Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2020

Du lịch Ninh Bình “gắng” đón 3,5 triệu khách sau tác động vì Covid-19 - travel news


Dân trí

Dịch Covid-19 đã gây tác động nặng nề tới du lịch Ninh Bình. Hiện đang trong mùa thấp điểm nhưng khách tới Ninh Bình có xu hướng tăng, ngành du lịch “gắng” tới cuối năm vẫn đón được 3,5 triệu khách.



Năm 2020 tỉnh Ninh Bình được giao đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia với nhiều hứa hứa hẹn. Hàng loạt sự kiện nổi trội sẽ được tổ chức tại địa phương nhằm thu hút đông đảo du khách quốc tế và trong nước tới vùng đất có di sản Tràng An nổi tiếng trái đất.


Du lịch Ninh Bình “gắng” đón 3,5 triệu khách sau ảnh hưởng vì Covid-19 - 1

Ngành du lịch Ninh Bình đã chịu tác động nặng nề do đại dịch Covid-19.


Tuy nhiên, do tác động của dịch Covid-19, tất cả các hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia ở Ninh Bình đều bị hoãn. Cả nước chung tay phòng chống dịch Covid-19, Ninh Bình cũng là một trong những tỉnh chịu tác động nặng nề nhất sau đại dịch, trong đó có ngành du lịch của địa phương. 


Ninh Bình với đặc trưng là du lịch tâm linh, sinh thái nên khách du lịch tập trung chủ yếu vào đầu năm. vì thế, 6 tháng đầu năm nay khách du lịch giảm rất mạnh, chỉ đạt trên 1,5 triệu lượt, giảm 70% so với cùng kỳ năm 2019 (trong đó khách quốc tế 164.850 lượt, giảm 64%; khách nội địa 1.343.900 lượt, giảm 72% so với cùng kỳ năm 2019 và chỉ đạt 20,8% kế hoạch đề ra. 


Căn cứ vào điều kiện thực tế, ngành du lịch Ninh Bình đặt mục tiêu cả năm 2020 vẫn đón được 3,5 triệu lượt khách (chủ yếu là khách nội địa), doanh thu du lịch đạt khoảng 2.500 tỷ đồng.


Du lịch Ninh Bình “gắng” đón 3,5 triệu khách sau ảnh hưởng vì Covid-19 - 2

Danh thắng Tràng An điểm du lịch nổi tiếng trái đất ở Ninh Bình đang rộn rịp du khách trở lại sau dịch Covid-19.


Ông Bùi Thành Đông – Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, để đạt được mục tiêu nêu trên, ngành du lịch đang và sẽ thực hiện nhiều giải pháp để thực hiện được mục tiêu nhưng vẫn thực hiện nghiêm lãnh đạo của Thủ tướng Chính phủ “vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội” và chương trình của Bộ VH-TT&DL “Người VN đi du lịch VN”. 


Cụ thể, ngành du lịch Ninh Bình sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 (tiêu độc khử khuẩn các khu vực công cộng, khai báo y tế đối với du khách…); lãnh đạo hướng dẫn các doanh nghiệp tăng cường cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; Phối hợp với Hiệp hội du lịch thực hiện kích cầu, giảm giá dịch vụ và nhiều chủng loại hàng hóa vật phẩm; 


tăng nhanh công việc truyền bá, xúc tiến du lịch: Tổ chức liên kết, hợp tác, truyền bá và xúc tiến du lịch như tham gia các hoạt động trong chương trình, sự kiện do Tổng cục Du lịch tổ chức; các hội chợ, hội động, hội thảo xúc tiến du lịch của trung ương, khu vực và các tỉnh TP có tiềm năng phát triển du lịch…


Du lịch Ninh Bình “gắng” đón 3,5 triệu khách sau ảnh hưởng vì Covid-19 - 3

Chèo thuyền kayak ngắm cảnh Tràng An là loại hình du lịch mới ở Ninh Bình đang thu hút đông du khách những ngày qua.


Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho hay, trong tháng 7 và 8 tổ chức 3 hội nghị xúc tiến du lịch tại các thị trường trung tâm và mời 200 hãng lữ khách, báo chí về Ninh Bình khảo sát, giới thiệu nơi tới du lịch. 


Ngoài gia, ngành đã tăng cường tuyên truyền, truyền bá du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội: Phối hợp với các cơ quan truyền thông, tập san Du lịch, website, mạng xã hội tăng cường tuyên truyền, truyền bá, giới thiệu vật phẩm của Ninh Bình để hút khách du lịch. 


“Do triển khai tích cực, đồng bộ các giải pháp nên lượng khách du lịch tới Ninh Bình đã cải thiện rõ rệt. Mặc dù trong màu thấp điểm nhưng khách đang có xu hướng tăng lên. Tháng 5 đón 93.950 lượt, tháng 6 đón 163.140 lượt, tháng 7 dự kiến đón trên 250.000 lượt khách. Với kết quả như hiện nay, mục tiêu cả năm 2020 đón 3,5 triệu lượt khách là rất khả quan” – ông Đông cho hay.


Du lịch Ninh Bình “gắng” đón 3,5 triệu khách sau ảnh hưởng vì Covid-19 - 4

Ngắm toàn cảnh di sản trái đất Tràng An bằng tàu bay trực thăng tại Ninh Bình khi đưa vào bay thử nghiệm cũng đã thu hút rất đông du khách.


Được biết, hiện nay ngành du lịch Ninh Bình đang tích cực phối hợp với các đơn vị sẵn sàng các điều kiện để tư vấn cho UBND tỉnh, Bộ VHTT&DL tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2021 tại Ninh Bình. 


Ghi nhận của PV Dân trí, sau thời kì giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, sau khi mở cửa trở lại du lịch Ninh Bình đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các khu, điểm du lịch ở Ninh Bình đã đón nhiều lượt khách tới tham quan, nghỉ dưỡng. 


Nhiều loại hình du lịch mới tại Ninh Bình được đưa vào thử nghiệm, khai thác như: Ngắm trọn di sản Tràng An từ trên cao bằng tàu bay trực thăng; Chèo thuyền kayak ngắm Tràng An, Tour 0 đồng,… đã đem lại hiệu quả thiết thực, nâng cao hiệu quả, thu hút du khách tới với Ninh Bình.


Du lịch Ninh Bình “gắng” đón 3,5 triệu khách sau ảnh hưởng vì Covid-19 - 5

Ninh Bình đang nỗ lực để khẳng định nơi đây là nơi tới thú vị, an toàn, mến khách...


Thái Bá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét