Thứ Ba, 7 tháng 7, 2020

Hà Nội Buồn Nên Đi Đâu? Những Nơi Nhất Định Nên Tới Mỗi Khi Buồn

Ở Hà Nội buồn nên đi đâu? Có những ngày buồn chán ở Hà Nội nhưng không biết đi đâu để giải khuây. Cùng Halo tham khảo những nơi giúp quý khách thư giãn, giải vây tâm trạng mỗi khi buồn ngay dưới đây nhé!



1. Hồ Tây

Hồ Tây là nơi lãng mạn nhưng cũng là nơi tuyệt vời để quý khách lang thang mỗi khi “tụt mood”. Cứ tới tầm khoảng 5h, 6h nhưng tạt lên Hồ Tây, dừng xe ở một góc ven hồ nhưng ngắm cảnh hoàng hôn đỏ rực trên mặt nước, sự yên tĩnh và mênh mông sẽ là thứ giúp quý khách cảm thấy thoải mái nhất.


ha-noi-buon-nen-di-dau


Ảnh: @huongchanel88


Hồ Tây đã là nơi tới thân thuộc của nhiều quý khách trẻ. có nhẽ bất kỳ ai sống tại Hà Nội cũng đã từng đặt chân tới Hồ Tây. Tới Hồ Tây khi hứa hò, khi vui và cả những khi thất tình. Hồ Tây là nơi xoa dịu nỗi buồn của quý khách nhanh nhất, là câu trả lời đúng nhất cho câu hỏi “Ở Hà Nội buồn nên đi đâu? “.


ha-noi-buon-nen-di-dau


Ảnh: @hoaithuong.112


phiên bản đồ phượt quận Tây Hồ: Chơi gì? Ăn gì? Tất tần tật từ A tới Z


2. Cầu Long Biên

Ở Hà Nội buồn nên đi đâu? Nếu chưa biết tới đâu, hãy thử tới cầu Long Biên vi vu một chuyến. Cầu Long Biên đã tồn tại lâu, có phần cũ kĩ, rỉ sét nhưng vẫn luôn là nơi được các quý khách tìm tới mỗi khi buồn. Ngắm nhìn bãi đá sông Hồng từ trên cao, trải nghiệm không gian xe cộ qua lại trên cầu, kiên cố sẽ khiến quý khách vơi bớt phần nào nỗi buồn.


ha-noi-buon-nen-di-dau


Ảnh: @thuongdinh97


ha-noi-buon-nen-di-dau


Ảnh: @lalin_mine


TOP 5 điểm du lịch gần Hà Nội bằng motor cho các phượt thủ


3. bờ hồi

Ở Hà Nội, mỗi khi buồn, nhiều quý khách thường chọn đi dạo quanh bờ hồi. Với những người đã gắn bó lâu năm ở Hà Nội, bờ hồi hệt như một “cố tri” với làn nước trong xanh, những hàng cây cổ thụ soi bóng xuống mặt hồ. Mỗi góc hồ đều trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người dân.


ha-noi-buon-nen-di-dau


Ảnh: @oanhh.3112


Chẳng quá u sầu như Hồ Tây hay cầu Long Biên, xung quanh bờ hồi là không gian tươi sáng hơn với người đi bộ, người bán rong, các siêu thị nhỏ ven đường… tỉnh ngộ nhìn phố phường tấp nập, quý khách sẽ sớm nhận ra cuộc sống này còn nhiều điều thú vị. Một cánh cửa khi đã đóng thì ắt hẳn sẽ còn những cánh cửa khác sẽ mở ra, chỉ cần quý khách có thể dũng mãnh buông bỏ những thứ không phải của mình.


4. Các quán cafe yên tĩnh

Ở Hà Nội, những quán cafe yên tĩnh cũng là nơi được nhiều quý khách lựa chọn tới mỗi khi buồn. Những quán cafe mang đậm không gian cổ điển, mở những phiên bản nhạc hợp gu cũng sẽ giúp quý khách xua tan nỗi buồn. Cùng Halo ghé qua một số quán cafe ngay dưới đây nhé!


4.1. Xofa Cafe

có nhẽ nhiều quý khách đã quá thân thuộc với Xofa. Đúng như mô hình của 1 ngôi nhà thực thụ, bên ngoài thoáng đãng mát mẻ với cây cối lá vườn, bên trong đầm ấm với ghế xofa và giá sách. Tất cả đều bao trùm do chút cổ điển, nhẹ nhõm, chậm rì rì rãi. quý khách có thể lười nhác tới đây tựa mình vào chiếc ghế nhưng nằm từ sáng tới chiều không chán.


Xofa Cafe còn phục vụ cả đồ ăn nếu quý khách muốn sử dụng bữa tại quán. Đồ ăn và đồ uống tại quán khá nhiều chủng loại. Tuy nhiên giá sẽ hơi cao một tí. Thế nhưng, vào những ngày tâm trạng đang “tan chậm rì rì” thì nuông chiều phiên bản thân một tí cũng không sao đúng không nào?


ha-noi-buon-nen-di-dau


Ảnh: @kl.inn


ha-noi-buon-nen-di-dau


Ảnh: @xofacafe


4.2. Rauta House Cafe

Những quán cafe mang phong cách vintage luôn có sức thú vị khó cưỡng. Rauta có không gian nhỏ xinh, dễ thương. Quán nhỏ thôi nhưng góc nào cũng lạ mắt là lạ. Bàn, ghế, tủ, tường đều xây dừng kiểu vintage nhìn rất thích mắt. Mỗi bàn có 1 góc riêng yêu yêu. Nếu có dịp hãy tới đây ngay nhé!


ha-noi-buon-nen-di-dau


Ảnh: @tieupan


ha-noi-buon-nen-di-dau


Ảnh: @rautahouse.cafe


4.3. Cư Xá cà phê

Cư Xá cà phê là nơi dành riêng cho những ai muốn được ôn lại tuổi thơ đẹp tươi từ quá khứ. Nằm trên tầng 2 của khu tập thể cũ, mọi thứ ở Cư Xá từ con hẻm, cầu thang, cho tới không gian… đều nhỏ xinh và hoài cổ như hơi thở của những năm tháng thời “ông bà anh”. Đâu cũng thấy cây cối, hoa lá, vừa an yên lại vừa thư giãn.


Cư Xá không chỉ phục vụ đồ uống, nhưng còn có cả đồ ăn nhẹ. quý khách có thể thưởng thức các món như mì tôm chanh bò khô, trứng ngải, khoai lang kén… hay những đồ ăn vặt siêu hay ho chỉ có thời tí xíu nhỏ thơ như ô mai hoa đào, bim bim que, mì tôm trẻ em.


cu-xa-cafe


Ảnh: @dhtrang99


cu-xa-cafe


Ảnh: @coffeelanha


4.4. Cafe Cuối Ngõ

gián đoạn với cuộc sống ồn ào bên ngoài, cà phê Cuối Ngõ nằm trong một con hẻm nhỏ cũ kỹ rợp bóng mát. Không gian quán cafe hệt như một gian nhà được xây dựng từ thập kỷ trước. Ánh đèn vàng hiu hắt, những bức tranh nhà màu treo trên tường, bàn ghế gỗ mộc mạc đơn sơ… tất cả đều gợi lên cảm giác vô cùng thân thuộc. Một ngày bình yên bên tách cà phê lắng đọng, nghe tiếng nhạc Trịnh phát ra từ chiếc radio nhỏ đã cũ. Cafe Cuối Ngõ đem tới cho người ta cảm giác hoài niệm và an yên tới lạ.


ha-noi-buon-nen-di-dau


Ảnh: @huyendoll_2910_


ha-noi-buon-nen-di-dau


Ảnh: @mia.mai.anh


4.5. Xoan Cafe

Xoan Cafe có nhẽ không còn xa lạ đối với giới trẻ Hà Thành. Mặc cho nhịp sống vội vàng bên ngoài, bước vào Xoan như lạc vào một trái đất khác. Quán Xoan sở hữu không gian nhỏ nhắn, đầm ấm và không kém phần thu hút. Mọi hành trang trong quán đều khá cũ kỹ và đơn giản. Một căn nhà đơn sơ nằm nép mình sau những giàn cây leo xanh mướt, tưởng chừng không có gì khác lạ. Ấy vậy nhưng khi ghé thăm Xoan, người ta lại có những trải nghiệm vô cùng khó quên.


ha-noi-buon-nen-di-dau


Ảnh: @chuyencuamean


ha-noi-buon-nen-di-dau


Ảnh: @nghiiaa


Hà Nội buồn nên đi đâu? Halo đã giúp quý khách trả lời câu hỏi này rồi đó! Nếu một ngày nào đó tâm trạng hơi chùng xuống một tí, hãy ghé thử những nơi trên để cảm thấy phấn chấn hơn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét