Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2020

Du khách thiệt mạng vì cố lấy lại chiếc balo bị tiến công rơi - travel news


Dân trí

Du khách nam đã bị trượt chân khi leo núi và thiệt mạng vì cố với người để lấy chiếc balo bị tiến công rơi.



Du khách thiệt mạng vì cố lấy lại chiếc balo bị tiến công rơi

Đại diện của vườn quốc gia Glacier, Mỹ, đã lên tiếng xác nhận vụ việc một du khách tử vong tại khu vực đèo Logan vào tối 21/7 vừa qua là Josh Yarrow, 20 tuổi. Nạn nhân đã bị trượt té khỏi sườn núi Dragon’s Tail khi cố vươn người để với lấy chiếc balo bị tiến công rơi.


Du khách thiệt mạng vì cố lấy lại chiếc balo bị đánh rơi - 1Khu vực sườn núi Dragon’s Tail có địa hình mấp mô rất dốc, là nơi xảy ra tai nạn đáng tiếc kể trên

Vào khoảng 7 giờ 46 phút tối ngày 21/7, các viên chức cứu hộ tại vườn quốc gia nhận được thông tin về vụ tai nạn nên ngay tức khắc mở màn chiến dịch tìm kiếm nạn nhân.


nhị trực thăng cứu hộ Bear Air được điều động tới chỗ nạn nhân bị rơi và xác nhận người này đã tử vong tại chỗ. Được biết, trước đó Yarrow đi leo núi cùng một người quý khách và người này đã gọi cứu hộ.


Sườn núi Dragon’s Tail nơi xảy ra tai nạn vốn cách đèo Logan không xa và đang trở thành nơi tới ưa thích của nhiều du khách. Tuy nhiên, do địa hình nơi đây rất mấp mô cộng thêm việc sườn núi rất dốc khiến những người leo núi phải vô cùng thận trọng nhằm tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.


Du khách thiệt mạng vì cố lấy lại chiếc balo bị đánh rơi - 2Du khách tử vong vì cố lấy lại chiếc balo tiến công rơi, dẫn tới việc trượt chân và té xuống dưới

Kể từ đầu năm 2020 tới nay, đây là trường hợp tử vong thứ 2 được ghi nhận tại vườn quốc gia Glacier. Được biết, leo núi và chết trôi là một trong những nguyên nhân gây tử nạn nơi đây.


tò mò vườn quốc gia Glacier của Mỹ

Vườn quốc gia Glacier nằm ở phía bắc tiểu bang Montana, với diện tích hơn 4.000 km2, gồm hơn 130 hồ nước được đặt tên, hơn 1.000 loại thực vật và hàng trăm loài động vật. HST sơ khai rộng lớn này được xem là vùng trung tâm của "Vương miện của các HST lục địa".


Du khách thiệt mạng vì cố lấy lại chiếc balo bị đánh rơi - 3Vườn quốc gia Glacier được mệnh danh là của "Vương miện của các HST lục địa"

Vườn quốc gia Glacier có gần như tất cả các loài động thực vật sơ khai đã từng tồn tại ở đây, bao gồm động vật có vú lớn như gấu xám Bắc Mỹ, nai, dê núi Bắc Mỹ, cũng như các loài quý hiếm và đang bị đe dọa như chồn gulô và linh miêu Canada.


Vườn quốc gia này đã trở thành khu dự trữ sinh quyển toàn cầu năm 1976 và xác nhận là Di sản toàn cầu của UNESCO vào năm 1995.


Quốc Việt


Theo Krtv/ WK

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét