Thứ Hai, 13 tháng 7, 2020

Không gian xanh "đẹp quên lối về"

Quán cafe ở Hà Nội có muôn hình vạn trạng: Cafe vườn, cafe chó hay mèo. Nhưng nhiều năm trở lại đây, mọi người đang dần tìm về sự yên tĩnh, tươi xanh. do vậy, các quán cafe vườn Hà Nội cũng vì thế nhưng mà xuất hiện ngày càng nhiều hơn. Nếu khách du lịch đang muốn thưởng thức ly cà phê thơm nồng, ngắm vườn cây xanh mát. Hãy cùng Halo lưu lại một số địa chỉ nổi tiếng này nhé!



1. The YLang – Gardenista 

Tìm một không gian xanh bao phủ do cây cối ở Hà Nội để uống cafe, nhất định phải tới The YLang Gardenista. Halo xin được nhắc tới quán trước tiên do đây là quán cafe vườn Hà Nội “xanh” lung linh nhất. Với vị trí “đắc địa” gần phố đi bộ bờ hồi, Gardenista là nơi thư giãn, hứa hò hẹn thân quen ở quận Hoàn Kiếm. Không gian được xây dừng theo vườn cây xanh, mang không khí trong sạch, thoải mái cho các vị khách.


the-ylang-gardenista


Ảnh: Sưu tầm


Quán The Ylang Gardenista Coffee với diện tích rất rộng, gồm có 2 tầng: Tầng một là khoảng rộng trưng bày những chậu cây cảnh nhỏ xinh, các loại sen đá và hồ cá Koi siêu đẹp. Quán được trang trí theo phong cách mộc, chủ yếu là bàn gỗ xinh xắn hài hòa với màu trắng của tường xi măng, trông rất đã mắt và cuốn hút.


the-ylang-gardenista-le-thach


Ảnh: Sưu tầm


Review The YLang Gardenista Coffee: 

Điểm nổi trội
Giá tham khảo

Diện tích rộng rãi gồm 2 tầng
Tầng 1: Không gian xanh được tô điểm do những chậu cây cảnh xanh tươi
Hồ cá Koi vô cùng thích mắt
Yên tĩnh, thoáng mát
Sử dụng đồ gỗ mát mắt,
Tầng 2: như Đà Lạt thu nhỏ, ban công view đẹp nhìn ra phố đi bộ
Sống ảo lung linh


Giá: 30.000VND – 200.000VND



+ Số 2, Lê Thạch, quận Hoàn Kiếm


+ The Firefly – Gardenista / số 6, ngõ 298 Tây Sơn


+ The Traveller – Gardenista / Tầng 1, Lotte Department, số 54 Liễu Giai


List 7 quán cà phê thú cưng Hà Nội siêu dễ thương đốn tim những con Sen


2. Eden Coffee – Cafe gần phố Nhà thờ Lớn Hà Nội

Ai tới thủ đô chắc hẳn được biết tới Nhà thờ Lớn, một nơi thân thuộc của giới trẻ. Đây cũng là một trong những nơi sống ảo hot nhất Hà Nội, vì vậy rất nhiều quán cafe tập trung nơi đây. Trong đó, phải kể tới Eden Coffee – quán cafe vườn Hà Nội được yêu thích nhất.


eden-coffee-nha-tho


Ảnh: @91.yj


Thú vị là, Eden Coffee không có mặt đường, quán nằm nép gọn trên tầng thượng. Ấy thế nhưng mà không gian lại vô cùng rộng rãi và thoáng mái nhờ xây dừng không mái che. Gây tuyệt hảo cho các vị khách là thảm cỏ xanh dưới chân, đúng như đang lạc vào khu vườn rộng vậy. Ban ngày không gian xanh giúp các vị khách cảm thấy trong sạch. Tối tới, khi phố nhà thờ Lớn lên đèn lung linh, Eden Coffee là chính là một nơi lãng mạn, rét mướt cho những buổi hứa hẹn.


eden-coffee-nha-tho-ha-noi


Ảnh: tranlyy


Review Eden Coffee


Điểm nổi trội
Giá tham khảo

View đẹp, nhìn rõ nhà thờ Lớn cổ kính, thích hợp cho việc sống ảo
Không gian xanh, cây cối tươi mát, trong sạch, có thể học tập và làm việc tại quán
Không gian bên trong được trang trí phong cách cafe vintage, bohemian


Giá: 30.000VND – 65.000VND

3. Tằm Art Cafe 

Tín đồ mê cafe vườn Hà Nội có nhẽ đã rất quen tai với cái tên Tằm Art Cafe & Residence. Vị trí tiện lợi, nằm bên cạnh hồ Tây lãng mạn, lộng gió, Tằm chính là khu vườn xanh trong sạch, mang tới sự thư giãn cho các vị khách quý. Hơn thế nữa, tới Tằm, không chỉ là không gian vườn tược tươi mát. tới Tằm, mọi người sẽ được chìm đắm vào nghệ thuật từ những cụ thể nhỏ nhất.


tam-art-cafe-residence-ho-tay


Ảnh: @tamartcaferesidence


Ở Tằm đâu chỉ là những ly cà phê thơm nức, khách du lịch còn được học về nghệ thuật, và hiển nhiên không gian nơi đây quá đẹp để lên hình.


tam-art-cafe-residence-ha-noi


Ảnh: @tamartcaferesidence


Review Tằm Art Cafe


Điểm nổi trội
Giá tham khảo

Không gian vườn rộng rãi, thoáng mát
Nằm cạnh mặt hồ Tây
Thiết quán tân tiến, thích hợp cho việc tự sướng
Hoa để bàn được thay hằng ngày, rất đẹp
Quán yên tĩnh, thích hợp để thư giãn, học tập và làm việc
viên chức phục vụ nhiệt tình


Giá: 40.000VND – 80.000VND

4. Tayta Coffee and Snack Bar

Cùng trục tọa độ quận Tây Hồ với Tằm Art Cafe, Tayta Coffee cũng có view cạnh mặt hồ Tây. Vì vậy, không gian ngoài trời ở quán thoáng đãng và cực “chill”. Cây xanh, gió hồ mát rượi, lại được ngắm hoàng hôn hồ Tây.


tayta-coffee-ho-tay


Ảnh: @minhtri253


Không gian trong nhà hơi nhỏ, nhưng thật sự rất yên tĩnh, cầm cuốn sách ngồi đọc ở đây sẽ rất tuyệt. đã mắt nhất trong quán là chiếc cầu thang bằng sắt đưa khách du lịch tới không gian ngoài trời. Dưới chân trải thảm xanh, nếu muốn nhắm mắt nhắm mũi thư giãn hưởng gió hồ, hãy tựa lưng xuống những chiếc ghế lười nhé. Tuy nhiên vào trời mưa, sẽ có nhiều sâu bọ khi ngồi ngoài trời.


tayta-coffee-snack-bar-ho-tay


Ảnh: @emily.vu73


Review Tayta Coffee and Snack Bar


Điểm nổi trội
Giá tham khảo

Quán mở cửa từ sáng sớm
Không gian ngoài trời thoáng đãng, cạnh ven hồ
Yên tĩnh, thích hợp với học tập, làm việc, thư giãn
Nhiều cây xanh


Giá: 30.000VND – 55.000VND

5. Maison de Tet Décor

Maison de Tet Décor cũng là một trong những cái tên “vàng” trong làng cafe vườn Hà Nội. Sở dĩ có cái tên như vậy đều bắt nguồn từ tết âm lịch VN. Năm hết tết tới, đây là giây phút người VN coi trọng nhất, khoảnh khắc nhìn lại năm cũ, dành thời kì cho gia đình.


maison-de-tet-decor-cafe-tu-hoa


Ảnh: @missnomnomz


Đặt chân tới đây, khách du lịch sẽ cảm nhận thấy rõ lối kiến trúc thượng cổ đậm nét phương Đông, cụ thể hơn là của làng quê VN. Những cây chuối non, vườn cây thoáng đãng, tạo cảm giác gần gụi, thân yêu. Tầng 1 được trang trí với bàn đá họa tiết giản dị. Tông màu chủ đạo trong quán là màu gỗ, tới những đồ vật, tượng trang trí cũng là gỗ tinh xảo. Tầng 2 có ban công rộng rãi, nhìn ra khóm chuối tươi xanh, mát mắt.


maison-de-tet-decor-cafe-tu-hoa-ho-tay


Ảnh: @_ngaanvu


Điểm nổi trội
Giá tham khảo

Không gian, đồ ăn mang đậm nét truyền thống VN
Gần hotel Intercontinential, nhiều khách nước ngoài ghé lui
Vườn cây xanh mát, mang lại cảm giác thư thái


Giá: 50.000VND – 200.000VND

6. Otree Coffee – nơi thư giãn ở Hà Nội

Nếu khách du lịch đang tìm một nơi trú không gian xanh, lại vừa decor xinh xắn để lên hình thì Otree Coffee sẽ là nơi làm khách du lịch hài lòng. Chỉ cần đặt chân tới quán khách du lịch sẽ cảm thấy không gian xanh, vô cùng thoải mái. Chủ quán sử dụng những chậu hoa, chậu cây nhỏ xinh, nhiều màu sắc để tô điểm cho quán.


otree-coffee-ha-noi


Ảnh: @seira_chan


sườn cửa màu đỏ, vàng, đậm nét vintage, phối hợp màu gỗ trầm của bàn ghế uống nước. Phía trên trần nhà được làm bằng kính và có hệ thống nước phun tản nhiệt. Phía trong là khoảng sân rộng rãi, có điều hòa mát mẻ.


otree-coffee-nguyen-du


Ảnh: @ador.vn


Điểm nổi trội
Giá tham khảo

Không gian xanh, thoáng đãng, rộng rãi
Yên tĩnh, thích hợp với học tập, làm việc, thư giãn
xây dừng vintage, sống ảo thả ga
Cuối tuần có trình diễn nhạc sống


Giá: 25.000VND – 80.000VND

7. Trill Bistro 

List cafe vườn Hà Nội không thể bỏ qua Trill Bistro. Với vị trí “thiên thời, địa lợi” – giữa lòng phố cổ của Hà Nội, Trill Bistro nhanh chóng thu hút mọi người tới check-in. Phố cổ nổi tiếng với vẻ đông đúc, chật chội, ấy thế nhưng mà quán cafe vườn này lại sở hữu diện tích tới 2000m2.


trill-bistro-hang-buom-hoan-kiem


Ảnh: @_n.nlinh


Trill có 3 tầng không gian, mỗi tầng là một phong cách xây dừng lạ mắt, khác nhau, nhưng vẫn giữ được sự thống nhất tới lạ. Phải nói rằng chủ quán Trill là một người tinh tế, và quan yếu trang trí tới từng ngóc ngóc.


trill-bistro-hang-buom


Ảnh: @ohaliceeee


Điểm nổi trội
Giá tham khảo

Không gian xanh, nhiều cây cối, rộng rãi, thoáng mát
Yên tĩnh, thích hợp với học tập, làm việc, thư giãn
Có thể đi nhóm đông
xây dừng tân tiến, lý tưởng để sống ảo
Có cả không gian ngoài và trong nhà


Giá: 60.000VND – 100.000VND

8. Cup of tea – nơi sống ảo ở hồ Tây 

Một cái tên không thể bỏ qua trong top các quán cafe vườn Hà nội trị là Cup of tea. Cũng nằm trên đoạn đường hồ lãng mạn nhất thủ đô, Cup of Tea có view hồ Tây rất đáng để chiêm ngưỡng.


cup-of-tea-nguyen-dinh-thi


Ảnh: @cupofteavn


Không gian hút hồn các vị khách trẻ tuổi với tone màu trắng giản dị, nhưng vẫn thu hút. tới Cup of tea, khách du lịch sẽ “mê mệt” với ban công thoáng view thẳng hồ Tây lông gió. khác nhau hơn cả là những chiếc ghế may và bàn gỗ lạ mắt. Cây xanh xanh tươi, gió hồ hiu hiu, thêm vài điệu nhạc thì quá tuyệt vời.


cup-of-tea-ho-tay


Ảnh: @coffeeholiicc


Điểm nổi trội
Giá tham khảo

View hồ Tây lộng gió
Không gian nhiều cây xanh, rộng rãi
Có thể đi nhóm đông
Có không gian cả ngoài trời và trong nhà


Giá: 40.000VND – 60.000VND

9. Foglian Coffee 

Nếu là một người đang theo đuổi lối sống “ít nhựa”, vậy Foglian sẽ làm khách du lịch hài lòng. Bảo vệ môi trường ngày càng được đặt lên hàng đầu, vì thế nhiều quán cafe cũng dần nói không với nhựa và túi nilon. Foglian coffee là một trong những quán cafe tiêu biểu “xanh – tinh khiết – đẹp”.


foglian-coffee-tay-son


Ảnh: @ngoafood


Ai tới Foglian cũng phải thốt lên rằng: “quán thông thoáng, xanh và mát”. Không gian rộng với xây dừng hài hòa, màu chủ đạo là nâu vàng. Tất nhiên, là một mẫu tiêu biểu của cafe vườn, quán được trang trí, che phủ do nhiều cây cối. kiên cố sẽ làm khách du lịch “choáng ngợp”. khác nhau, vào những ngày hè nóng ở Hà Nội, tới đây khách du lịch sẽ cảm nhận thấy rõ sự mát mẻ, thoải mái.


foglian-coffee-ha-noi


Ảnh: Kenh14


Điểm nổi trội
Giá tham khảo

Không gian xanh, nhiều cây cối, thoáng mát, rộng rãi
xây dừng tuyệt hảo, lý tưởng cho việc tự sướng
Tối tới, hệ thống đèn được tận dụng, mang vẻ đẹp lung linh cho quán
Đồ uống được kiểm tra khe khắt, đảm bảo chất lượng về an toàn thực phẩm


Giá: 35.000VND – 100.000VND

10. Tropical Forest – Rừng nhiệt đới thu nhỏ ở Hà Nội

Tropical Forest – hay dịch ra là rừng nhiệt đới. Cái tên có nhẽ đã nói được ra phong cách chủ đạo của quán cafe này. Cũng thuộc top cafe vườn Hà Nội được nhiều người check-in, Tropical Forest để lại tuyệt hảo thâm thúy với mỗi vị khách dừng chân nơi đây.


tropical-forest-ha-noi


Ảnh: @meomanhmai


Điểm tuyệt hảo trước tiên phải nói tới mặt tiền kính trong suốt, dù ngồi trong nhà cũng sẽ có được tầm nhìn thoáng ra bên ngoài. Khu rừng nhiệt đới nhỏ trong lòng thủ đô được trang trí với những chậu cây xanh khắp quán. Cây xanh, phối hợp cùng bàn ghế gỗ sắp xếp tinh tế có view tự nhiên. Cách bài trí như vậy mang lại cảm giác thoải mái, xả “stress” cực hữu hiệu cho khách.


Nếu là một người yêu cây cảnh, nhất định không được bỏ qua buổi workshop chăm sóc cây của Tropical Forest nhé!


Điểm nổi trội
Giá tham khảo

Quán có cả không gian bên ngoài và bên trong
xây dừng tường kính trong suốt, đơn giản có tầm nhìn đẹp
Khá tuyệt hảo cho việc “sống ảo”
Nhiều cây xanh


Giá: 30.000VND – 55.000VND

11. AN’ Garden Café – Quán cafe sống ảo ở Hà Nội

Quả không ngoa khi nói rằng AN’s Garden Coffee giống như một ngôi vườn nhà kính, thanh lọc không khí ô nhiễm nơi thành thị. Lấy màu nâu trầm làm màu chủ đạo cho quán, không gian xanh sống động này thu hút nhiều người tới thưởng thức.


an-garden-cafe-ha-dong


Ảnh: @escaledesign_cathy


Quán có 3 tầng và sân thượng rộng thoáng nên nhiều người rất thích tới đây để thư giãn, hay họp hành. Tận dụng được cách trang trí từ cây xanh, tiểu cảnh, thân thiện với môi trường.


an-garden-cafe-van-quan


Ảnh: @b.acute


Điểm nổi trội
Giá tham khảo

Đối diện với hồ Văn Quán
Không gian xanh, thoáng đãng, mát mẻ, không lo thiếu chỗ ngồi
Thích hợp cho họp hành, thư giãn


Giá: 20.000VND – 70.000VND

12. NOTH Café

Noth Café cũng là một cái tên cần phải nhớ trong list cafe vườn Hà Nội được nhiều người quan tâm. Nép mình trong con ngõ nhỏ trên phố Đặng Văn Ngữ. Noth chính là mô hình kinh doanh cafe, phối hợp shop quần áo Hàn Quốc. Đây chính là không gian tụ tập yêu thích của giới trẻ Hà Nội.


noth-cafe-trung-tu


Ảnh: @noth.cake


Màu trắng chủ đạo, nhưng lại rất “có võ” đấy nhé. xây dừng, trang trí đơn giản, khá tân tiến khiến NOTH trở thành một trong những nơi sống ảo ở Hà Nội. tới NOTH khách du lịch sẽ tuyệt hảo do dãy phố tập thể, nổi trội với bức tường trắng, tô điểm do nội thất gỗ. Điều khác nhau là ghế ngồi, bàn uống nước đều khá là nhỏ nhắn, xinh xắn. Tất nhiên không thể thiếu cây xanh rồi.


noth-cafe-ha-noi


Ảnh: @kokdbsk


Điểm nổi trội
Giá tham khảo

xây dừng phong cách Nhật phiên bản, lý tưởng cho team sống ảo
Bàn uống nước, ghế ngồi hơi nhỏ
Thích hợp với nhóm ít người (từ 3 – 4 người)


Giá: 30.000VND – 45.000VND

Trên đây là danh sách top 12 quán cafe vườn Hà Nội nhưng mà Halo muốn giới thiệu tới các khách du lịch. Thời tiết sốt dẻo nhưng mà ngại ra đường, có thể đi các quán cafe xanh tránh nóng cũng rất tuyệt. Đừng quên tham khảo thêm các kiểu cafe Hà Nội khác từ Halo nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét