Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2020

Truy Tìm 7 Quán Phở Nổi Tiếng Ngon Nhất Hà Nội, Khách Đông Nườm Nượp

Bún chả” là một món ăn nổi tiếng ở Hà Nội và cũng là món ăn có nguồn gốc từ Hà Nội. Nếu các bạn ở khu vực Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội có thể ghé ăn tại quán bún chả Hương Liên cơ sở 2. Hương vị của quán không khác gì ở cơ sở chính, bọn mình thường ăn bún chả tại quán Hương Liên sau những giờ tan trường. Đến Thủ đô Hà Nội, nhưng mà các khách du lịch không đến quán bún chả 74 Hàng Quạt là một sự thiết sót lớn. Quán với không gian nhỏ hẹp nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Những lúc rảnh rỗi, mình cùng nhóm bạn phi xe đến quán để thưởng thức món bún chả và ngắm dòng người ngược xuôi trên đường phố.

Hàng ngày, quán bún chả Đắc Kim đón rất nhiều khách là người dân Hà Nội, ngoài ra, còn có khách từ các tỉnh khác cũng ghé vào thưởng thức món bún chả. Vào những giờ giờ cao điểm khách đến quán ăn phải ngồi ngoài vỉa hè hoặc kê thêm bàn trên lầu. Món bún chả ngon ở Hà Nội bạn muốn ăn lúc nào sẽ có lúc đó buổi sáng, buổi trưa và buổi tối. Buổi sáng thức dậy tự dưng quý khách thèm món bún chả Hà Nội thì hãy đến ngày quán bún chả buổi sáng phố Hàng Khoai. Vào mỗi buổi sáng khi đi học ngang qua đây bọn mình lúc nào cũng nhìn thấy hình ảnh quạt thang, soạn bát và mùi thơm ngun ngút của món bún chả.

Mỗi ngày vào buổi trưa cứ 11 giờ bọn mình thường quẹo qua đoạn vấp ngã tư phố Nguyễn Du giao nhau với Bà Triệu chỉ để nhìn vào quán và ngửi hương vị của món bún chả. Nếu nhìn từ bên ngoài chắc rằng các khách du lịch sẽ không bước vào quán vì tiệm bún chả kẹp que có không gian nhỏ, hẹp nhìn nóng nực chật chội. Quán bún chả Hương Liên không chỉ nổi tiếng với người dân Thủ đô nhưng mà còn nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước. Quán đã hân hạnh được tiếp tổng thống Barack Obama khi người tới thăm Việt Nam vào năm 2016. Sau khi thưởng thức món bún chả Hương Liên ngài tổng thống mỹ đã khôn cùng khen ngợi món bún này trên các trang báo nổi tiếng của nước ngoài.

Quán được bán sớm như vậy nhằm phục vụ bữa ăn sáng cho những người dân buôn bán đêm tối tại khu chợ hoa quả Long Biên. Quán bán ở đây đã được khoảng 15 tới 16 năm nay, quán mở cửa từ 6 giờ sáng tới 15 giờ chiều các ngày. Nếu các bạn tới Thủ đô Hà Nội có thể ghé quán bún chả Đắc Kim để thưởng thức món bún chả ngon của xứ Hà thành. Quán được với không gian nhỏ được trang trí đơn giản, không cầu kỳ, viên chức ở đây phục vụ một cách vồn vã và thân thiện. Món bún chả ngon, được làm từ thịt lợn ba rọi nạc và ba rọi vai. Thịt được cắt thành từng miếng to rồi đem ướp với gia vị cho thấm. Đặc biệt, thịt được ướp bằng nước được nấu từ 3 thìa đường và nước lọc để tạo màu vàng cho thịt khi nướng chứ không sử dụng phẩm màu.

Nếu các bạn ở khu vực Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội có thể ghé ăn tại quán bún chả Hương Liên cơ sở 2. Hương vị của quán không khác gì ở cơ sở chính, bọn mình thường ăn bún chả tại quán Hương Liên sau những giờ tan trường. Tới Thủ đô Hà Nội, mà các khách du lịch không tới quán bún chả 74 Hàng Quạt là một sự thiết sót lớn. Quán với không gian nhỏ hẹp nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Những lúc rảnh rỗi, mình cùng nhóm bạn phi xe đến quán để thưởng thức món bún chả và ngắm dòng người xuôi ngược trên đường phố.

Hàng ngày, quán bún chả Đắc Kim đón rất nhiều khách là người dân Hà Nội, ngoài ra, còn có khách từ các tỉnh khác cũng ghé vào thưởng thức món bún chả. Vào những giờ giờ cao điểm khách đến quán ăn phải ngồi ngoài vỉa hè hoặc kê thêm bàn trên lầu. Món bún chả ngon ở Hà Nội khách du lịch muốn ăn lúc nào sẽ có lúc đó buổi sáng, buổi trưa và buổi tối. Buổi sáng thức dậy tự dưng bạn thèm món bún chả Hà Nội thì hãy đến ngày quán bún chả buổi sáng phố Hàng Khoai. Vào mỗi buổi sáng khi đi học ngang qua đây bọn mình lúc nào cũng nhìn thấy hình ảnh quạt thang, soạn bát và mùi thơm ngùn ngụt của món bún chả.

Ngoài món bún chả tiệm bún còn nổi tiếng với chén nước mắm chấm chả rất vừa miệng. Với phương châm phục vụ của quán là: phục vụ nhanh chóng, ngon, té rẻ khiến khách vô cùng hài lòng khi vào quán. Vào buổi trưa nếu các khách du lịch đến đây sẽ thấy cảnh khách ra, vào nườm nượp, từ trong quán đến ra ngoài vỉa hè. Thương hiệu bún chả Sinh Từ bảo tồn và phát triển cho đến ngày hôm nay. Chủ quán bún chả cho biết ông muốn bảo tồn và phát triển món ăn bún chả đến khắp các vùng miền của của quốc gia. Bí quyết của món ăn này chỉ ở khâu tẩm ướp thịt heo theo bí quyết gia truyền riêng của quán.

Quán được bán sớm như vậy nhằm phục vụ bữa ăn sáng cho những người dân buôn bán đêm hôm tại khu chợ hoa quả Long Biên. Quán bán ở đây đã được khoảng 15 đến 16 năm nay, quán mở cửa từ 6 giờ sáng đến 15 giờ chiều các ngày. Nếu các quý khách tới Thủ đô Hà Nội có thể ghé quán bún chả Đắc Kim để thưởng thức món bún chả ngon của xứ Hà thành. Quán được với không gian nhỏ được trang trí đơn giản, không cầu kỳ, nhân viên ở đây phục vụ một cách vồn vã và thân thiện. Món bún chả ngon, được làm từ thịt lợn ba chỉ nạc và ba rọi vai. Thịt được cắt thành từng miếng to rồi đem ướp với gia vị cho thấm. Khác biệt, thịt được ướp bằng nước được nấu từ 3 thìa đường và nước lọc để tạo màu vàng cho thịt khi nướng chứ không sử dụng phẩm màu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét