Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2020

Trọn Bộ 'Bí Kíp' Đi Bãi Nước Ngọt Ninh Thuận Đẹp Mê Mẩn

Bãi Nước Ngọt là một trong những bờ đại dương đẹp nhưng nhất định khách du lịch phải ghé tới khi tới thăm Bình Hưng, tỉnh Ninh Thuận. Cùng Halo tìm hiểu cụ thể những kinh nghiệm trước khi du hí nơi này nhé!



1. Bãi Nước Ngọt ở đâu? 

Bãi Nước Ngọt hay còn có tên gọi khác là bãi Nước Ngọt Bình Hưng. bờ đại dương này nằm ở ngay phía dưới chân vịnh Vĩnh Hy, xã Công Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Nơi đây sở hữu một vị trí đắc địa với những dãy núi cao hùng vĩ bao bọc ở ba phía, bên cạnh là dòng suối chảy róc rách quanh năm.


bai nuoc ngot


Ảnh: @lemaingoc_


2. Hướng dẫn vận chuyển tới bãi Nước Ngọt

Nếu khách du lịch chọn đi tour thì tàu sẽ chở khách du lịch tới tận bãi tắm. Còn nếu muốn trải nghiệm cảm giác phượt, khách du lịch có thể tự đi xe máy tới đây.


khách du lịch đi theo hướng đường ven tỉnh lộ 702 đi vịnh Vĩnh Hy 42km. Từ vịnh đi thêm khoảng 7-8 km nữa là tới. Đường đi từ vịnh hơi khó tìm nên các khách du lịch có thể hỏi thăm người dân địa phương để biết lối mòn họ hay đi nhé!


bai nuoc ngot


Ảnh: @ngocman.2211


3. Nên đi du lịch bãi Nước Ngọt vào mùa nào?

Cũng như những bãi tắm khác ở Ninh Thuận, bãi Nước Ngọt lúc nào cũng trong veo và đẹp. khách du lịch có thể tới đây vào bất kỳ thời kì nào trong năm để du lịch, dã ngoại. Tuy nhiên, vì là vùng đại dương nên mùa mưa cũng khá nguy hiểm. khách du lịch nên xem kĩ dự báo thời tiết để tránh đi vào mùa mưa. Mùa này đại dương sẽ động và không an toàn.


bai nuoc ngot


Ảnh: @14.febbe_


4. Chơi gì tại bãi Nước Ngọt?
4.1. Hòa mình cùng với đại dương cả

Bãi Nước Ngọt là bãi tắm hoang vu, có bãi cát trải dài mịn màng nên rất thích hợp để tắm đại dương. Xung quanh còn là khu vườn quốc gia núi Chúa bao bọc nên không khí vô cùng trong sạch và thoáng đãng. không giống nhau, nếu những bãi tắm khác, du khách phải tới khu tắm tráng sau khi tắm đại dương, thì nơi đây khách du lịch có thể ra khu vực suối ngay bên cạnh để tắm lại bằng nước ngọt. Ngay bên cạnh bờ đại dương là một con suối nhỏ. Bất kể là mùa mưa hay mùa khô, con suối này vẫn chảy nước mát lạnh.


tam bien


bai nuoc ngot


Ảnh: Ha Ty


đại dương Ninh Chữ Ninh Thuận: Vẻ đẹp “hớp hồn” mọi tín đồ du lịch


4.2. Cắm trại qua đêm trên đại dương

Còn gì tuyệt vời hơn khi được qua đêm trên đại dương cùng hội khách du lịch thân, cùng nhau đốt lửa trại, mở tiệc BBQ. nơi đây có dịch vụ cho thuê lều để các khách du lịch có thể cùng nhau cắm trại. Tuy nhiên, dịch vụ du lịch chưa quá phát triển nên chưa có nhiều khu chợ dịch vụ tiện ích. Các khách du lịch nên sẵn sàng sẵn một số vật dụng quan yếu để qua đêm nơi đây.


cam trai qua dem


Ảnh: @tieutubeo


cam trai qua dem


Ảnh: @tienvinhtravel


cam trai qua dem


Ảnh: @zhangliangvn


4.3. Tổ chức teambuilding trên đại dương

Nếu đang cần tìm một nơi để tổ chức team building cho cả nhóm, thì bãi Nước Ngọt là một gợi ý lí tưởng đó! Khu vực bãi cát rộng, lại không quá đông khách du lịch. Các khách du lịch có thể tha hồ tổ chức các hoạt động vui chơi nhưng chẳng lo làm ồn hay làm phiền tới các du khách khác. Tuy nhiên, hãy nhớ thu dọn rác thải sau khi chơi để giữ gìn phong cảnh chung khách du lịch nhé!


team building


Ảnh: Ha Ty


4.4. Ngắm hoàng hôn và rạng đông trên đại dương

Còn gì tuyệt hơn khi được ngắm cảnh mặt trời mọc trên đại dương vào sáng sớm hay chiêm ngưỡng cảnh mặt trời lặn. Để có thể chiêm ngưỡng cả 2 sườn cảnh đẹp nhất trong ngày, mình khuyên khách du lịch nên đi cắm trại qua đêm nơi đây. Hãy nỗ lực thức dậy sáng sớm để có thể bắt trọn khoảnh khắc xinh tươi này nhé!


bai nuoc ngot


Ảnh: Hany Yen


bai nuoc ngot


Ảnh: Ha Ty


4.5. Trekking tại vườn quốc gia Núi Chúa

Tới du lịch bãi Nước Ngọt, đừng quên tham gia mày mò vườn quốc gia Núi Chúa nữa nhé. Vườn quốc gia Núi Chúa là một trong những khu rừng hiếm hoi tại VN có vị trí sát đại dương. Dù độ cao chỉ là 1000m so với mực nước đại dương nhưng đoạt được được đỉnh núi Chúa không phải là điều đơn giản.


vuon quoc gia nui chua


Ảnh: @tuyen58b


Đỉnh cao nhất của khối này là đỉnh Cô Tuy có độ cao 1.040m. Hành trình trekking Núi Chúa khá nan giải bởi vì thời tiết khô hạn, đường đi dốc khúc khuỷu. Tuy nhiên, khi lên tới đỉnh núi kiên cố khách du lịch sẽ phải trằm trồ trước cảnh sắc của tự nhiên nơi đây.


vuon quoc gia nui chua


Ảnh: @thuyvan.cao


Núi Chúa nằm trong khu rừng rất dị, đặc trưng cho HST khô hạn ở Đông Nam Á, với khí hậu khô cằn không kém gì châu Phi. Vì vậy sau khi đoạt được thành công Núi Chúa. Nhiều người cho rằng lên đỉnh Núi Chúa còn nhọc nhằn hơn cả leo nóc nhà Đông Dương Fansipan.


Kinh nghiệm đi đèo Ngoạn Mục ‘thử thách’ dân mê phượt


5. Ăn gì tại bãi Nước Ngọt?

Bãi Nước Ngọt không chỉ lôi cuốn bởi vì bờ đại dương trong xanh, bờ cát trắng mịn nhưng còn bởi vì những món hải sản tươi ngon, do chính tay người dân địa phương chế biến. không giống nhau, nếu có ý định cắm trại qua đêm, khách du lịch có thể mua hải sản tươi sống, rồi tổ chức tiệc BBQ ngay trên đại dương. Đảm bảo sẽ vui “hết nấc” đó nha!


bai nuoc ngot


bai nuoc ngot


Ảnh: Ha Ty


6. Một số lưu ý khi du lịch tại bãi Nước Ngọt

Bãi Nước Ngọt còn là một nơi mới, chưa quá phổ quát với khách du lịch. Vậy nên các dịch vụ du lịch nơi đây cũng chưa được đầu tư nhiều, những khu vui chơi chưa có nhiều. Trước khi đi, hãy note lại một số lưu ý dưới đây:


Xem kĩ dự báo thời tiết trước khi đi, không nên lựa chọn đi vào mùa mưa.
Mang theo đồ sử dụng cá nhân quan yếu như kem chống nắng, chăn mỏng rớt, xịt sâu bọ,… không giống nhau là nếu khách du lịch muốn qua đêm trên đại dương.
Đừng quên thu dọn sạch sẽ rác sau khi cắm trại hoặc chơi các trò teambuilding để giữ gìn phong cảnh chung.
Nếu không muốn tốn nhiều thời kì vận chuyển, khách du lịch có thể đăng kí đi tour, sẽ có dịch vụ chở khách du lịch tới bãi bằng cano.

bai nuoc ngot


Ảnh: Hany Yen


bai nuoc ngot


Ảnh: Sưu tầm


Nếu không tin bãi Nước Ngọt đẹp tới thế, hãy dành 1 ngày để tận mắt cảm nhận nơi đây nhé! sườn cảnh đại dương xanh, cát trắng, nắng vàng nhất định sẽ khiến khách du lịch mê đắm nơi đây ngay thôi! Hy vọng với những thông tin nhưng Halo cung ứng sẽ mang tới cho khách du lịch những trải nhiệm tuyệt vời nơi đây!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét