Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2020

Ế ẩm chưa từng có, resort 5 sao lấy hồ bơi làm ao nuôi cá - travel news

Một khu nghỉ dưỡng sang trọng ở miền nam Ấn Độ đã biến bể bơi thành một trang trại nuôi cá, để vượt qua phức tạp trong bối cảnh dịch bệnh.



Một khu nghỉ dưỡng sang trọng ở miền nam Ấn Độ đã biến bể bơi thành một trang trại nuôi cá, để vượt qua phức tạp trong bối cảnh dịch bệnh.


Nếu như trước đây, bể bơi 150 m tại Aveda Resort and Spa ở Kumarakom, Kerala (Ấn Độ) luôn chật kín khách du lịch. Nhưng nay nó đã trở thành nơi nuôi hàng nghìn con cá. Trong số những hotel, KDL vẫn đóng cửa, không nhiều nơi có bể bơi chứa được 7,5 triệu lít nước để có thể chuyển đổi mục tiêu sử dụng như ở Aveda.




Ế ẩm chưa từng có, resort 5 sao lấy hồ bơi làm ao nuôi cá - 1
Bể bơi dài 150 m tốn khá nhiều chi tiêu để duy trì

"Chúng tôi không có doanh thu. Tháng 6 vừa qua, chúng tôi đã thả khoảng 16.000 con cá đốm ngọc nhị tháng tuổi vào bể", Jyotish Surendran, tổng giám đốc của Aveda cho biết.


Loại cái này mất khoảng 8 tháng để đạt kích cỡ thương phẩm, là vật liệu phổ thông trong các món ăn ở miền nam Ấn Độ và Trung Đông.




Ế ẩm chưa từng có, resort 5 sao lấy hồ bơi làm ao nuôi cá - 2
Resort 5 sao lấy hồ bơi làm nơi nuôi cá

“Chúng tôi dự kiến thu hoạch vào tháng 11 và sẽ xuất khẩu sang Trung Đông,” Surendran cho biết. Ông dự trù, khoảng 4 tấn cá thương phẩm, và thu về 40.000 USD. Ông hy vọng, số tiền này sẽ giúp cho hotel tính sổ các hoá đơn để tiếp tục duy trì tới khi khách du lịch quay trở lại.


Khu nghỉ dưỡng Aveda cũng lên kế hoạch giữ hoạt động nuôi cá đốm ngọc trai ngay cả khi hoạt động kinh doanh du lịch hồi phục.


“Chúng tôi không thể tiếp tục nông trường cá này trong bể bơi, nhưng chúng tôi đang nỗ lực tìm một vùng đất để có thể xây dựng những dự án lớn hơn”, ông Surendan nói.


Theo Bảo Anh


Vietnamnet 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét