Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2020

Top 19 Quán Bún Đậu Mắm Tôm Ngon Nổi Tiếng Hà Nội

Phở là một món ăn truyền thống của VN, cũng có thể xem là một trong những món ăn đặc trưng nhất cho ẩm thực VN. Nếu các quý khách ở khu vực Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội có thể ghé ăn tại quán bún chả Hương Liên cơ sở 2. Hương vị của quán không khác gì ở cơ sở chính, bọn mình thường ăn bún chả tại quán Hương Liên sau những giờ tan trường. Tới Thủ đô Hà Nội, nhưng mà các bạn không đến quán bún chả 74 Hàng Quạt là một sự thiết sót lớn. Quán với không gian nhỏ hẹp nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Những lúc rảnh rỗi, mình cùng nhóm khách du lịch phi xe đến quán để thưởng thức món bún chả và ngắm dòng người xuôi ngược trên đường phố.

Đây cũng là một quán bún chả nằm ngay trung tâm Thủ đô Hà Nội mà bọn mình thường hay ghé vào ăn để thưởng thức hương vị của tô bún chả rất ngon và giá cả cũng phải chăng thích hợp với người lao động dân dã cũng như bọn sinh viên tụi mình. Món bún chả Ngọc Khánh được khách hàng tuyệt hảo với món dưa được làm từ đu đủ xanh. Khác lạ du khách Hàn Quốc rất thích quán bún chả này vì với món đu đủ xanh có hương vị giống như món kim chi Hàn Quốc. Một tô bún chả tại 34 Hàng Than chỉ có giá 35.000 ngàn đồng nhưng về độ nhiều thức ăn trong tô thì vượt trội so với những nơi khác. Nếu như ở một số nơi khi nhìn vào tô bún chỉ được vài ba lát thịt và mấy cọng bún lào tèo thì tô bún chả 34 Hàng Than bạn không phải lo về vấn đề này. Nếu muốn ăn thêm chả hoặc nem nướng khách du lịch chỉ cần mua 5.000 đồng là thỏa sức thưởng thức.

Quán được bán sớm như vậy nhằm phục vụ bữa ăn sáng cho những người dân buôn bán ban đêm tại khu chợ hoa quả Long Biên. Quán bán ở đây đã được khoảng 15 tới 16 năm nay, quán mở cửa từ 6 giờ sáng tới 15 giờ chiều các ngày. Nếu các bạn tới Thủ đô Hà Nội có thể ghé quán bún chả Đắc Kim để thưởng thức món bún chả ngon của xứ Hà thành. Quán được với không gian nhỏ được trang trí đơn giản, không cầu kỳ, nhân viên ở đây phục vụ một cách vồn vã và thân thiện. Món bún chả ngon, được làm từ thịt lợn ba rọi nạc và ba chỉ vai. Thịt được cắt thành từng miếng to rồi đem ướp với gia vị cho thấm. Khác biệt, thịt được ướp bằng nước được nấu từ 3 thìa đường và nước lọc để tạo màu vàng cho thịt khi nướng chứ không sử dụng phẩm màu.

Quán nằm gần bờ hồ Hoàn Kiếm và là một trong quán bún chả nổi tiếng của Thủ đô. Quán được thiết kế theo phong cách nhẹ nhõm nhưng khi bước vào các quý khách sẽ cảm nhận được cảm giác rét mướt của quán. Quán bún chả Đắc Kim cũng được mệnh danh là một trong những quán bún chả ngon tại Hà Nội. Quán được thành lập từ rất lâu đời và được người dân nơi đây gọi là quán cổ của phố cổ. Quán Đắc Kim có mùi thịt đặc trưng với chén nước mắm tỏi ớt vừa miệng đằm thắm mà không phải quán nào cũng có. Ăn kèm với món bún chả gồm có nước mắm ớt, đu đủ xanh, rau xà lách, hoa chuối cùng các loại rau thơm khác. Giá của một tô bún chả tại Cửa Đông là 50.000 ngàn đồng 1 tô. Quán sẽ mở cửa vào lúc 11 giờ 30 tới 15 giờ hàng ngày.

Nếu các bạn ở khu vực Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội có thể ghé ăn tại quán bún chả Hương Liên cơ sở 2. Hương vị của quán không khác gì ở cơ sở chính, bọn mình thường ăn bún chả tại quán Hương Liên sau những giờ tan trường. Đến Thủ đô Hà Nội, nhưng các quý khách không tới quán bún chả 74 Hàng Quạt là một sự thiết sót lớn. Quán với không gian nhỏ hẹp nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Những lúc rảnh rỗi, mình cùng nhóm quý khách phi xe đến quán để thưởng thức món bún chả và ngắm dòng người xuôi ngược trên đường phố.

Đây cũng là một quán bún chả nằm ngay trung tâm Thủ đô Hà Nội nhưng mà bọn mình thường hay ghé vào ăn để thưởng thức hương vị của tô bún chả rất ngon và giá cả cũng phải chăng phù hợp với người lao động bình dân cũng như bọn sinh viên tụi mình. Món bún chả Ngọc Khánh được khách hàng tuyệt hảo với món dưa được làm từ đu đủ xanh. Khác biệt du khách Hàn Quốc rất thích quán bún chả này vì với món đu đủ xanh có hương vị giống như món kim chi Hàn Quốc. Một tô bún chả tại 34 Hàng Than chỉ có giá 35.000 ngàn đồng nhưng về độ nhiều thức ăn trong tô thì vượt trội so với những nơi khác. Nếu như ở một số nơi khi nhìn vào tô bún chỉ được vài ba lát thịt và mấy cọng bún lào tèo thì tô bún chả 34 Hàng Than bạn không phải lo về vấn đề này. Nếu muốn ăn thêm chả hoặc nem nướng khách du lịch chỉ cần mua 5.000 đồng là thỏa sức thưởng thức.

Ngoài món bún chả tiệm bún còn nổi tiếng với chén nước mắm chấm chả rất vừa mồm. Với phương châm phục vụ của quán là: phục vụ nhanh chóng, ngon, té rẻ khiến khách vô cùng hài lòng khi vào quán. Vào buổi trưa nếu các quý khách tới đây sẽ thấy cảnh khách ra, vào nườm nượp, từ trong quán đến ra ngoài vỉa hè. Thương hiệu bún chả Sinh Từ bảo tồn và phát triển cho tới ngày hôm nay. Chủ quán bún chả cho biết ông muốn bảo tồn và phát triển món ăn bún chả tới khắp các vùng miền của của đất nước. Bí quyết của món ăn này chỉ ở khâu tẩm ướp thịt heo theo bí quyết gia truyền riêng của quán.

Mỗi ngày vào buổi trưa cứ 11 giờ bọn mình thường quẹo qua đoạn ngã tư phố Nguyễn Du giao nhau với Bà Triệu chỉ để nhìn vào quán và ngửi hương vị của món bún chả. Nếu nhìn từ bên ngoài chắc rằng các quý khách sẽ không bước vào quán bởi vì tiệm bún chả kẹp que có không gian nhỏ, hẹp nhìn nóng nực chật chội. Quán bún chả Hương Liên không chỉ nổi tiếng với người dân Thủ đô nhưng còn nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước. Quán đã hân hạnh được tiếp tổng thống Barack Obama khi người đến thăm Việt Nam vào năm 2016. Sau khi thưởng thức món bún chả Hương Liên ngài tổng thống mỹ đã vô cùng khen ngợi món bún này trên các trang báo nổi tiếng của nước ngoài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét