Thứ Ba, 25 tháng 8, 2020

Du lịch xa xỉ tại Trung Quốc đình trệ, khách nhà giàu chuyển hướng - travel news


Dân trí

Theo dự đoán của giới chuyên môn, lĩnh vực du lịch hạng sang sẽ phục hồi rất chậm rì rì nên số du khách phong lưu đã đặt các tour xa xỉ tới Trung Quốc đều huỷ chuyến thay vì đặt lại.



Du lịch xa xỉ tại Trung Quốc đình trệ, khách nhà giàu chuyển hướng - 1Du lịch xa xỉ tại Trung Quốc đình trệ, khách nhà giàu chuyển hướng

Các tour du lịch xa xỉ cung ứng cho khách hàng “cấp cao” những trải nghiệm vô cùng sang trọng. Trước đây nhu cầu du ngoạn Trung Quốc theo cách sang chảnh này khá khả quan.


Ví dụ như hãng Huffman Travel của Mỹ đã có kế hoạch tổ chức nhiều tour hạng sang tới Trung Quốc dịp mùa Xuân năm 2020, nhưng sau đó phần lớn du khách (tất cả là người Mỹ) đã quyết định huỷ chuyến chứ không đặt lui lại.


Du lịch xa xỉ tại Trung Quốc đình trệ, khách nhà giàu chuyển hướng - 2

Một bữa tiệc riêng tại Vạn Lý Trường Thành do hãng Imperial Tours có trụ sở tại Hong Kong tổ chức cho các du khách “cấp cao”. (Ảnh: Imperial Tours)


Bà Shawna Huffman Owen - chủ toạ kiêm CEO Huffman Travel cho hay: Sau khi Trung Quốc đóng cửa biên giới từ ngày 28/3, các hãng lữ khách chuyên cung ứng tour hạng siêu sang tới Trung Quốc cho phân khúc khách hàng phong lưu rất lo ngại, vì họ e rằng du lịch xa xỉ sẽ cần nhiều thời kì để phục hồi hơn các loại hình du lịch khác sau đại dịch.


Du lịch xa xỉ tại Trung Quốc đình trệ, khách nhà giàu chuyển hướng - 3

CEO Huffman Travel - bà Shawna Huffman Owen - cho biết: hồ hết khách hàng của hãng đã huỷ tour hạng sang tới Trung Quốc.


“Cuộc sống của mọi người nói chung bây giờ đã khác… Trong tình cảnh đóng cửa biên giới và các thủ tục kiểm dịch… rất khó để khách hàng của chúng tôi cam kết thực hiện một chuyến đi lớn… Tôi tin rằng họ muốn chơi “trò chơi an toàn” và chọn các nơi tới đảm bảo hơn…” - bà Owen phân tích.


Du lịch xa xỉ tại Trung Quốc đình trệ, khách nhà giàu chuyển hướng - 4

Cặp đôi vận động viên Mỹ nổi tiếng Jeremy và Sietra Jones trong một kỳ nghỉ sang trọng tại Costa Rica. (Ảnh: Daily Mail)


Cũng theo bà Owen, tuy nhiều khách hàng phong lưu không thể chờ tới lúc lại có thể đi tour hạng sang tới Italia, New Zealand… nhưng mới có ít người chọn các nơi tới khác ở châu Á thay vì Trung Quốc. Trong khi bà không mấy hy vọng thị trường rất tiềm năng này có thể mở cửa trở lại đón các khách hàng của hãng trước năm 2022.


“Thị trường du lịch siêu sang xem ra chủ yếu là để ‘trấn an’ du khách đi theo các nhóm nhỏ, tập trung vào các tiêu chuẩn cao về an toàn và vệ sinh, nên tôi nghĩ vẫn có hy vọng khi các biên giới mở cửa trở lại” - ông Simon Hudson, Giáo sư chuyên ngành Du lịch của đại học Nam Carolina, tác giả cuốn sách “Covid-19 và Du lịch: Tác động, phản hồi và kết quả”, phân bua ý kiến sáng sủa.


Du lịch xa xỉ tại Trung Quốc đình trệ, khách nhà giàu chuyển hướng - 5

Du khách đi tour hạng sang thích trải nghiệm những điều tinh tế và rất lạ mắt. (Ảnh: Shutterstock)


Ông Hudson cũng dự đoán nhu cầu thuê phi cơ và vi la tư nhân hạng sang sẽ tiếp tục ngày càng tăng. Để hoàn toàn yên tâm, các du khách “theo thuyết tinh hoa” thậm chí có thể còn mang theo cả thực phẩm và đầu bếp riêng khi đi tour.


Ông Guy Rubin - đối tác cai quản của Imperial Tours (một trong những hãng hàng đầu điều hành các tour du lịch hạng siêu xa xỉ tới Trung Quốc) nhấn mạnh rằng hy vọng hãng của ông có thể mở màn hoạt động lại tại Trung Quốc từ tháng 3/2021 xem ra vẫn khó thành hiện thực. vì thế nên chăng các hãng lữ khách sớm tìm những nơi tới tiềm năng khác thay thế.


Linh Lê


Theo SCMP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét