Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2020

"Choáng" cảnh nghìn du khách “chôn chân” cả cây số dưới mưa chờ lên núi - travel news


Dân trí

Hàng nghìn du khách mặc áo tơi phải đứng "chôn chân" tại chỗ rất lâu và không thể nhúc nhích vì đường lên núi Hoàng Sơn (Trung Quốc) tắc nghẽn.



Hàng nghìn du khách đứng chôn chân cả cây số dưới mưa chờ được lên núi

Tận dụng dịp nghỉ lễ "Tuần lễ vàng du lịch" kéo dài từ ngày 1/10, hàng nghìn khách du lịch Trung Quốc đã đổ xô tới dãy núi Hoàng Sơn ở tỉnh An Huy để ngắm cảnh, khiến tuyến đường đi bộ lên núi ùn tắc hàng km.


Choáng cảnh nghìn du khách “chôn chân” cả cây số dưới mưa chờ lên núi - 1Dòng người ùn tắc hàng km, đứng "chôn chân" dưới mưa

Đoạn video đang "gây bão" trên mạng xã hội Trung Quốc, thu hút hàng chục nghìn lượt xem, ghi lại khoảnh khắc dòng người ùn tắc dưới núi kéo dài hàng cây số, đứng "chôn chân" dưới mưa không thể nhúc nhích.


Một du khách có mặt giữa đám đông cho biết, cô buộc phải đi hết quãng đường vì không thoát nổi khỏi đám đông. Quãng đường đoạt được lên núi cũng không đơn giản khi liên tục đón những trận mưa và đợt gió mạnh, khiến việc vận chuyển phức tạp hơn.


Choáng cảnh nghìn du khách “chôn chân” cả cây số dưới mưa chờ lên núi - 2Núi Hoàng Sơn là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng số 1 Trung Quốc

Các chuyên gia dự báo, trong "Tuần lễ vàng du lịch" diễn ra tại Trung Quốc thời khắc này, ước tính hơn 600 triệu chuyến đi sẽ diễn ra. Nhiều người dân cũng tranh thủ đi du lịch dịp này hoặc về thăm quê để bù lại quãng thời kì đại dịch Covid-19 vừa qua.


Vẻ đẹp hùng vỹ ở núi Hoàng Sơn

Núi Hoàng Sơn là dãy núi nằm ở phía nam tỉnh An Huy thuộc miền đông Trung Quốc, được xây dừng từ thời trung sinh khoảng 100 triệu năm trước. Khu vực này nổi tiếng với những dãy núi granit có hình thù kỳ dị, rừng thông với cảnh sắc thay đổi theo mùa và suối nước nóng.


Choáng cảnh nghìn du khách “chôn chân” cả cây số dưới mưa chờ lên núi - 3Vẻ ngoạn mục ở dãy núi Hoàng Sơn được ví như chốn tiên giới

Từ lâu, núi Hoàng Sơn đã trở thành chủ đề và nguồn cảm hứng cho sáng tác hội họa, văn học truyền thống Trung Hoa cũng như nhiếp ảnh.


Địa danh được UNESCO xác nhận là Di sản trái đất, song song là một trong những điểm hút khách du lịch số 1 Trung Quốc hiện nay.


Huy Hoàng


Theo News/ WK

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét