Thứ Tư, 1 tháng 7, 2020

Phát hiện vườn hoa rực rỡ nơi 'cổ trấn bị quên khuấy' gần Hà Nội

khách du lịch có biết, cách Hà Nội chưa đầy 1 giờ vận chuyển có một cổ trấn bị quên khuấy? Không chỉ lưu giữ những nét đẹp cổ kính, cổ trấn này còn có vườn hoa làng cổ Đường Lâm đầy thơ mộng. Cùng Halo tò mò tọa độ checkin lạ mắt này nhé!



1. Vườn hoa làng cổ Đường Lâm: vị trí sống ảo mới toanh ở Hà Nội

Gần đây, dân tình lại được dịp xôn xao trước vườn hoa sống ảo mới toanh ở Hà Nội. Nằm nổi trội trước cổng vào “cổ trấn bị bỏ quên”, vườn hoa làng cổ Đường Lâm tuy mới chỉ được đưa vào chạy thử nhưng đã nhanh chóng thú vị nhiều du khách xa gần tới trải nghiệm và checkin. Theo dự kiến, vườn hoa này sẽ chính thức ra mắt vào ngày 15/4 tới đây.


ha-noi- vuon-hoa-lang-co-duong-lam-5


Ảnh: Trọng Tuần Núi


Tuy không quá rộng lớn như các vườn hoa khác ở Hà Nội, vườn hoa làng cổ Đường Lâm thú vị du khách do sắc màu rất riêng của một vườn hoa bên thị trấn cổ. Đặt chân tới vườn hoa, khách du lịch như được lạc vào một khu vườn cổ tích ngập tràn hoa thơm và hương đồng gió nội. Giữa tự nhiên trời đất dung hòa của một chốn thôn quê yên bình, ngút ngàn hoa cải, hoa cánh bướm và hoa đua nhau khoe sắc.


ha-noi- vuon-hoa-lang-co-duong-lam-8


ha-noi-vuon-hoa-song-ao-ha-noi-1


Ảnh: Trọng Tuần Núi


Không chỉ có hoa, vườn hoa làng cổ Đường Lâm còn có những món tiến thưởng quê hiếm có thể tìm thấy ở những vườn hoa khác. Đặc trưng nhất đó là cảnh thôn quê với view núi đồi ngút ngàn, ruộng lúa xanh mượt như nhung và thoảng hương sen thơm. Có thể nói, quãng đường tới vườn hoa Đường Lâm như một tấm vé đưa khách du lịch về một miền ký ức tuổi thơ hồn nhiên thanh bình.


ha-noi- vuon-hoa-lang-co-duong-lam-7


Ảnh: Trọng Tuần Núi


tò mò đoạn đường ô làng lụa Vạn Phúc đẹp tựa Hội An ở ngay Hà Nội


2. Hướng dẫn vận chuyển tới Vườn hoa Làng cổ Đường Lâm

Nằm ngay tại cổng vào của làng cổ Đường Lâm, vườn hoa có vị trí tương đối dễ tìm. Vườn hoa cách Hà Nội chỉ khoảng 40 km, tức là chưa đầy 1 tiếng vận chuyển. không những thế, có rất nhiều phương tiện đưa khách du lịch tới vườn hoa làng cổ Đường Lâm một cách đơn giản như xe bus, xe máy hoặc ô tô.


ha-noi- vuon-hoa-lang-co-duong-lam-6


Ảnh: Trọng Tuần Núi


Tới làng cổ Đường Lâm bằng phương tiện cá nhân, khách du lịch có thể phượt theo nhị cung đường. Theo cung đường thứ nhất, từ Hà Nội khách du lịch đi theo đại lộ Thăng Long. Tới té ba Hòa Lạc thì khách du lịch rẽ phải vào đường 21. khi tới đây, khách du lịch tiếp tục đi thẳng tới khi gặp té tư giao với đường 32. khách du lịch sẽ nhìn thấy đại dương hướng dẫn vào làng cổ Đường Lâm.


ha-noi- vuon-hoa-lang-co-duong-lam-2


Ảnh: Nguyễn Hoàng Linh


Cách thứ nhị là khách du lịch đi theo đường 32 về phía Nhổn và đi theo hướng tới thị xã Sơn Tây. tới té tư giao với đường 21, khách du lịch sẽ thấy lối vào làng cổ Đường Lâm ngay phía tay trái đường. Còn đối với đi bằng xe bus, khách du lịch hoàn toàn có thể bắt xe tuyến 71, 70 hoặc tuyến 77 để tới tham quan vườn hoa của cổ trấn xinh đẹp này nhé.


ha-noi- vuon-hoa-lang-co-duong-lam-3


ha-noi- vuon-hoa-lang-co-duong-lam-4


Ảnh: Nguyễn Hoàng Linh


3. Chơi gì ở Vườn hoa làng cổ Đường Lâm?
3.1. Checkin bên làng cổ Đường Lâm ngay sát Hà Nội

Làng cổ Đường Lâm là một làng cổ lâu đời được xác nhận là Di tích lịch sử văn hóa Quốc gia vào năm 2006. Gọi là làng cổ, nhưng thực chất “cổ trấn” này gồm 9 làng. Tất cả các làng này được gắn kết thành một thể thống nhất với nét văn hóa, tín ngưỡng và phong tục tập quán nghìn đời. Làng cổ Đường Lâm còn được mệnh danh “đất vua”. Vì nhị vị vua Phùng Hưng và Ngô Quyền đều được sinh ra trên chính mảnh đất này.


ha-noi-vuon-hoa-song-ao-ha-noi-2


@gotravel248


tới Đường Lâm, khách du lịch như được lạc vào một “cổ trấn bị quên khuấy”. Những đoạn đường gạch, những mái nhà truyền thống với nét kiến trúc cổ, những bức tường đá ong, những quán nước ven đường đều họa lên sườn cảnh thanh bình, làm ngây ngất lòng người. tới vườn hoa, khách du lịch đừng quên phối hợp tham quan, tò mò làng cổ Đường Lâm tuyệt đẹp này nhé.


ha-noi- vuon-hoa-lang-co-duong-lam-1


Ảnh: ST


ha-noi-vuon-hoa-song-ao-ha-noi-3


@nhung_gau93


Cầm 500K bao hội khách du lịch thân phượt làng cổ 400 tuổi gần Hà Nội


3.2. tò mò ẩm thực lạ mắt của làng cổ Đường Lâm

Ẩm thực cũng là một nét thú vị níu chân du khách khi ghé làng cổ Đường Lâm. Đi quanh làng cổ, khách du lịch sẽ bắt gặp rất nhiều quán nước nhỏ ven đường. Ghé lại nghỉ chân, món ăn đãi thực khách trước tiên nhất định sẽ là chè lam và nước vôi.


Chè lam là món đặc sản dân giã khi tới đây. Tới Đường Lâm, đâu đâu khách du lịch cũng có thể thấy những nhà làm chè lam. Món đặc sản này luôn được bày bán cùng các loại kẹo lạc, kẹo vừng, bánh gai và bánh tẻ. không những thế, Tương gạo cũng là một nét đặc trưng ẩm thực của cổ trấn này. Nếu khách du lịch có dịp ghé Đường Lâm, đừng quên dừng chân thưởng thức đặc sản lạ mắt của làng cổ lâu đời này nhé.


ha-noi-vuon-hoa-song-ao-ha-noi-5


@thanh.huyen_


ha-noi-vuon-hoa-song-ao-ha-noi-4


@choongdoong__


– Giá vé vào vườn hoa: 30.000 VND/người


– Giá vé tham quan làng cổ Đường Lâm: 20.000 VND/người


– Giá gửi xe máy: 10.000 VND/xe


thời kì nào, làng cổ Đường Lâm trăm năm tuổi này cũng khoác lên mình một màu sắc rất riêng. Trong đó, nổi trội nhất là mùa lễ hội tháng Giêng và mùa lúa chín nhuộm vàng cả vùng quê tháng 5, tháng 6. Cuối tuần thảnh thơi, khách du lịch hãy cùng Halo mua vé đi tuổi thơ về với hương đồng nội nơi vườn hoa làng cổ Đường Lâm một chuyến nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét