẹp que có không gian nhỏ, hẹp nhìn nóng nực chật chội. Quán bún chả Hương Liên không chỉ nổi tiếng với người dân Thủ đô nhưng mà còn nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước. Quán đã hân hạnh được tiếp tổng thống Barack Obama khi người đến thăm VN vào năm 2016. Sau khi thưởng thức món bún chả Hương Liên ngài tổng thống mỹ đã hết sức khen ngợi món bún này trên các trang báo nổi tiếng của nước ngoài.

Nếu các khách du lịch ở khu vực Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội có thể ghé ăn tại quán bún chả Hương Liên cơ sở 2. Hương vị của quán không khác gì ở cơ sở chính, bọn mình thường ăn bún chả tại quán Hương Liên sau những giờ tan trường. Đến Thủ đô Hà Nội, nhưng các quý khách không tới quán bún chả 74 Hàng Quạt là một sự thiết sót lớn. Quán với không gian nhỏ hẹp nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Những lúc rảnh rỗi, mình cùng nhóm quý khách phi xe tới quán để thưởng thức món bún chả và ngắm dòng người xuôi ngược trên đường phố.

Ngoài món bún chả tiệm bún còn nổi tiếng với chén nước mắm chấm chả rất vừa miệng. Với phương châm phục vụ của quán là: phục vụ nhanh chóng, ngon, xẻ rẻ khiến khách vô cùng hài lòng khi vào quán. Vào buổi trưa nếu các bạn đến đây sẽ thấy cảnh khách ra, vào nườm nượp, từ trong quán tới ra ngoài vỉa hè. Thương hiệu bún chả Sinh Từ bảo tồn và phát triển cho đến ngày hôm nay. Chủ quán bún chả cho biết ông muốn bảo tồn và phát triển món ăn bún chả tới khắp các vùng miền của của đất nước. Bí quyết của món ăn này chỉ ở khâu tẩm ướp thịt heo theo bí quyết gia truyền riêng của quán.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét