Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2020

Hà Nội trời xanh trong, 'ngơi nghỉ' chờ ngày trở lại

Dịch bệnh mỗi ngày đều có những diễn biến phức tạp, Hà Nội cũng là một trong số TP thực hiện cách ly toàn xã hội. Giữa những tháng ngày cả nước đang căng mình chống dịch, toàn dân cách ly, có một Hà Nội vắng vẻ tới lạ thường. Cùng ngắm nhìn toàn cảnh Hà Nội giữa mùa Covid trong tiết trời đầu hạ nhé!



1. Đường phố vắng vẻ

Toàn dân cách ly, học trực tuyến, làm việc trực tuyến khiến chẳng ai muốn ra đường vì bất kể lí do gì. Nếu như trước đây những con phố ở Hà Nội đông đúc, tắc nghẽn ở bất kỳ sườn giờ nào, thì giờ đây, đường phố có nhẽ chỉ còn những người lao công lặng lẽ làm việc.


ha-noi-giua-mua-covid


Ảnh: @giangtrinh


ha-noi-giua-mua-covid


Ảnh: ST


Thế nhưng không vì thế nhưng thủ đô ngừng đẹp. Hà Nội đang vào mùa hoa sưa, những đoạn đường nở trắng hoa đẹp tới nao lòng.  Những cây lộc vừng thay lá cũng nhuộm đỏ những con phố vắng lặng. Không còn những khách du lịch trẻ rủ nhau tới checkin mùa lá rụng, tất cả đều chấp hành đúng yêu cầu cách li của Thủ tướng.


ngơ ngẩn trước vẻ đẹp Hà Nội mùa thay lá: Dịu dàng và Đắm say


ha-noi-giua-mua-covid


Ảnh: Bá Tước


ha-noi-giua-mua-covid


Ảnh: ST


Hà Nội những ngày này, hệt như một người bị ốm. Đường phố vắng bóng người nhưng không hoan hỉ như buổi sáng mùng 1 Tết, nhưng tĩnh mịch hơn, man mác hơn. Những hàng cây rụng lá đứng trơ trọi, chỉ còn làm khách du lịch với gió sương. Nghĩ một cách tích cực thì Hà Nội thực ra chỉ đang ngơi nghỉ một tẹo thôi!


ha-noi-giua-mua-covid


Ảnh: ST


Những con phố được coi là điểm đen ùn tắc như Nguyễn Trãi (Thanh Xuân), Nguyễn Lương Bằng, Chùa Bộc giờ cũng vắng bóng xe cộ. Số lượng xe khách, xe bus cũng được giảm tải do dịch bệnh kéo dài. không giống nhau nhất, đường Trường Chinh siêu ùn tắc cũng thông thoáng lạ thường.


duong-pho-ha-noi


Ảnh: ST


duong-pho-ha-noi


Ảnh: ST


duong-pho-ha-noi


Ảnh: ST


2. Hàng loạt quán xá đóng cửa

Dịch bệnh cũng khiến người dân ngại ra đường, cộng thêm lệnh cách li nghiêm nhặt yêu cầu các siêu thị ăn đóng cửa. Ẩm thực đường phố Hà Nội rộn rịp là thế, nhưng giờ đây cũng phải tạm ngơi nghỉ tới hết dịch. có nhẽ hình ảnh con phố bia Tạ Hiện những ngày này sẽ khiến khách du lịch thấy bất thần. Con phố ‘không ngủ’ vốn rộn rịp, đông đúc là thế, nhưng giờ đây chỉ còn là những dòng chữ ‘tạm nghỉ’…


pho-bia-ta-hien


Ảnh: @longrzzz


pho-ha-noi


Ảnh: ST


Các quán ăn đóng cửa nhưng đừng quá lo lắng khách du lịch nhé. Dịch vụ giao hàng trực tuyến xoành xoạch sẵn sàng phục vụ các khách du lịch bất kể giờ nào. Không ngồi yên ổn ủ rũ, các quán ăn quyết tâm vượt qua mùa dịch bằng cách mở rộng dịch vụ giao hàng. Vừa an toàn, lại vừa được ăn những món yêu thích quả là tuyệt vời đúng không nào?


3. Gợi ý một số quán ăn phục vụ trực tuyến mùa Covid

Hà Nội giữa mùa Covid dù vắng vẻ nhưng luôn có cách để phục vụ những người con thủ đô. Các quán xá đóng cửa nhưng vẫn có những của hàng phục vụ trực tuyến. Để khách du lịch đơn giản tìm được quán ăn như ý, Halohanoi đã tổng hợp một số quán ăn phục vụ xuyên suốt mùa dịch cho khách du lịch rồi đây!


3.1. Bún riêu tóp mỡ phố cổ

Nếu đang thèm một bát bún riêu phố cổ thì nhấc smartphone lên và đặt ship ngay thôi nào. Bún riêu tóp mỡ Hàng Cót không chỉ theo kịp xu hướng 4.0 nhưng còn đảm bảo về chất lượng. Nước sử dụng chua thanh nhưng không quá gắt mùi chợt, và đậm vị riêu cua. Tóp mỡ khô ròn, hành khô thơm thơm đảm bảo làm thỏa mãn cơn thèm trong những ngày cách li.


bun-rieu-top-mo


Ảnh: @eatenbylong


Địa chỉ: 15D Hàng Cót ( nhận ship qua Now, Grabfood, Gofood)
Giá: 20.000 – 50.000 VNĐ
3.2. Bún Bò Huế An Cựu

Mấy ngày nghỉ dịch nhưng thèm bát bún bò Huế ngọt ngọt thơm thơm thì hãy liên lạc ngay với quán bún bò nổi tiếng này nhé. Đây là một trong số ít quán bún bò bán trực tuyến. Đồ được ship tới được chia nước sử dụng riêng 1 túi, bún 1 túi và có cả rau sống ăn kèm nữa.


bun-bo-hue


Ảnh: @the.mini.cindy


Xuất không giống nhau có bò chín, bò gân, chả bò, chả cua, tiết, móng. Quán này không giống nhau có món tóp mỡ chưng cay ăn cùng bún bò giòn giòn xốp xốp lạ lắm nha.


3.3. Lẩu Phan

‘Stay at home’ nhưng lại hơi chán thì gọi ngay nồi lẩu về nhà nhâm nhi cùng gia đình thôi nào. Lẩu Phan đợt này mở bán trực tuyến có 2 combo cho mọi người lựa chọn là combo 395k và 695k cho 4 người ăn. Nước lẩu có lẩu Thái với lẩu kim chi. Lẩu kim chi chua cay xuýt xoa cực hợp với thời tiết mưa gió lành lạnh.  Nhân nhúng có gà, bò, heo, rau mỳ, váng đậu trọn vẹn. không giống nhau lẩu Phan còn freeship nội thành Hà Nội nên cứ tha hồ ăn lẩu tại gia nhé!


lau-phan


Ảnh: ST


Địa chỉ: Lẩu Phan các cơ sở ( ship qua Now, Grabfood, Gofood)
Giá: Từ 395.000 – 695.000 VNĐ / combo 4 người
3.4. Pizza 4’P

Pizza 4’P nổi tiếng là khó đặt bàn nhưng giờ đã có dịch vụ đặt hàng trực tuyến rồi đây! bất kỳ ai tới đây ăn cũng đều mê mẩn trước món mì cua và pizza cheese ăn kèm mật ong. Ngoài ra còn có salad hoa quả với viên phô mai tươi mát lạnh.


pizza-4p


Ảnh: @h.jessie_


Không chỉ là đồ ăn, Pizza 4’P còn nổi tiếng do sự nhiệt tình của viên chức phục vụ. Đồ ăn giao tới nhà được các khách du lịch viên chức đóng gói tận tường. không giống nhau, Pizza 4’P còn gửi khách du lịch list những bài hát thường phát tại nhà hàng để khách du lịch có cảm giác như đang ăn tại các cơ sở của Pizza 4’P.


quan-an-online-ha-noi


Ảnh: @h.jessie_


Số smartphone đặt hàng : +84 28 3622 0500
Giá: khoảng 300.000 VNĐ / người.
3.5. Sườn Mười

Quán sườn cả tảng vô cùng nổi tiếng vẫn ship đều đặn xuyên suốt mùa dịch. Sườn ở đây dầy thịt nhưng rất mềm và mọng nước. Sốt ướp ngấm thắm thiết và thiên ngọt một tẹo, vì thế ăn cùng với salad sốt chanh leo sẽ rất hợp. Sườn được giao tới nơi vẫn còn nóng sốt vì được bọc trong giấy bạc. Gói sốt cũng được cho riêng vào túi để không bị khô.


quan-an-online


Ảnh: _nymmm


Hà Nội giữa mùa Covid có thể vắng lặng, bình yên nhưng không vì thế nhưng làm chùn ý chí chống dịch của cả nước. thời khắc này, hạn chế ra ngoài là cách tốt nhất để bảo vệ non sông, bảo vệ thủ đô. Hi vọng những quán ăn trực tuyến nhưng Halohanoi san sớt với khách du lịch ở trên có thể giúp những ngày cách li của khách du lịch không trở thành nhàm chán. Hãy cùng nhau thật khỏe mạnh và thành công đại dịch nhé!


 


 


 


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét