Thứ Năm, 20 tháng 8, 2020

'Dắt Túi' kinh nghiệm đi chơi Hòn Khô Quy Nhơn Từ Thổ Địa

Đảo Hòn Khô là một trong những điểm du lịch hot nhất ở Quy Nhơn hiện nay. Nơi đây thu hút khách du lịch do bãi cát mịn, nước hồ trong veo và cây cầu gỗ sống ảo tuyệt đẹp. Halo Travel sẽ giúp khách du lịch tìm hiểu những kinh nghiệm đi chơi Hòn Khô Quy Nhơn siêu cụ thể dưới đây!



1. Đảo Hòn Khô Quy Nhơn ở đâu?

Đảo Hòn Khô nằm ở thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, cách trung tâm TP Quy Nhơn khoảng 20km. Cùng với Kỳ Co Quy Nhơn, Eo Gió và Cù Lao Xanh, Đảo Hòn Khô là 1 trong 4 điểm du lịch Quy Nhơn được nhiều người yêu thích nhất hiện nay.


Đảo Hòn Khô mặc dù phát triển về du lịch nhưng ở đây vẫn thưa thớt dân cư. tò mò đảo Hòn Khô sẽ đem lại cho khách du lịch trải nghiệm yêu thích do bãi cát mịn màng, rạn san hô rực rỡ. Đây thực sự là vị trí đáng để đi và trải nghiệm cho những ai mê mẩn vẻ đẹp tự nhiên của vùng hồ miền Trung.


hon-kho-1


Ảnh: @trangchangg_


hon-kho-2


Ảnh: @linhsam97_


2. thời khắc thích hợp để du lịch Hòn Khô

thời khắc thích thống nhất để đi du lịch Hòn Khô là vào khoảng tháng 3 tới tháng 9 hàng năm. Đây là lúc bước vào mùa khô, ít mưa, hồ thường yên ả, lặng sóng. Đây cũng là mùa cao điểm du lịch ở đảo Hòn Khô nói riêng và du lịch hồ Quy Nhơn nói chung.


hon-kho-3


Ảnh: @bongindaeyo


hon-kho-4


Ảnh: @ngpthaobu


3. Hướng dẫn vận chuyển tới đảo Hòn Khô Quy Nhơn
3.1. Cách vận chuyển từ Quy Nhơn tới Hòn Khô

Đảo Hòn Khô cách trung tâm TP Quy Nhơn khoảng gần 17km nên khách du lịch có thể vận chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe máy, xe bus…


Nếu khách du lịch muốn đi xe máy có thể mướn xe ở ngay trung tâm TP với giá chỉ khoảng 120.000 đồng/ ngày. Từ trung tâm TP Quy Nhơn khách du lịch vận chuyển theo hướng qua cầu Thị Nại thì đi thẳng tới khu kinh tế Nhơn Hội. Từ đây khách du lịch đi dọc theo vịnh Mai Hương rồi qua một đoạn đường đèo là tới làng chài xã Nhơn Hải.


Nếu vận chuyển bằng xe bus, khách du lịch tới bến đón xe ở siêu thị Coopmart đường Nguyễn Tất Thành. Lộ trình xe bus này cứ 1 tiếng có 1 chuyến nên khách du lịch hãy căn giờ để không phải kì vọng.


Ở Quy Nhơn dịch vụ xe taxi cũng rất phát triển. khách du lịch có thể lựa chọn các hãng xe taxi ở trung tâm TP. Đừng quên tham khảo giá trước khi đi nhé!


hon-kho-5


Ảnh: @_hong_be_


3.2. vận chuyển từ làng chài Nhơn Hải ra đảo Hòn Khô

Từ làng chài Nhơn Hải ra đảo, khách du lịch có thể chọn đi thuyền hoặc đi cano đều được. Đường đi rất ngắn, chỉ khoảng vài phút là khách du lịch đã đặt chân lên tới đảo Hòn Khô.


Giá thuê thuyền ghép khoảng 100.000đ/ vé (bao gồm đưa đi, đón về). Nếu khách du lịch chọn thuê thuyền riêng khoảng 10 chỗ, giá khứ hồi là 500.000đ/ lượt.
Giá thuê cano ghép là 200.000đ/ lượt khứ hồi. Nếu khách du lịch muốn đặt cano riêng khoảng 15 chỗ giá trọn gói là 1.200.000đ/ lượt.

Lưu ý nhỏ cho khách du lịch là không phải thời kì nào cũng có đủ người để ghép thuyền hay cano nên có khi khách du lịch phải thuê tàu hoặc cano riêng. Tốt nhất khách du lịch nên tới làng chài vào khoảng 8h sáng để tiện vận chuyển nhất.


hon-kho-6


Ảnh: @minminn1404


4. tạm trú ở Hòn Khô

Trên đảo Hòn Khô không có nhà ở hay dịch vụ tạm trú. khách du lịch chỉ có thể nghỉ lại ở làng chài Nhơn Hải để tiện ra thăm đảo thôi. nơi đây có Nhơn Hải Beach Hostel và Cá Home cho khách du lịch lựa chọn. Tốt nhất khách du lịch nên gọi điện đặt phòng trước để tránh tình trạng cháy phòng nhé! Giá cả phòng nghỉ sẽ chênh lệch khoảng 400.000 đồng – 800.000 đồng/ đêm.


Trong trường hợp khách du lịch không thể đặt được phòng ở đây có thể quay trở về TP Quy Nhơn sẽ có rất nhiều KS tốt và trọn vẹn tiện nghi hơn cho khách du lịch lựa chọn.


hon-kho-7


Ảnh: @monn.monmon3008


Top KS Resort 5 sao Quy Nhơn “siêu xịn” cho kỳ nghỉ dưỡng đắt giá


5. Những trải nghiệm tuyệt vời trên đảo Hòn Khô
5.1. Ngắm hồ xanh tuyệt đẹp

Ưu điểm của đảo Hòn Khô là vẫn mang vẻ hoang vu tự nhiên, ít có sự can thiệp của loài người. Mặc dù hàng năm khách du lịch ghé qua Hòn Khô rất đông đúc nhưng hòn đảo này vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp vốn có của nó.


Đi dọc bờ hồ ở Hòn Khô là bãi đá dài xinh đẹp. Rất nhiều khối đá tản mác với hình thù, màu sắc khác nhau trông thật thích mắt. Xung quanh là những bụi cỏ xanh tươi tạo nên bức tranh tự nhiên hoang dại tới lạ.


Đẹp nhất có nhẽ là vào buổi chiều, khi nước mở đầu rút đi để lộ gành đá bên bờ hồ kéo dài từ làng chài ra tới đảo. đoạn đường đẹp như cổ tích này đã trở thành background tuyệt vời cho những tín đồ mê sống ảo.


hon-kho-8


Ảnh: @ minhi_journey


hon-kho-9


Ảnh: @ apollo.aa


5.2. Tắm hồ ở Hòn Khô

tới Hòn Khô nhưng không tắm hồ thì thật đáng tiếc. hồ ở đây rất tinh khiết, trong veo màu xanh ngọc bích. Sóng hồ thì nhẹ nhõm, dịu êm chứ không dữ dội như những vùng hồ khác. Nếu tắm trên Hòn Khô khách du lịch hãy nhớ mang theo đồ bơi nhé. Trên đảo chỉ có một vài quán nước nhỏ nên tốt nhất khách du lịch nên tự mang sẵn đồ cá nhân để tiện lợi cho việc vùng vẫy dưới hồ xanh.


Sau khi tắm hồ khách du lịch có thể tắm lại bằng nước ngọt với giá 10.000 – 20.000đ/ lần.


anh-10


Ảnh: @ yu.phan


anh-11


Ảnh: @nhimsoc13


5.3. Check-in cầu gỗ trên đảo Hòn Khô

tự sướng ở đảo thì đẹp mê li rồi nhưng đang hot rần rần trên mạng xã hội là cây cầu gỗ ở Hòn Khô. Cầu được dựng dựa trên bãi đá lớn, vừa mộc mạc vừa đẹp tới lạ. Xa xa rì rào sóng vỗ êm đềm, trời thì lúc nào cũng xanh ngắt một màu tạo thành sườn hình lí tưởng để tạo nên cả album sống ảo đẹp mê li.


anh-13


Ảnh: @nhimsoc13


anh-14


Ảnh: @hoang_lii


5.4. Trải nghiệm lái cano siêu tốc trên hồ

khách du lịch đã từng lênh đênh trên hồ bao giờ chưa? Lái cano siêu tốc trên hồ là hoạt động được rất nhiều du khách ưa thích khi tới đảo. Giá của một lần lái cano là khoảng 200.000 đồng nhưng sẽ khiến khách du lịch “phê pha”, trút hết phiền muộn. anh-13


Ảnh: @ 15_thang_6


5.5. Lặn ngắm san hô

kinh nghiệm đi chơi Hòn Khô thú vị nhất là hoạt động lặn ngắm san hô. trái đất san hô ở đây nhiều chủng loại, đủ màu sắc không kém gì so với Hòn Sẹo hay Bãi Dứa. khách du lịch cũng sẽ thấy an toàn hơn do độ sâu của bãi san hô ở đây chỉ khoảng 2m. Tuy nhiên, khách du lịch phải thuê thuyền ra đảo để ngắm san hô, giá khoảng 350.000 đồng/ chuyến.


Dưới lòng đại dương còn có vô vàn sinh vật hồ như các loài cá, tôm, rùa sinh sống. Sẽ rất thú vị khi khách du lịch được nhìn thấy trái đất động vật hồ dưới nước phải không?


anh-15


Ảnh: @ imphanh12­_


Xem thêm: Du lịch Bãi Xếp: tò mò hòn ngọc bí mật của đất Quy Nhơn


6. Ăn gì khi đi du lịch Hòn Khô?

khách du lịch muốn thưởng thức hải sản hồ phong phú thì nên ghé vào làng chài Nhơn Hải. Ở đây có một số nhà hàng phục vụ du khách với các món ngon từ hải sản được tiến công bắt ở trên Hòn Khô. Khó quên nhất là món cầu gai ăn sống với mù tạt, cầu gai nướng muối ớt, cháo cầu gai, nhum hồ nướng… Tất cả hải sản ở đây đều được lấy nguồn từ hồ nên ăn rất ngọt và đặm đà.


Còn nếu khách du lịch muốn ăn ở Hòn Khô thì chỉ có một vài quán nhỏ. Tuy nhiên, các quán ở đây chủ yếu phục vụ các đồ ăn vặt như bim bim, trứng luộc và nước uống nhưng thôi.


anh-18


Ảnh: trangpinkyy


7. Lưu ý khi đi du lịch Hòn Khô

Muốn có một chuyến đi tuyệt vời, khách du lịch hãy nhớ:


Luôn mang sẵn thuốc say tàu xe vì ngồi trên thuyền hay cano đều dễ bị say tàu.
Mang sẵn kem chống nắng, nhất là khi đi vào mùa hè để bảo vệ da.
Phải có đủ dụng cụ bảo hộ là áo phao, bình ô xi, kính bơi mới được lặn ngắm san hô.
Không quên mang máy ảnh để thu về những tấm ảnh ngất nghểu với hồ.

Đảo Hòn Khô đón hàng trăm nghìn lượt khách du lịch ghé qua mỗi năm do vẻ đẹp hoang vu tự nhiên như thế. khách du lịch có muốn thử một lần vùng vẫy ở hồ xanh, ngắm dải san hô tuyệt đẹp? Hãy xách balo đi du lịch Hòn Khô Quy Nhơn để tận hưởng nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét