Thứ Ba, 28 tháng 7, 2020

Giá tour rẻ, hàng loạt điểm du lịch trong nước đông nghẹt khách cuối tuần - travel news


Dân trí

Hàng loạt các chương trình ưu đãi, giảm giá tour để kích cầu du lịch đã làm cho các điểm du lịch luôn trong tình trạng đông đúc, một số nơi ghi nhận hiện tượng quá tải khác lạ là vào cuối tuần.



Tại Quảng Ninh, chỉ trong ngày 19/7 tỉnh này đón lượng khách kỷ lục với trên 100 nghìn lượt khách, cao nhất từ trước tới nay.


Trong đó, Di sản - Kỳ quan tự nhiên toàn cầu vịnh Hạ Long đón gần 30.000 lượt du khách, con số lớn chưa từng có. Tại bảo tồn Quảng Ninh, lượng khách cũng đạt khoảng 9.000 lượt.


Giá tour rẻ, hàng loạt điểm du lịch trong nước đông nghẹt khách cuối tuần - 1

Lượng khách đông đúc tại bảo tồn Quảng Ninh. Ảnh: Hạ Long thả gió


Tỉnh Lào Cai cũng ghi nhận lượng khách tăng đột biến trong thời kì qua. Thống kê của Sở du lịch tỉnh cho thấy, qua nhị chương trình kích cầu, lượng khách du lịch tăng 80% so với thời khắc đầu năm 2020.


khác lạ trong tuần từ ngày 13/7 tới ngày 19/7, Lào Cai đón trên 80 nghìn lượt khách, riêng khu vực nhà ga cáp treo Fansipan có những ngày cao điểm trên 10 nghìn lượt khách, KDL quốc gia Sa Pa đón trên 48 nghìn lượt khách.


Lượng khách đông đã khiến nhiều điểm du lịch trên cả nước xảy ra tình trạng "cháy phòng", các dịch vụ ăn uống cũng quá tải, hàng đoàn người phải xếp hàng, dày đặc chờ tới lượt.


Trên nhiều trang mạng xã hội, một số đại lý bán tour du lịch thậm chí phải đưa ra lời cảnh báo cho du khách.


“Tháng 7 khắp nơi đều kín phòng rồi khách ơi. Hạ Long (Quảng Ninh) quá tải với 9000 lượt người vào bảo tồn. Tam Đảo tắc dài từ chân núi lên tới đỉnh. Homestay ở Ba Vì, Hòa Bình, Cát Bà... cũng “cháy” phòng. Sân bay quá tải từ sáng tới đêm... ”, một đại lý bán tour du lịch ở Hà Nội viết trên fanpage facebook.


Để kích cầu sau xúc tiến của đại dịch Covid-19, hàng loạt các tổ chức du lịch đã nhất loạt bắt tay với các hãng tàu bay, nhà hàng, KS tung ra các ưu đãi thu hút, với giá tour rẻ chỉ bằng 2/3 so với cùng kỳ năm trước. Đây được xem là nguyên nhân làm cho lượng khách du lịch nội địa tăng đột biến trong thời kì qua. 


Thực tế, về mặt tích cực các chương trình kích cầu đã thu hút nhiều khách du lịch, từng bước phục hồi hoạt động du lịch tại các địa phương.


Song không những thế, xuất hiện tình trạng chất lượng vật phẩm không đảm bảo, không đúng như cam kết với khách hàng. Nhiều đơn vị bán tour thu hút khách bằng việc giảm giá nhưng cắt bớt dịch vụ, làm giảm giá trị kế hoạch du lịch.


Trước tình hình này, mới đây Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã ký công văn về việc chỉnh đốn hoạt động du lịch cả nước.


Tổng cục Du lịch yêu cầu Sở thống trị du lịch các địa phương rà soát các hoạt động cung ứng dịch vụ du lịch, lữ khách, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức kinh doanh du lịch trái phép, không đúng công dụng, cung ứng các dịch vụ kém chất lượng cho khách du lịch.


Tổng cục Du lịch cũng lãnh đạo các khu, điểm du lịch, các cơ sở tạm cư du lịch, đơn vị vận chuyển khách du lịch, nhà hàng phục vụ khách du lịch và cơ sở vui chơi tiêu khiển, dịch vụ du lịch trên địa bàn thực hiện tốt một số nội dung nhằm đảm bảo uy tín của ngành, quyền lợi của khách du lịch, quyền và trách nhiệm của doanh nghiệp du lịch, thực hiện hiệu quả Chương trình “Người VN đi du lịch VN”, kích cầu du lịch nội địa.


khác lạ là các hoạt động tăng cường kiểm soát chất lượng dịch vụ; tiến hành rà soát, kiểm tra toàn bộ cơ sở vật chất; kịp thời thay thế, sửa chữa trang trang bị hỏng hóc, thay mới các vật dụng đã cũ, không đảm bảo chất lượng.


Hà Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét