Thứ Tư, 14 tháng 10, 2020

Ngắm Hoa Dã Quỳ ở Bà Vì nở rộ, cứ ngỡ như ở Đà Lạt

Nếu khách du lịch là một người yêu Đà Lạt, vững chắc không lạ gì với hoa Dã Quỳ đẹp lịm tim. Tuy nhiên nếu ở Hà Nội khách du lịch không cần phải tới Đà Lạt xa xôi tới vậy. Cách Thủ đô chưa đầy 45km, nơi sườn núi của vườn quốc gia Ba Vì có những bông hoa dã quỳ đang tỏa sắc vàng rực rỡ. Cùng halohanoi tìm hiểu mùa hoa dã quỳ Ba Vì ngay thôi nào!


>>>Tham khảo thêm nơi chụp cúc họa mi Hà Nội: Định vị ngay TOP 5 VƯỜN CÚC HỌA MI Hà Nội đẹp nhất mùa này


hanoi_ngam-hoa-da-quy-ba-vi-1


Ảnh: Sưu tầm



1. nơi vui chơi gần Hà Nội  

Trong những năm trở lại đây mùa hoa dã quỳ Ba Vì được rất nhiều khách du lịch trẻ lưu ý tới. Đây là loài hoa biểu tượng cho vùng núi Ba Vì báo hiệu cho một mùa đông tới. Nét đẹp mộc mạc dân dã của loài hoa này đã thu hút được rất nhiều các khách du lịch trẻ tới tham quan quan và lưu lại cho mình những khoảnh khắc thật đẹp.


hanoi_ngam-hoa-da-quy-ba-vi-2


Ảnh: @yenttran


Từ cuối tháng 10 đầu tháng 11 trên các diễn đàn và các trang mạng xã hội. Mọi người đã mở đầu san sẻ những hình ảnh hoa dã quỳ nở rộ gần Hà Nội. Đó chính là nơi ngắm hoa dã quỳ Ba Vì, một tọa độ quen nhưng mà ai cũng biết.


hanoi_ngam-hoa-da-quy-ba-vi-3


Ảnh : Insta


Vào những ngày đầu tháng 11, hình ảnh dòng người tấp nập từ khắp mọi nơi kéo nhau đi ngắm hoa dã quỳ Ba Vì đẹp rực rỡ được san sẻ rộng rãi. Cũng chỉ vì loài hoa này chỉ khoe sắc 2 tuần rồi tàn nếu muốn lưu lại khoảnh khắc khách du lịch cũng sẽ phải thật nhanh chân mới được.


hanoi_ngam-hoa-da-quy-ba-vi-4


@chippham.ig__


Hoa dã quỳ đóa lớn nhiều cánh bung tròn, mỗi hoa thường có 13 cánh, tỏa tròn to khoảng 8 tới 10 cm, cánh hoa màu vàng rực, nhụy căng tròn, tràn đầy sức sống, tỏ ý tự hào không bao giờ chịu khuất phục, tượng trưng cho một tình yêu chung tình bền lâu. Cùng với người thương có một tấm ảnh với loài hoa này thì quả thực là một điều tuyệt vời.


hanoi_ngam-hoa-da-quy-ba-vi-5


@phuongbui21_


2. Hướng dẫn vận chuyển tới nơi ngắm hoa dã quỳ Ba Vì 

Đối với các khách du lịch trẻ ở Hà Nội nếu muốn tới nơi ngắm hoa dã quỳ Ba Vì có thể đi bằng ôtô riêng, xe máy hoặc xe buýt. Tuy nhiên để cảm nhận rõ nét nhất không khí cũng như cảnh đẹp của hoa. Những chuyến đi bằng xe gắn máy sẽ mang tới rất nhiều kỉ niệm. Nếu chọn vận chuyển bằng xe gắn máy các khách du lịch lưu ý nên mang theo hồ sơ xe, đổ đầy bình xăng, lắp gương để không gặp phải sự cố trong suốt quá trình vi vu nhé.


hanoi_ngam-hoa-da-quy-ba-vi-6



Xuất phát từ Hà Nội theo hướng cao tốc Láng Hòa Lạc, Đại lộ Thăng Long. Các khách du lịch chỉ mất gần 1 giờ tài xế là đã có thể thẳng tới Vườn Quốc gia Ba Vì. Không chỉ vậy dọc theo đường đi các khách du lịch có thể bắt gặp những sườn núi trải những thảm hoa rực rỡ. thời kì lên đường tốt nhất là buổi sáng sớm. vì hoa dã quỳ đẹp nhất khi những tia nắng trước tiên vừa hừng lên, trên những những cánh hoa vẫn còn đọng lại sương sớm.


hanoi_dia-diem-vui-choi-gan-ha-noi


@10.15_02


Nếu các khách du lịch là học trò sinh viên nên mang theo thẻ đi sẽ được giảm giá vé vào cửa. Vé đối với một người lớn là 60.000VND và dành cho học trò sinh viên là 20.000VND. Từ cổng vườn Quốc gia Ba Vì đi lên khoảng 4km, khách du lịch có thể thấy thưa thớt dã quỳ nở. Tiếp tục, lên cao khoảng 3km tới 4km tới cột 700, khách du lịch sẽ gặp hồ chỉ tới khu đồi hoa dã quỳ. Đây chính là nơi hoa dã quỳ nở rộ và thu hút đông đảo khách du lịch tới vui chơi, tự sướng.


hanoi_dia-diem-vui-choi-gan-ha-noi


@koanh140


3. Cần sẵn sàng những gì cho chuyến đi săn hoa dã quỳ?

Để có được một lộ trình đi thăm thú và ngắm hoa vui vẻ. Các khách du lịch nên mặc y phục thoải mái gọn ghẽ, đi giày leo núi, khẩu trang, kính mắt và áo khoác mỏng manh. Một bộ y phục như vậy không chỉ giúp khách du lịch thoải mái. nhưng mà sẽ là những thứ bảo vệ khách du lịch trong những chuyến đi. vì đường tới Ba Vì có thời tiết khá lạnh và bụi bặm.


hanoi_dia-diem-vui-choi-gan-ha-noi


@hienhomhinh.1010


hanoi_dia-diem-vui-choi-gan-ha-noi


@phuongbui21_


không những thế, cần trang bị những vận dụng hữu ích như dầu gió, thuốc bôi sâu bọ cắn. Nếu đi trong ngày, khách du lịch có thể tự sẵn sàng những món đồ ăn nhưng mà mình yêu thích khi ở nhà. Một mùa hoa dã quỳ Ba Vì lại tới rồi chần chừ gì nữa nhưng mà không xách balo lên nào Cả nhà em ơi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét