Thứ Ba, 20 tháng 10, 2020

Top 9 điểm du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm cho dịp cuối tuần

Vào những ngày cuộc sống bộn bề, khách du lịch đột nhiên dưng muốn xách ba lô và đi đâu đó nhưng không có nhiều thời kì. Vậy hãy cùng tìm hiểu 9 điểm du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm để có những phút giây thư giãn cùng đồng minh vào dịp cuối tuần này nhé.



1.Tam Đảo 

Nằm cách TP Hà Nội khoảng 80km, Tam Đảo được ví như thị trấn nhỏ trên núi được rất nhiều khách du lịch trẻ tới lui. Thời tiết ở Tam Đảo đem tới cho du khách nhiều trải nghiệm rất dị. Vì thế bất kỳ mùa nào Tam Đảo cũng luôn là sự lựa chọn rất tuyệt vời dành cho khách du lịch.


Khi tới đây khách du lịch sẽ thấy mình đang bước vào một Sapa thu nhỏ, Tam Đảo luôn là sự lựa chọn hàng đầu nếu khách du lịch đang muốn tìm một điểm du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm.


du lich gan ha noi 2 ngay 1 dem tam dao


Ảnh: Ngân Vũ Kim


Tam đảo có rất nhiều nơi checkin không thể bỏ qua như: quán Gió Tam Đảo, cầu mây, nhà thờ đá Tam Đảo, cổng trời Tam Đảo, thác Dải Yếm,… Ngoài ra, đừng quên ghé vào chợ đêm để thưởng thức ẩm thực khi tới Tam Đảo 2 ngày 1 đêm nhé!


tiêu pha du lịch Tam Đảo:


tiêu pha đi lại: khoảng 50.000đ/người
tiêu pha ăn uống: 400.000đ/người
tiêu pha ở: 250.000đ/người (tùy vào loại phòng ở)

⇒ Tổng cộng tiêu pha: 800.000đ/người.


2. Núi Hàm Lợn 

Núi Hàm Lợn thuộc dãy Độc Tôn, Sóc Sơn, Hà Nội, đây là điểm du lịch, cắm trại lý tưởng và được rất nhiều khách du lịch trẻ yêu thích. Nếu khách du lịch muốn tìm một điểm du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm cho dịp cuối tuần thì phượt Núi Hàm Lợn là trải nghiệm vô cùng thu hút.


khách du lịch có thể cắm trại ở Hồ Suối Bàu, đây là hồ nước rộng đẹp, là nơi thoáng đãng, không khí trong sạch rất thích hợp cho việc cắm trại ngủ, nghỉ qua đêm. Với khoảng không gian rộng rãi, khách du lịch có thể thoải thích chơi đùa, cắm trại và đốt lửa trại, nước đồ ăn nơi đây.


tiêu pha du lịch núi Hàm Lợn:


Nếu khách du lịch đang lên kế hoạch du lịch bụi hay phượt núi Hàm Lợn thì có thể tham khảo tiêu pha sau:


tiêu pha trông giữ xe máy: 15.000 đồng/xe
Tiền thuê lều bạt, đồ nướng với giá: 70.000 đồng/lều 2 người và khoảng 100.000 – 120.000 đồng/lều 4 người.
Nếu khách du lịch đốt lửa trại qua đêm, khách du lịch có thể mua một xe củi với giá 150.000 đồng, than với giá 10.000 đồng/kg hoặc nhặt nhạnh cành khô xung quanh.

du lich gan ha noi 2 ngay 1 dem nui ham lon


Ảnh: Nguyễn Hoàng Anh Minh


3.Thung Nai – Hòa Bình

Thêm một điểm du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm, khách du lịch có thể đi Thung Nai vào mùa nào cũng được. Mỗi thời khắc, Thung Nai lại hiện diện du khách thấy một khuân mặt khác nhau. Tuy nhiên, để có thời kì vui chơi thoải mái, ăn uống tẹt ga thì khách du lịch nên đi vào cuối tuần.


Với ưu thế nằm ngay giữa lòng hồ thủy điện Hòa Bình, Thung Nai nổi tiếng với các điểm du lịch như: động Thác Bờ, Suối Trạch, phiên bản Ngòi Hoa, đền Bà Chúa Thác Bờ hay chèo thuyền ở Thung Nai…


du lich gan ha noi 2 ngay 1 dem thung nai


Ảnh: Nacy Nguy


tiêu pha du lịch Thung Nai Hòa Bình:


tiêu pha đi lại: 100.000đ (nếu vận chuyển bằng xe gắn máy), hoặc đi xe khách với giá khoảng 120.000đ người tới Hòa Bình sau đó mướn xe lên Thung Nai.
tiêu pha ăn: 300.000đ/người
tiêu pha ở: khách du lịch có thể ở các homestay hoặc nhà sàn tại Thung Nai với tiêu pha khoảng 200.000đ/đêm

⇒ Tổng tiêu pha du lịch Thung Nai Hòa Bình: khoảng 500.000đ/người


4. Vườn Quốc gia Cúc Phương

Nếu khách du lịch muốn du lịch 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội, thì vườn Quốc gia Cúc Phương là lựa chọn lý tưởng. Đây là nơi sinh sống của nhiều loại động vật hoang dại nhưng vườn quốc gia Cúc Phương lại có trọn vẹn các dịch vụ tạm trú, vui chơi tiêu khiển trọn vẹn tiện nghi dành cho những người thích tìm hiểu tự nhiên.


khách du lịch có thể mang theo lều trại để cắm trại trong rừng, trèo thuyền trên hồ, đạp xe tham quan rừng và khác nhau là ngắm nhìn những loài động vật hoang dại ngoài đời thực.


Theo kinh nghiệm đi chơi, tháng 4, tháng 5 thì khách du lịch sẽ có thời cơ chiêm ngưỡng hàng ngàn loại bướm bay lượn trong rừng tạo nên một khuông cảnh rất tuyệt hảo.


Lưu ý, khách du lịch nên mang theo loại thuốc bôi ngoài da để tránh sâu bọ và muỗi nhé!


du lich gan ha noi 2 ngay 1 dem cuc phuong


Ảnh: Phạm Linh


tiêu pha du lịch vườn Quốc gia Cúc Phương:


vận chuyển: 100-200K/ người
Ăn uống: 40-60k/ người/ bữa
Vé vào cổng: 40k/ người
tiêu pha phụ: 20-100k/ người ( gồm các tiêu pha như mua đồ ăn vặt, nước uống trên đường,…)
Phòng nghỉ: 200-300k/ phòng/ đêm

Hướng dẫn vận chuyển tới Vườn Quốc Gia Cúc Phương trên google maps


5. Làng cổ Đường Lâm

du lịch 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội, khách du lịch nghĩ sao khi tới một ngôi làng có tuổi đời 400 năm. Chỉ cách Hà Nội khoảng 50km, làng cổ Đường Lâm sẽ đưa khách du lịch vào không gian xưa với những ngôi nhà mái đỏ rêu phong, những bức tường đá ong rất dị.


Lạc bước tới đây khách du lịch sẽ như được sống trong thời kì xưa, với không gian làng quê đậm chất Bắc Bộ.


du lich gan ha noi 2 ngay 1 dem lang co


Ảnh: Phạm Thị Xuân


tiêu pha du lịch Làng cổ Đường Lâm:


tiêu pha vận chuyển: 20-50k/ người (nếu đi 2 người 1 xe sẽ tiết kiệm tiêu pha hơn)
Giá gửi xe máy: 10k/xe
Giá tham quan: 20k/người
tiêu pha ăn uống: 200k/người
tiêu pha ở: 150k/người
6. Đồng Mô

Nổi tiếng là một KDL nghỉ dưỡng được xung quanh do rất nhiều hòn đảo nhỏ và những đồng cỏ xanh mướt. Đồng Mô cách Hà Nội khoảng 40km, thuộc địa phận xã Sơn Tây và một phần huyện Ba Vì, Hà Nội.


du lich gan ha noi 2 ngay 1 dem pham minh


Ảnh: Phạm Minh


Nếu khách du lịch vận chuyển bằng xe gắn máy sẽ mất 1 giờ đồng hồ, nếu đi đông người khách du lịch nên cân nhắc mướn xe du lịch cho thoải mái. Ở đây có rất nhiều hoạt động vui chơi như cắm trại,  đốt lửa trại, các trò chơi đua thuyền, đua bè cướp cờ, vượt trở lực vật, … thích hợp cho team building với tiêu pha cực rẻ.


tiêu pha du lịch Đồng Mô: 


tiêu pha vận chuyển: 20-50k/ người
Đồ ăn: 100-120k/ người
Thuê lều, trại: 150-200k/ lều
Bếp nướng: 70-100K/ bếp
Dịch vụ phát sinh: 100k/ người
7. Mai Châu Hòa Bình

Nằm giáp với huyện Mộc Châu, thung lũng Mai Châu là nơi tới thu hút rất nhiều khách du lịch trẻ và du khách nước ngoài. tới đây khách du lịch sẽ được tìm hiểu nét đẹp văn hóa của dân tộc Thái và thưởng thức nhiều món ăn quyến rũ. khách du lịch có thể vận chuyển bằng xe gắn máy hoặc xe khách để tới được nơi này.


du lich gan ha noi 2 ngay 1 dem mai chau


Ảnh: Thảo Thu Nguyễn


Tuy không nhiều nơi tới như Mộ Châu, nhưng đây cũng là một trong những điểm du lịch gần Hà Nội có nhiều nơi thu hút. Khi tới đây, khách du lịch có thể ghé qua một số nơi nổi tiếng như: đèo Thung Khe, cột cờ Mai Châu, phiên bản Lác, phiên bản Văn, Ba Khan, thác Gò Lào,…


tiêu pha du lịch tại Mai Châu Hòa Bình:


tiêu pha đi lại: 200-300k/ người
tiêu pha ăn uống: 200-300k/ người
Thuê phòng qua đêm: 300-400k/ đêm
Và một phố phụ phí phát sinh, mua vàng lưu niệm: 100-200k/ người

Cùng hội khách du lịch thân ‘phượt’ KDL Đầm Long siêu tiết kiệm[/button]

8. Núi Trầm

Núi Trầm là nơi tới không còn quá xa lạ đối với các khách du lịch trẻ. Tuy nhiên, nơi này còn khá hoang vu và chưa có nhiều dịch vụ. Phần lớn mọi người sẽ chọn nơi này để cắm trại qua đêm cùng đồng minh. nơi đây cũng có một số dịch vụ như cho thuê bếp nướng, lều, người hướng dẫn,…


du lich gan ha noi 2 ngay 1 dem do xuan thuy


Ảnh: Đỗ Xuân Thủy


khách du lịch có thể tới núi Trầm vào bất kỳ mùa nào trong năm. Tuy nhiên, khoảng thời kì nhưng mà núi trầm đẹp nhất là từ đầu tháng 3 tới tháng 4. Đây là lúc hoa xưa trứng nở và bao phủ khắp đồi nên sẽ tạo nên khuông cảnh vô cùng thích mắt và thơ mộng.


tiêu pha du lịch tại núi Trầm:


tiêu pha đi lại: Dao động từ 10-50k/ người
tiêu pha gửi xe và đồ ăn: 20-50k/ người
Thuê lều trại: 100-150k/ lều (khách du lịch có thể sẵn sàng sẵn và mang theo)

Hướng dẫn vận chuyển tới Núi Trầm trên google maps


9. Ba Vì

Ba Vì cũng là một trong những điểm du lịch gần Hà Nội dành cho những khách du lịch yêu tự nhiên. Chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km, đây sẽ là nơi cắm trại lý tưởng dành cho khách du lịch. Được cắm trại trong rừng thông xinh xắn và hòa mình với tự nhiên sẽ đem tới cho khách du lịch những giây phút thư giãn tuyệt vời.


du lich gan ha noi 2 ngay 1 dem hoang thuy dung


Ảnh: Hoàng Thùy Dung


nơi đây cũng có rất nhiều thiên đường sống ảo dành cho khách du lịch như nhà xương rồng, khu di tích lịch sử K9, đền Thượng,…


tiêu pha du lịch tại Ba Vì:


tiêu pha đi lại: 30-50k/người
tiêu pha gửi xe qua đêm: 10k/xe
tiêu pha vé vào cửa: 80k/người (nếu có thẻ sinh viên sẽ được giảm còn 50k)
tiêu pha thuê lều: 150 – 200k/lều/4 người
tiêu pha ăn uống: 200 – 300k/người

Trên đây là những điểm du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm dành cho những khách du lịch đang có ý định du hí cùng đồng minh vào những dịp cuối tuần. Mong rằng khách du lịch sẽ có những trải nghiệm và chuyến đi vui vẻ nhé! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét