Thứ Tư, 21 tháng 10, 2020

tìm hiểu Nhà Thờ Lớn Hà Nội, Điểm 'Sống Ảo' Cực Đỉnh

Nếu như ở Sài Gòn có nhà thờ Đức Bà thì nhắc tới Hà Nội người ta sẽ nghĩ ngay tới nhà thờ Lớn. Không chỉ là một điểm du lịch, tham quan nổi tiếng, nhà thờ Lớn Hà Nội còn là nơi checkin “cực hot” của giới trẻ. Ngay sau đây, hãy cùng Halo khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của nơi đây nhé!



1. Nhà thờ Lớn Hà Nội ở đâu?

Nhà thờ Lớn Hà Nội hay còn gọi là nhà thờ Chính Tòa. Đây là một trong những di tích lịch sử từ thời Pháp thuộc còn sót lại trên mảnh đất thủ đô nghìn năm văn hiến.


Tọa lạc tại quận Hoàn Kiếm, nhà thờ lớn nằm ngay khu vực ngã ba, nơi giao xoa giữa ba con phố là phố Nhà Chung, phố Nhà Thờ và phố Lý Quốc Sư. Đây là nơi sinh hoạt tôn giáo và cũng là địa điểm tham quan ngắm cảnh nổi tiếng và thân quen đối với những người dân sinh sống tại Hà Nội.


nha tho lon o ha noi


Ảnh: @hi_perryperry_1


2. Cách vận chuyển tới nhà thờ Lớn

Để di chuyển đến Nhà thờ Lớn Hà Nội, ngoài việc di chuyển bằng xe máy, xe ô tô, xe buýt cũng là một phương tiện thuận tiện hơn cả. Không có tuyến buýt nào đi qua Nhà thờ Lớn Hà Nội, bởi đây là tuyến đường cấm xe buýt trong phố cổ. Bạn chỉ có thể bắt buýt đến những điểm gần nhà thờ lớn và đi bộ vào.


Bạn có thể bắt tuyến xe buýt số 1 đến phố Triệu Quốc Đạt rồi đi bộ vào Phủ Doãn. Sau đó đi sang Ấu Triệu là sẽ đến nhà thờ.
Bắt tuyến buýt số 2 đến Tràng Thi, đi bộ vào Phủ Doãn sau đó đi tiếp đến Ấu Triệu.
Bắt tuyến buýt số 09, 14, 36 để tới Bờ Hồ, sau đó đi bộ một đoạn để đến Nhà thờ.
3. Tìm hiểu về nhà thờ Lớn Hà Nội
3.1. Nguồn gốc của nhà thờ Lớn Hà Nội

Khu đất xây dựng nhà thờ Lớn rước đây là nơi tọa lạc của chùa Báo Thiên, tồn tại từ thời nhà Lý. Đến năm 1884, Nhà thờ lớn được xây dựng do giám mục Puginier thiết kế và giám sát quá trình thi công. Nhà thờ được khánh thành vào lễ giáng sinh năm 1887. Đây là công trình kiến trúc độc đáo đã gắn bó với người dân Hà Nội hơn 2 thế kỷ. Và là một trong những địa điểm trung tâm thu hút du khách gần xa đến tham quan, chiêm ngưỡng.


nha tho lon ha noi


Ảnh: @tronghieuofficial


3.2. Kiến trúc độc đáo của nhà thờ lớn Hà Nội

Trôi qua hơn 2 thế kỷ, nhà thờ Lớn đã nhuốm màu cũ kỹ, cổ kính. Song, nét cấu trúc độc đáo thì vẫn vẹn nguyên. Nhà thờ Lớn được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic trung cổ châu Âu.


Nhà thờ có chiều dài khoảng 65m, chiều rộng 21m. 2 tháp chuông cao gần 32m được cố định bởi những trụ đá to. Ở giữa là khối thấp hơn và đỉnh khối là hình tam giác với cây thánh giá để tạo điểm nhấn. Cửa ra vào, cửa sổ đều có hình vòm cuốn nhọn theo kiến trúc Gothic, riêng ở giữa có một cửa sổ hình hoa.


thanh duong nha tho lon ha noi

Ảnh: @dttci_21


Thánh đường rộng lớn với tông màu trắng xen lẫn với màu đỏ trầm và nét kiến trúc cổ kính tạo nên sự thiêng liêng và tôn quý của một nhà thờ lâu đời nhất Hà Nội.Tuy mang phong cách châu Âu, song, nhà thờ này vẫn có sự pha trộn tinh tế với nét kiến trúc phương Đông. Gạch lát nền châu Âu, vật liệu xây dựng châu Âu nhưng kết hợp với mái ngói đất nung rất Việt.


Lật tung phiên bản đồ định vị Phố sách Hà Nội sống ảo đẹp thả phanh


4. Nhà thờ Lớn Hà Nội có gì thu hút?
4.1. Background “sống ảo” cực đỉnh

Nhà thờ Lớn được biết tới là một nhà cửa nổi tiếng ở Hà Nội. Cũng chính bởi vì sở hữu nền kiến trúc lạ mắt nên nhà thờ luôn được nhiều du khách trong và ngoài nước ghé tới tham quan, không giống nhau là chụp hình. Mặc dù khách du lịch không được vào bên trong để tự sướng thế nhưng đừng lo lắng nhé! bởi vì chính khuông cảnh bên ngoài của nhà thờ mới chính là background “sống ảo” cực đẹp đó!


chekcin nha tho lon ha noi

Ảnh: @halo.vietnam


4.2. Đón Giáng sinh tại nhà thờ Lớn Hà Nội

Giáng sinh – ngày chua Giêsu ra đời là một ngày lễ lớn của người Công Giáo. Vào những ngày này, đến với nhà thờ Lớn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cây thông rực rỡ, hang đá lấp lánh. Cả nhà thờ Lớn sẽ tràn ngập trong sự lung linh, huyền ảo để mừng ngày chúa sinh ra đời.


giang sinh tai nha tho lon ha noi

Ảnh: @halo.vietnam


dem giang sinh tai nha tho lon ha noi

Ảnh: @ayumi_viet


4.3. Thưởng thức trà chanh nhà thờ

Ghé qua nhà thờ Lớn mà không “trà chanh” cùng hội bạn thì hơi phí đấy. Bên những cốc trà chanh hơi chua chua, ngòn ngọt và địa hướng dương 10k nhai “mỏi mồm” mới hết, cùng mấy đứa bạn thân trò chuyện và ngắm nhìn nhà thờ cổ kính và dòng người tấp nập ngược xuôi trên đường thì còn gì tuyệt hơn.


tra chanh nha tho lon ha noi

Ảnh: @phuongthanh_mm


6. Những lưu ý khi tham quan nhà thờ Lớn Hà Nội
Nhà thờ Lớn miễn phí tham quan cho du khách.
Không nên vào tham quan khi nhà thờ đang làm lễ.
Nhà thờ thường đóng cửa vào giờ nghỉ trưa.
Ở gần nhà thờ có rất nhiều điểm du lịch, vui chơi tiêu khiển để khách du lịch phối hợp ghé tới như Hồ Hoàn Kiếm, Chợ đêm phố cổ, phố đi bộ,…

Trên đây là những thông tin chi tiết về nhà thờ Lớn Hà Nội. Mạng xã hội vài năm trở lại đây “hot rần rần” những bức ảnh “sống ảo” bên nhà thờ Lớn. Thế nên, nếu có dịp, bạn nhất định phải rủ hội bạn thân đến nhà thờ Lớn để săn cho mình những bức ảnh cực đỉnh nơi đây nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét