Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2020

'1 Tỷ Món Ngon' thu hút Sinh Viên

Ngày cuối tuần ở Hà Nội quả là một dịp lý tưởng cho một chuyến tìm hiểu thủ đô. Ngoài, quận Hoàn Kiếm, Long Biên, hay Cầu Giấy khách du lịch đã thử tìm hiểu quận Thanh Xuân chưa? Đây cũng chính là một trong những “thiên đường ẩm thực của Hà Nội” cho sinh viên. Nhanh cùng Halo làm một chuyến Foodtour quận Thanh Xuân ngay!



1. Bánh mì thịt xiên cô Chín

khởi đầu chuyến foodtour quận Thanh Xuân với món bánh mì thịt xiên cô Chín nổi tiếng. Đây là vị trí ăn uống quận Thanh Xuân thân thuộc của nhiều sinh viên, học trò.


banh-mi-thit-xien-nuong-co-chin


Ảnh: Sưu tầm


Thịt được lựa chọn kỹ, không quá nạc, cũng không quá mỡ. Khi nướng trên than hoa, sẽ ngửi thấy mùi thơm hơi cháy khói, lại rất đặc trưng của thịt nướng. Với giá thành “học trò, sinh viên”, thịt xiên nướng luôn là lựa chọn ăn vặt hàng đầu dù là đông hay hè. Đừng quên order thêm chiếc bánh mì kẹp thịt xiên nướng nữa nhé, nóng giòn, ngon tuyệt!


2. Nộm bò khô

Để giảm độ ngậy của thịt nướng thì thưởng thức chút nộm bò khô nhỉ. List Foodtour quận Thanh Xuân ngon bửa rẻ thì không thể bỏ qua món này được. Tuy dân dã nhưng nghiện lắm đấy.


nom-bo-kho-thanh-xuan


Ảnh: @minhngoc


Nộm đu đủ được thái chỉ mỏng tanh, nước mắm trộn đậm vị, hòa quyện cùng thịt bò khô ngon đúng điệu. Lại thêm nộm cuốn ăn kèm nước chấm rắc lạc thơm bùi và cả bánh bột lọc ngập thịt, dai dai nữa chứ. Bất kể quán nộm nào ở Hà Nội cũng có đủ những món này.


3. Bánh xèo, nem lụi 

Vốn là món ăn dân dã của người Nam Bộ, ấy thế nhưng người Hà Thành lại rất mê món bánh xèo, khác lạ là giới trẻ.


Thành phần cấu tạo nên món bánh này không cầu kỳ. Bánh xèo có vỏ bột ngoài giòn, vàng ruộm, đây chính là vong hồn chính của món. Phần nhân bánh có thịt luộc thái chỉ, bỏ phân bì, giá đỗ và tôm nhỏ. Khi ăn, cuốn cùng bánh tráng, các loại rau sống, cùng nước chấm vừa mồm, bao “phê quên đường về”. Không thể thiếu vài chiếc nem lụi bự tròn, thơm nức nữa. Combo ngon rẻ cho học trò, sinh viên luôn.


banh-xeo-nem-lui


Ảnh: @tunluvfood


4. Bún cá Tây Thi

Quán bún cá được nhiều lời ca tụng của các khách du lịch học trò trường chuyên Amsterdam Hà Nội là đây. Nương mình trong khoảng sân rộng của chung cư N6D, ai tới lần đầu sẽ hơi vòng vèo. Nhưng sau khi thưởng thức bún cá ở đây xong, sẽ cảm thấy rất hài lòng đó.


bun-ca-tay-thi-thanh-xuan


Ảnh: @fuongsfood


Buổi trưa, quán khá đông đúc do bên cạnh các quán ăn và nhiều văn phòng làm việc. Bún cá đúng điệu với loại sợi to, nước sử dụng riêu chua dấm chợt, quện cùng mùi thơm của thìa là, ôi mê! Bún riêu cá ăn cùng dọc mùng giòn, tới mùa đông sẽ có thêm rau cần. Team không ăn hành tha hồ vẫn có màu xanh nhé! Khi ăn nhớ thêm chút quất thơm, ớt trưng cay tê tê, càng ăn càng cuốn.


bun-ca-tay-thi


Ảnh: @fuongsfood


Cá phi lê rán giòn tan, bên trong giữ độ mềm của thịt cá. Một bát thập cẩm toàn diện gồm có: cá rán, giò lụa dài, thịt bò,… no căng bụng. Nếu ăn chưa đã một mồm cá thì order thêm ngoài nữa nhé!


5. Bánh tráng cuốn thịt heo 

Nếu khách du lịch đi Foodtour quận Thanh Xuân mùa hè này, hãy tới tp.Đà Nẵng quán để thưởng thức món bánh tráng cuốn thịt heo được nhiều khen ngợi. Không nóng sốt, hay bốc khói ngùn ngụt. Thịt heo quay thái mỏng tanh, giòn phân bì, cuốn cùng rau xanh, bọc vì bánh tráng, chấm cùng mắm nêm thì tuyệt vô cùng. Nắng nóng như thế, ăn món cuốn là thích lắm đấy.


banh-trang-cuon-thit-heo


Ảnh: @popolulu.vietnam


6. Chim quay 

Foodtour quận Thanh Xuân nhất định phải thưởng thức món chim quay nổi tiếng này. Thịt chim tươi mềm, da giòn, tẩm ướp mặn mòi, thơm nức mũi mùi lá móc mật, ngon đúng điệu nhưng không hề bị khô. khác lạ là nước sốt ớt cay ăn kèm sung muối để giảm độ ngậy.


chim-quay-moc-mat-thanh-xuan


Ảnh: @tunluvfood


Chim quay móc mật loại từ to tới nhỏ thơm nức mũi cả một con phố quận Thanh Xuân. tới quán, người ta sẽ bị thu hút ngay vì sạp chim quay vàng màu thích mắt. Giá của chim quay móc mật cũng tùy từng cỡ to nhỏ dao động từ 7.000VND tới 12.000VND. Quán khá nhỏ ốm nên Halo gợi ý các khách du lịch có thể mang đi nhé!


7. Bánh gối 

Được mệnh danh là một trong những quán ăn vặt ngon ở Thanh Xuân được học trò, sinh quanh khu vực lựa chọn. Vỏ bánh giòn tan, vàng ruộm. Phần nhân được làm từ thịt, nấm mèo, miến, lạp xưởng và trứng cút. Bánh gối khi ăn được chấm với nước mắm pha chua ngọt, vừa mồm, ăn cùng rau sống để giảm độ ngấy. Cô bán bánh gối rất thân thiện các khách du lịch nhé!


banh-goi-thanh-xuan


Địa chỉ: đối diện cổng B trường tiểu học Đặng Trần Côn, quận Thanh Xuân
Giá: 8.000VND/cái
8. Bún Xíu

Chắc hẳn cái tên bún xíu nghe khá lạ tai phải không? Cứ nghĩ rằng tên của chủ quán ấy vậy nhưng là tên một món bún luôn. Quán có ba món bún chính: bún xíu, bún hải sản, và bún bò trộn. Bún hải sản vị chua cay kiểu Thái, khi ăn thêm chút vị sa tế, vào mùa lạnh ăn món này là quá chuẩn. Bún xíu chính là thịt xá xíu, cùng bún bò trộn cũng tương tự nhau. Bún trộn thịt xíu ngon và đầy ắp thịt, nước trộn bún chua ngọt, vừa mồm nhưng không bị ngán.


bun-xiu-thanh-xuan


Ảnh: @2uang


9. Xôi nem khoai cô Tuyết 

Bánh mì nem khoai đã nức danh, xôi nem khoai cũng chẳng kém đâu nhé. Ở khu vực Thanh Xuân, không còn xa lạ với quán xôi cô Tuyết, khác lạ là món xôi nem khoai. Quán xôi cô Tuyết nằm trong con ngõ nhỏ nhưng không khó để tìm. Xôi ở đây có topping: nem chua rán, khoai tây chiên, thịt bò khô, thịt xá xíu, và các loại chả viên chiên. Chính vì nhiều đồ chiên như vậy nên cô Tuyết có cả dưa chuột và nộm ăn kèm để không bị ngán.


xoi-nem-khoai-co-tuyet


Ảnh: Foody


10. Nem nướng 

Nép mình ở gần cầu thang 3 nhà A11 Thanh Xuân Bắc, quán nem nướng chỉ bán chiều tối được nhiều người tới thưởng thức. Chỗ ngồi đơn sơ như các hàng quán vỉa hè khác, nhưng lại đông khách lạ.



Phải nói rằng nem nướng ở đây khá ngon và nhiều loại nem cho khách du lịch lựa chọn. Halo xin gợi ý tới khách du lịch nem nướng sả, khá là thơm và “bon mồm”. Ngoài ra, quán còn có cá chỉ vàng khoảng 5.000VND/con, nhâm nhi cùng nước quất và trà chanh thì tuyệt.




nem-nuong-cau-thang


Ảnh: Sưu tầm


Địa chỉ: cầu thang 3 nhà A11 Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân
Giá: 4.000VND – 20.000VND
11. Thạch rau câu 

Foodtour quận Thanh Xuân mùa hè thì nhất định phải ghé qua quán thạch rau câu trong sân khu tập thể Cao Sao Vàng. Thạch rau câu mềm mướt, mát lạnh, nhiều vị, màu sắc, nhìn thôi nhưng thích mắt. Những cốc thạch nhỏ, vị thơm, ngọt thanh không gắt. Thời tiết nóng nực nhưng được nhâm nhi món thạch mát lành này thì quá xá đã.


thach-rau-cau-tap-the-cao-sao-vang


Ảnh: @tunluvfood


Địa chỉ: 14 sân chơi F4 tập thể Cao Su Sao Vàng – 41 Khương Đình, Thanh Xuân
Giá: 2.000VND
12. Nem nướng Nha Trang Hoa bự 

Ăn vặt quận Cầu Giấy có nem cô Hơn, thì Hoa bự cũng là một cái tên “máu mặt” ở Thanh Xuân. Với nhiều cơ sở ở Hà Nội, nem nướng Nha Trang Hoa bự luôn có một lượng khách đông đúc quanh năm.


nem-nuong-nha-trang-hoa-beo


Ảnh: Sưu tầm


Nem nướng vị thơm của thịt xay, bùi, rất dễ ăn. Một mâm nem nướng đầy ắp gồm có: Nem nướng, rau sống để cuốn cùng bánh tráng, phở sợi, ram chiên giòn tan, củ cải muối, xoài, dưa chuột. quan yếu nhất chính là nước chấm. Khác với các loại nem khác, nước chấm của nem nướng Nha Trang được nấu từ cháo, thịt băm xay, nêm nếm vừa mồm, thêm hành khô phi thơm. Vì vậy, khi chấm ngập nem cuốn sẽ thấy rõ độ sánh mịn, ngọt thơm từ thịt.


Địa chỉ: Số 77 Giáp Nhất, Thanh Xuân
Giá: 30.000VND – 45.000VND
13. Bánh xíu páo

sau rốt, hãy dừng chân tại hàng bánh xíu páo để kết thúc chuyến Foodtour quận Thanh Xuân nhé. Một món bánh truyền thống của người Hoa được đông đảo người dân ta yêu thích.


banh-xiu-pao-thanh-xuan


Ảnh: @tunluvfood


Quán bánh xíu páo nhỏ ốm xinh, khách tới đây thường mua mang về. Cô chủ ra mẻ nào là hết mẻ bánh đó vì rất đông khách. Vỏ xíu páo được nhào từ bột mì, bơ và lòng đỏ trứng gà nên khi nướng rất thơm. Nhân bánh rất đặc trưng, thịt xá xíu đậm vị, có thêm miếng trứng gà. Có cả loại trứng muối giá 14.000VND/cái và trứng thường là 8.000VND/cái.


Địa chỉ: 105C16 Nguyễn Quý Đức, quận Thanh Xuân
Giá: 8.000VND – 14.000VND

Vậy là chuyến Foodtour quận Thanh Xuân đã dừng lại, nhưng chưa hết các món ngon đâu, Halo sẽ cập nhật thêm ở những bài viết khác. Sau khi ăn uống no say thì con đứa khách du lịch thân đi buôn dưa lê ở các quán cafe sống ảo ở Hà Nội và đừng quên tham khảo thêm foodtour các quận ở Hà Nội từ Halo nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét