Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2020

Tìm thấy trong gara, bình cổ thời Càn Long bán giá cao kỷ lục nửa triệu USD - travel news


Dân trí

Chiếc bình rượu cổ được xác định từ thời Càn Long, vừa được bán đấu giá thành công với giá lên tới gần 500.000 USD (hơn 11 tỷ đồng).



Tìm thấy trong gara, bình cổ thời Càn Long bán giá cao kỷ lục nửa triệu USD

Món đồ cổ là chiếc bình cỡ nhỏ, nặng chừng 362 gram, được tìm thấy trong một gara để xe ở South Derbyshire (Anh) hồi tháng 9 vừa qua, được xác định có từ thời Càn Long.


Trong phiên đấu giá diễn ra vào ngày 7/10 vừa qua, chiếc bình được bán với giá cao kỷ lục, lên tới 497.000 USD (hơn 11,4 tỷ đồng).


Tìm thấy trong gara, bình cổ thời Càn Long bán giá cao kỷ lục nửa triệu USD - 1

Nhà thẩm định giá của Hanson bên chiếc bình cổ


Chiếc bình cổ được nhà đấu giá người Anh Charles Hanson mô tả là "phát hiện của năm". Vật phẩm này được xác định là một bình đựng rượu quý hiếm từ thế kỷ 18. Dưới đáy bình còn mang dấu ấn của Hoàng đế Càn Long - một vị Hoàng đế nổi tiếng thời nhà Thanh của Trung Quốc.


Món đồ cổ được tráng men, trang trí bằng nhiều họa tiết hoa văn, có tay cầm và vòi nhỏ. Chủ nhân của món đồ cho biết, anh thừa kế từ ông nội - người nhưng mà các nhà đấu giá tin rằng đã mua món đồ khi đóng quân tại khu vực Viễn Đông trong Thế chiến thứ 2.


Tìm thấy trong gara, bình cổ thời Càn Long bán giá cao kỷ lục nửa triệu USD - 2Cận cảnh bình đựng rượu cổ từ thời Càn Long, vừa được bán với giá gần nửa triệu USD

Theo nhà đấu giá Hansons, "người thừa kế không biết gì về món đồ. Nó được đặt trong hộp kín để trong kệ ở gara ô tô. Anh ta cũng không ngờ món đồ nhỏ này có thể giúp mình đổi đời".


Cũng theo nhà đấu giá này, ban sơ, bình cổ dự kiến có giá khoảng 25.000 USD tới 51.000 USD (576 triệu đồng tới 1,1 tỷ đồng) trước khi bán.


Sau đó, họ đã điều chỉnh lên 127.000 USD tới 191.000 USD (2,9 tỷ đồng tới 4,4 tỷ đồng). Và sau cuối, vật phẩm được bán với giá kỷ lục lên tới gần nửa triệu USD.


Được biết, buổi đấu giá được thực hiện theo hình thức trực tuyến vì tác động của Covid-19. Người mua đặt món đồ qua smartphone. Chiếc bình cổ được bán ngay sau khi buổi đấu giá diễn ra chưa tới 12 phút.


Huy Hoàng


Theo DExpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét