Thứ Tư, 28 tháng 10, 2020

Cafe Trịnh Ca: phòng trà nhạc Trịnh mang dư vị xưa cũ

Ai yêu nhạc Trịnh, yêu không gian yên bình và sâu lắng ở những phòng trà mà không biết đến cafe Trịnh Ca thì thật đáng tiếc! Đây là chốn người dân Hà thành gửi gắm tâm hồn và những cảm xúc thăng hoa nhất vào những dịp cuối tuần hay những buổi tối rét mướt. Sau đây, hãy cùng Halo khám phá nét đặc biệt của phòng trà nức tiếng này nhé!



1. Định vị tọa độ Cafe Trịnh Ca
Địa chỉ: Ngõ 233 Tô Hiệu, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội (đi vào ngõ rẽ, ngỏng 37/2 Dịch Vọng, bên trái)

Quán cà phê này là một trong những phòng trà rất được người dân Hà Nội ưu ái. khác lạ là những người yêu những bản nhạc sâu lắng và không gian hoài niệm. Cafe Trịnh Ca nằm sâu trong con ngõ nhỏ của phố Tô Hiệu, Cầu Giấy. Phải chăng cái sự tối tăm và sâu hun hút của con ngõ này chính là nét độc đáo kích thích sự tò mò của nhiều người về quán cà phê lặng lẽ này?


chan dung trinh cong son cafe trinh ca


Ảnh: @tamtran0405


Và hơn thế nữa, cái tên Trịnh Ca lại mang đến cho người ta nhiều cảm xúc hơn khi nhắc đến. Bởi “Trịnh” ở đây là cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, còn “Ca” có nghĩa là ca nhạc. Trịnh Ca ở đây mang ý nghĩa rằng quán cà phê này chuyên chơi những bản nhạc Trịnh đậm chất tình.


2. Thông tin giá cả và giờ mở cửa

Quán cafe Trịnh Ca mở cửa từ 7:00 – 23:00 mỗi ngày. Và chương trinh âm nhạc thường bắt đầu từ 20:30 – 22:30 mỗi tối.


Vào những ngày thứ 4,5,7 hàng tuần, quán sẽ diễn ra những đêm nhạc được biểu diễn bởi các nhạc công chuyên nghiệp, chơi với các nhạc cụ như ghita, saxophone, violin, sáo,… Đặc biệt đêm nhạc thứ 7 là đêm nhạc theo yêu cầu.


Tiền nước sẽ có giá khá cao. Khoảng từ 150.000 vnđ hoặc hơn vì đã bao gồm cả tiền phí nghe nhạc. Còn nếu bạn không gọi đồ uống thì vẫn phải trả phụ phí để nghe nhạc tại cafe Trịnh Ca.


3. Vì sao cafe Trịnh Ca lại được nhiều người yêu mến?

Cafe Trịnh Ca có một không gian cà phê siêu đẹp được nhiều bạn trẻ yêu thích. Giờ đây, Trịnh Ca không chỉ là nơi để nghe nhạc nhưng còn là nơi checkin theo phong cách hoài niệm và cổ kính.


khong gian cafe trinh ca


Ảnh: @buiphong.ht


3.1. Không gian yên bình, đầy hoài niệm

Các chương trình âm nhạc tại Trịnh Ca thường tổ chức vào buổi tối, khi mà tâm hồn và cảm xúc của con người lắng đọng nhất, khi mà người ta vừa kết thúc một ngày làm việc mệt mỏi nơi công sở, cơ quan.


Du khách thường đến đây để chiêm ngưỡng không gian phòng trà đầy chất xưa cũ, nhâm nhi những ly cà phê nóng hổi và thưởng thức những bản nhạc Trịnh đầy nhẹ nhàng và buồn man mác. Đây là không gian để những ai yêu những nét chân thực, bình dị, những ai muốn “trốn phụ vương̣y” phố thị xô bồ đến để tận hưởng, thư giãn.


hat o phong tra trinh ca


Ảnh: @sebastien_ly


Nơi đây có không khí cà phê đậm chất Việt. Người ta được uống cà phê trong một không gian dễ chịu, được bài trí hợp lý và giá cả phải chăng. Mọi người đến uống cà phê dẫu xa lạ hay quen biết đều ngồi quây quần bên nhau. Cùng lắng nghe những bản nhạc bất hủ và cùng hưởng ứng vỗ tay nồng nhiệt khi bản nhạc kết thúc.


3.2. Nhạc công tài năng, nhiệt huyết

Quán mời những nhạc công chơi nhạc cực kỳ chất lượng, có thể sử dụng tất cả các loại nhạc cụ như Violin, Saxphone, Ghita, Sáo, Nhị, và Trống. Quán còn tạo ra không khí vui vẻ, xoải mái khi cho phép mọi người có thể tự do thể hiện năng khiếu của bản thân. Ai có nhu cầu muốn hát góp vui hoặc tặng ai đó có thể đăng ký với nhạc công để có cơ hội được thể hiện.


san khau phong tra trinh ca


Ảnh: @kakeyang


3.3. Đồ uống đậm vị với những tên “độc”

Những thức uống ở đây cũng làm cho người ta không khỏi luyến lưu với những cái tên thật thơ, thật tình như Thu Phai; Tình Sâu; Vô Thường; mocktail Biển Nhớ; Gọi Tên Bốn Mùa; Mưa Hồng; Nắng Thủy Tinh; Diễm Xưa,…


cafe trinh ca


Ảnh: @summerrain_90


4. Không gian đầy hoài niệm tại Cafe Trịnh Ca
4.1. Không gian bên ngoài

Cafe Trịnh Ca là một trong những phòng trà có không gian tuyệt hảo. Phòng trà đã để lại nhiều vương vấn cho bất kỳ ai đến nơi này. Đến với nơi đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một không gian đầy nét xưa cũ, cổ kính giữa lòng Hà Nội hoa lệ. Quán cà phê này có tường gạch mộc, có mái ngói đỏ tươi và có sườn cửa sổ được khắc chữ “Thọ” cực đẹp.


Bên ngoài quán còn có không gian vô cùng nên thơ. Những bụi tre xanh mướt, giàn hoa bìm bìm khoe sắc khoe hương, bụi chuối xanh tươi tắn, có giỏ cây treo lửng lơ và một chiếc ao nhỏ xinh nước trong veo đầy những cá,…


ao ca phong tra trinh ca


Ảnh: @_nymmm


4.2. Không gian bên trong

Không gian bên ngoài đã ấn tượng, không gian bên trong còn làm người ta trầm ngâm hơn. Bởi trong không gian mờ ảo được cứu vớt bởi chút ánh đèn vàng le lói, bạn có thể “mục sở thị” những bức ảnh chân dung của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn qua nhiều thời kỳ tuổi tác. Có cả những bức hình đen trắng và những bức ảnh màu. Tất cả đều khắc họa hình ảnh người nhạc sĩ đáng mến.


phong nghe nhac cafe trinh ca


Ảnh: @moc.chan.iu.dau


Trong quán còn có những bộ bàn ghế gỗ, những bàn tre, những lọ hoa đất nung, những chum sành, đèn lồng, đèn tre, thảm cói,… Tất cả đều mang một nét xưa cũ, một sự thiết tha, hoài niệm, rất đúng tinh thần Trịnh Ca. Trong không gian ấm êm, khách sẽ ngồi quây quần bên những chiếc bàn được đặt một bình hoa nhỏ và nến thơm. Màu sắc trong quán chính là điểm nhấn, vừa hơi tối lại vừa có chút ánh sáng le lói, khiến mọi người chỉ muốn phiêu trong tiếng nhạc.


binh hoa cafe trinh ca


Ảnh: @toanpv


Cafe Trịnh Ca là một trong những phòng trà Hà Nội đầy tính nghệ thuật, nơi mà người ta đến để thưởng thức mỹ thanh, mỹ cảnh theo một phong cách rất hoài niệm. Đây là nơi khiến cho bạn có thể lắng đọng tâm hồn, thư giãn sau một ngày dài mỏi mệt. Còn chờ gì nhưng không rủ người thương tới thưởng thức ngay thôi nào!


Bài viết khách du lịch quan tâm: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét