Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2020

Hình ảnh khác lạ của khu chợ nổi tiếng Đã Nẵng giữa thời dịch Covid-19 - travel news


Dân trí

Nhiều ngày qua, ngoài việc tuân thủ các quy định về giãn cách xã hội, rửa tay sát khuẩn, các tiểu thương ở chợ Cồn (ĐN) cũng nhất tề mặc áo in cờ đỏ sao vàng với dòng chữ "ĐN ơi, cố lên".




Hình ảnh khác lạ của khu chợ nổi tiếng Đã Nẵng giữa thời dịch Covid-19Hình ảnh khác lạ của khu chợ nổi tiếng Đã Nẵng giữa thời dịch Covid-19 - 1

Giữa thời khắc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khu chợ nổi tiếng của TP ĐN - chợ Cồn không còn tấp nập du khách như trước đây nhưng không vì thế nhưng mà chợ Cồn trở thành trầm lặng. 


Hình ảnh khác lạ của khu chợ nổi tiếng Đã Nẵng giữa thời dịch Covid-19 - 2

Nhiều ngày qua, ngoài việc tuân thủ các quy định về giãn cách xã hội, rửa tay sát khuẩn, các tiểu thương ở chợ Cồn (ĐN)  nhất tề đội mũ đỏ, mặc áo in cờ đỏ sao vàng với dòng chữ động viên ĐN phòng, chống dịch. Theo giảng giải của lãnh đạo đơn vị thống trị và phát triển các chợ ĐN thì việc làm này thiết thực nhất để tuyên truyền cho mọi người dân hiểu về tầm quan yếu của công việc phòng, chống dịch bệnh.


Hình ảnh khác lạ của khu chợ nổi tiếng Đã Nẵng giữa thời dịch Covid-19 - 3

Các tiểu thương vẫn nghênh tiếp người dân bằng thái độ vồn vã, nhiệt tình và cũng rất sáng sủa.


Hình ảnh khác lạ của khu chợ nổi tiếng Đã Nẵng giữa thời dịch Covid-19 - 4

Người dân và tiểu thương ở ĐN rất ý thức trong việc bảo vệ chính mình, người thân và xã hội. Ban thống trị chợ cử các viên chức túc trực tại các cổng để đo thân nhiệt cho người dân. Nếu phát hiện những trường hợp có thể hiện ho, nóng sốt thì bảo vệ sẽ báo cho ban thống trị để gọi điện cho Trung tâm Y tế quận xuống đưa về các cơ sở y tế để khám.


Hình ảnh khác lạ của khu chợ nổi tiếng Đã Nẵng giữa thời dịch Covid-19 - 5

Người dân nghiêm túc thực hiện ghi thông tin trên tấm thẻ vào chợ.


Hình ảnh khác lạ của khu chợ nổi tiếng Đã Nẵng giữa thời dịch Covid-19 - 6Hình ảnh khác lạ của khu chợ nổi tiếng Đã Nẵng giữa thời dịch Covid-19 - 7

Khác với trước đây, hiện nay người dân ĐN đều phải xếp hàng, giữ khoảng cách tối thiểu 2m mới được vào các khu chợ hay trung tâm mua sắm.


Hình ảnh khác lạ của khu chợ nổi tiếng Đã Nẵng giữa thời dịch Covid-19 - 8

Tiểu thương tại chợ Cồn luôn trang bị bít tất tay, khẩu trang và thậm chí cả mũ chống bọt để tránh bị lây truyền khi xúc tiếp với khách hàng.


Hình ảnh khác lạ của khu chợ nổi tiếng Đã Nẵng giữa thời dịch Covid-19 - 9

Khu chợ có phần vắng vẻ hơn nhiều so với trước đây nhưng không khí vẫn sáng sủa.


Hình ảnh khác lạ của khu chợ nổi tiếng Đã Nẵng giữa thời dịch Covid-19 - 10Hình ảnh khác lạ của khu chợ nổi tiếng Đã Nẵng giữa thời dịch Covid-19 - 11

Chợ Cồn từ lâu vốn được xem như trung tâm ẩm thực lớn nhất ĐN, nhưng mà bất kỳ du khách nào tới TP này cũng muốn ghé qua. Cái tên “Chợ Cồn” được bắt nguồn từ khi chợ chợ được xây dựng vào năm 1940. Do nằm trên một cồn đất cao giữa lòng ĐN, nên được gọi là “Cồn”. 


Toàn Vũ - Thành Chung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét