Thứ Năm, 20 tháng 8, 2020

10 Quán Bánh Giò Hà Nội Cực Nổi Tiếng Đông Nghìn Nghịt Khách

Bánh giò là một món ăn bình dị của người Hà Nội, hầu như ở đâu cũng bán. Nhưng ngon và khiến thực khách khó quên nhất, không thể không nhắc tới 10 quán bánh giò Hà Nội trứ danh nhưng Halo chia sẻ dưới đây.



1. Bánh giò Đào Duy Từ

Bánh giò Đào Duy Từ nằm ở gần đầu Ô Quan Chưởng. Quán mở màn bán từ 9h sáng tới 7h tối hàng ngày. Nói là quán chứ thực ra đây chỉ là một gánh hàng nhỏ của cô chủ đã khá lớn tuổi bán ở vỉa hè nhưng lúc nào cũng đông khách.


banh gio ha noi 1


Ảnh: @funluvfood


Bánh giò ở đây sốt dẻo, là sự phối hợp rất tuyệt vời giữa lớp vỏ bánh làm từ bột gạo và phần nhân  thịt đầy đặn. Tương ớt ăn kèm do cô chủ quán tự làm nên hương vị cũng khác nhau. Quán của cô đã bán từ hơn 10 năm nay và trở thành một địa chỉ thân thuộc của dân phố cổ. Bánh giò chung có giá khoảng 12.000đ, quý khách có thể gọi thêm giò, chả cốm, giò tai ăn kèm.


Địa chỉ: 16 Đào Duy Từ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giờ mở cửa: từ 9h tới 19h

Hướng dẫn đường đi tới bánh giò Đào Duy Từ


2. Bánh giò Thụy Khuê

Đây có nhẽ là hàng bánh giò Hà Nội “khủng” nhất hiện nay. Nhiều người còn đùa vui gọi đây là bánh giò khủng long bởi vì kích cỡ to gấp rưỡi bánh giò chung. Giá cả nơi đây lại phải chăng nên khiến rất nhiều thực khách yêu thích.


banh gio ha noi 3


Ảnh: lê lết Hà Nội


Phần vỏ bánh mềm, đầy đặn nên trông quý khách sẽ thấy “siêu to khổng lồ”. Nhân bánh bên trong gồm thịt băm, nấm mèo, hạt tiêu… khá thân quen nhưng lại được nêm nếm cực vừa mồm. khác nhau, quán có vô cùng nhiều topping ăn kèm để quý khách lựa chọn như chả cốm, giò lụa, giò tai, chả quế… Thêm chút dưa góp ăn chống ngấy nữa chứ!


Địa chỉ: Số 5, Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
Giờ mở cửa: từ 6h tới 20h30
3. Bánh giò thịt nướng Đông Các

Nhắc tới những món ngon Hà Nội thân thuộc với các quý khách học trò, sinh viên kiên cố không thể thiếu quán bánh giò thịt nướng ở Đông Các. Chiếc bánh giò sốt dẻo thơm nồng được gói kín trong lá. Khi ăn chị chủ quán mới bóc bánh nên khi ăn vào những hôm trời se lạnh đảm bảo ngon không cưỡng lại được.


banh gio ha noi 4


Ảnh: @funluvfood


Thay vì ăn kèm cùng giò chả, bánh quán giò Đông Các lại ăn cùng với xúc xích và thịt xiên nướng. Bánh mang về được bọc sẵn đựng trong hộp xốp được lót lá nên rất sạch sẽ sẽ, cũng tiện cho khách ăn nữa. Nếu như quý khách chưa có sự lựa chọn nào cho bữa xế, bánh giò nóng Đông Các sẽ là một phương án tuyệt vời dành cho quý khách đấy.


Địa chỉ: 33 Đông Các, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Giờ mở cửa: từ 7h tới 19h
4. Bánh giò Nguyễn Công Trứ

Có thể nói rằng, đây là quán bánh giò được tín nhiệm nhất ở Hà Nội. Bánh giò Nguyễn Công Trứ nằm trong ngõ chợ. Hàng bánh tí xíu, chỉ có độc vài cái ghế thôi. Vậy nhưng khách tới đây nườm nượp từ khi mở bán tới lúc hết hàng. 


banh gio ha noi 6


Ảnh: @funluvfood


Bánh ở đây lúc nào cũng sốt dẻo. Vỏ bánh mềm, ăn vào dẻo thơm chứ không hề bị nát tí nào nhé.  Nhân bên trong được tẩm ướp theo công thức gia truyền nên hương vị cũng khác so với những nơi khác. Chả cốm, giò, nem chua cũng rất ngon. Ăn vào là thấy ngay vị ngọt và vị thơm đặc trưng của thịt.


Địa chỉ: chợ Nguyễn Công Trứ, Quận nhị Bà Trưng, Hà Nội.
Giờ mở cửa: từ 6h tới 20h30

9 địa chỉ mua cốm làng Vòng chuẩn vị truyền thống Hà Nội


5. Bánh giò Chợ Hôm

Ở chợ Hôm có rất nhiều các quán ăn ngon. Nổi tiếng nhất có nhẽ chính là quán bánh giò nằm ngay giữa té tư Trần Xuân Soạn và Ngô Thị Nhậm. Quán có thâm niên hơn 20 năm, đón biết bao nhiêu lượt khách tới và đi. Tuy chỉ bán ở vỉa hè thế nhưng lúc nào cũng tấp nập khách.


banh gio ha noi 5


Ảnh: nơi ăn vặt Hà Nội


Chiếc bánh đưa ra lúc nào cũng sốt dẻo với lớp vỏ ngoài màu xanh nhạt, lớp bột mịn, mỏng manh, chỉ cần lấy thìa xúc nhẹ là quý khách đã có thể thấy một lớp thịt, nấm mèo thập thò rồi. Vỏ bánh mềm mịn, thơm nức. Phần nhân bánh cũng được làm vừa vặn, thơm mềm đúng vị. Khi ăn, quý khách chỉ cần kèm thêm một tí chả cốm, chả quế nữa là hết sẩy.


Địa chỉ: 58 Ngô Thì Nhậm, Quận nhị Bà Trưng, Hà Nội.
Giờ mở cửa: từ 10h tới 20h30
6. Bánh giò Bà Lũy

Quán bánh giò bà Lũy chẳng treo đại dương, cũng chẳng quảng cáo, ấy vậy nhưng lúc nào cũng đông nghịt khách. Vỉa hè không có nhiều chỗ ngồi, bởi vì vậy mọi người tới đây thường mua bánh giò về nhà để thưởng thức.


banh gio ha noi 7


Ảnh: @funluvfood


Bánh giò Bà Lũy mềm mịn, xắn miếng nào ra miếng đó, không hề bị nát. Tuy bánh nhỏ nhưng nhân rất đầy đặn. So với những quán khác, phần nhân của quán có ít nấm hương và nấm mèo hơn nhưng hương vị vẫn vô cùng hài hòa và đưa vị giác.


Địa chỉ: 54 Trần Xuân Soạn, Quận nhị Bà Trưng, Hà Nội.
Giờ mở cửa: từ 6h tới 18h
7. Bánh giò Cô bự

Bánh giò Cô bự rất ngon, với vỏ bánh to, nhân mềm, đậm vị hơn các hàng bánh khác. Một suất ở đây nếu quý khách gọi hoàn toản sẽ có cả dưa góp và các loại giò chả ăn kèm. Bánh giò đầy ụ thịt, ăn 1 cái thôi là cũng rất no rồi. Vào một buổi chiều mát mẻ, được ngồi làm một bát bánh giò cô bự thì còn gì bằng. 


banh gio ha noi 2


Ảnh: Ăn vặt Hà Nội


Địa chỉ: 3 Thụy Khuê, Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội.
Giờ mở cửa: từ 6h tới 20h30
8. Bánh giò Hảo Đông Các

Nếu quý khách muốn ăn bánh giò Hà Nội đúng chuẩn, không cần thịt nướng hay nước sốt, hãy tới hàng bánh giò Bà Hảo ngay đoạn đầu ngõ Đông Các nhé. 


banh gio ha noi 8


Ảnh: Sưu tầm


Bánh ở đây chỉ có duy nhất giò nạc tự tay bà làm chứ không có thịt nướng, cũng chẳng có sốt đâu. Tuy nhiên, quán mở màn bán từ 15h nhưng chỉ vài tiếng sau là đã hết rồi đó! Bánh giò Bà Hảo có 2 mức giá là 15.000đ và 20.000đ. Bánh vì thế nhưng to hơn ở nhiều nơi khác. Nếu quý khách muốn tìm một hàng bánh giò ít ngán, đây là địa chỉ tuyệt vời dành cho quý khách đấy.


Địa chỉ: Đầu ngõ Đông Các, Ô Chợ Dừa, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giờ mở cửa: từ 15h tới 18h
9. Thu – Bánh giò Hà Đông

Đây là một nơi tới được rất nhiều tín đồ của món bánh giò Hà Nội yêu thích. Bánh giò của quán khá to. Bánh luôn giữ được độ sốt dẻo để phục vụ thực khách. Vỏ bánh mềm, nhân bánh được làm từ thịt và nấm mèo băm nhỏ vô cùng ngon.


banh gio ha noi 9


Ảnh: Sưu tầm


Ăn kèm với bánh giò có giò tai và dưa góp. Mặc dù quán luôn đông khách nhưng quý khách sẽ không phải kì vọng quá lâu. Cô chủ quán nhiệt tình, chu đáo. khác nhau ở đây có cả dịch vụ bánh giò ship tận nơi. Nên đối với những ai bận rộn nhưng vẫn muốn có bữa ăn ngon mồm, quý khách có thể gọi ship về nhà nhé.


Địa chỉ: đối diện 67 Bế Văn Đàn, quận Hà Đông, Hà Nội
Giờ mở cửa: từ 7h tới 22h
10. Bánh giò Dốc Hàng Than

Nằm ẩn mình ở con dốc Hàng Than suốt hơn 30 năm nay nhưng ngày nào quán bánh giò này cũng tấp nập khách ghé qua. Thậm chí vào mùa hè nóng nực, quán còn bán chạy hơn cả mùa đông. Quán bánh giò có diện tích khá nhỏ, chưa đầy chục mét vuông nên nhiều khi quý khách còn phải ra ngoài vỉa hè ăn đó!


banh gio ha noi 10


Ảnh: Sưu tầm


Màu trong trắng của lớp bột bánh cộng thêm màu vàng của giò chả, màu xanh của dưa góp sẽ khiến món ăn này trở thành thật xinh đẹp và thú vị. Khi xắn miếng bánh, nhân thịt và nấm mèo tràn ra, bốc hơi ngun ngút, tỏa mùi thơm thú vị. Cộng với mùi thơm của lá chuối gói bánh làm kích thích vị giác của mọi người, nhất là những ai đang bụng đói cồn cào.


Địa chỉ: Dốc Hàng Than, Nguyễn Trung Trực, Ba Đình, Hà Nội
Giờ mở cửa: từ 15h tới 18h

Trên đây là 10 quán bánh giò Hà Nội ngon trứ danh nhưng Halo muốn chia sẻ tới quý khách. Hi vọng rằng, với những gợi ý trên sẽ giúp quý khách tìm được một quán bánh giò ngon để thỏa mãn vị giác. Ngoài ra, quý khách còn có thể trải nghiệm ẩm thực Hà Nội với nhiều món ăn thú vị khác như bánh cuốn, bánh xèo Hà Nội… nữa đó!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét