Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2020

10 Quán Chả Cá Hà Nội Làm 'Điên Đảo' Thực Khách Tứ Phương

Đã từ rất lâu, người dân Hà Thành vẫn luôn nổi tiếng với nét văn hóa ẩm thực truyền thống lạ mắt. Trong danh sách hàng trăm món ăn ẩm thực cổ truyền sẽ không thể thiếu món chả cá cực thơm ngon. Hãy cùng Halo tò mò ngay những quán chả cá Hà Nội ngon nhất hiện nay qua bài viết này nhé.



1. Chả cá Lã Vọng

Chả cá Lã Vọng chính là món ăn bí truyền của gia đình họ Đoàn, số nhà 14, hàng Sơn, Hà Nội, nay là phố chả cá có từ năm 1871. Trải qua hơn 150 năm, chả cá Lã Vọng vẫn giữ được hương vị cổ truyền truyền thống và trở thành thức tiến thưởng không giống nhau của bất kỳ thực khách nào.


cha ca ha noi 1


Ảnh: Chả cá Lã Vọng


Chả cá nơi đây được làm từ cá lăng và cá quả. vì vậy, thịt cá luôn chắc và dai ngon, không hề bị bở tung ra dù đảo nhiều lần trên chảo. Từng miếng cá được cắt vừa ăn, khi chín vàng hơi quăn lại, vô cùng thích mắt. Chả cá ăn giòn ở bề cạnh, mềm ở phần giữa. Quá trình tẩm ướp vừa mồm, hương vị thơm ngon, thơm phức sẽ khiến khách du lịch thòm thèm.


cha ca ha noi 2


Ảnh: Sưu tầm


2. Chả cá Thăng Long

Quán chả cá Thăng Long nằm trên một con phố nhỏ gần thành cổ Hà Nội. Đây là một địa chỉ đỏ được rất nhiều thực khách sành ăn tìm tới. 


cha ca ha noi 6


Ảnh: @foodwithluve


Nhà hàng chả cá Thăng Long có 3 món được làm từ cá chính, đó là chả cá, dạ dày cá và canh đầu cá. Chả ở đây được làm từ cá lăng và cá vược, cắt vuông từng miếng vừa ăn. Khi chế biến, đầu bếp sẽ để nguyên lớp da dày bên ngoài miếng cá, giúp cá thêm dai ngon. Khi chiên, chả cá Hà Nội này có màu ngăm ngăm nâu chứ không trắng như cá quả, ăn mềm mại và không hề bị khô. 


cha ca ha noi 4


Ảnh: Sưu tầm


Khi ăn, khách du lịch có thể sử dụng nước chấm là mắm tôm hoặc nước mắm của nhà hàng, pha theo khẩu vị riêng và thưởng thức. 


Địa chỉ: Số 21 Đường Thành, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giá tham khảo: 125.000đ/suất
Giờ mở cửa: 8h00 – 23h00

Điểm danh các quán BÚN ĐẬU MẮM TÔM Hà Nội gây ‘thương nhớ’


3. Chả cá Anh Vũ

Quán chả cá Anh Vũ đã mang tới cho thực khách Hà Thành và du khách một nét đẹp ẩm thực nhẹ nhõm, đầy tinh tế với món chả cá Hà Nội truyền thống trứ danh.


cha ca ha noi 7


Ảnh: Chả cá Anh Vũ


Cá Anh Vũ tại nhà hàng được cung ứng trực tiếp từ nguồn khai thác tự nhiên ở té ba sông Bạch Hạc. Thịt cá tươi, mềm, ngọt, được tẩm ướp công phu bằng nghệ và một số gia vị riêng. Cá được chiên lên vừa khéo rồi mới bưng lên phục vụ khách hàng.


cha ca ha noi 8


Ảnh: Sưu tầm


Miếng chả cá cắt khúc khá to, tẩm hơi nhạt một tẹo. Khi ăn, khách du lịch chỉ cần ăn cùng mắm tôm thì đúng vị đặm đà hết sẩy. Thịt cá mềm mềm, ngầy ngậy tan ra trong mồm nhưng không hề làm mất đi vị giòn giòn, nóng rẫy. Phảng phất chút hương thìa là, hành lá, rau thơm cùng mắm tôm, đúng là ngon quên sầu.


Địa chỉ: Số 120 K1 Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội
Giá tham khảo: 130.000đ/suất
Giờ mở cửa: 9h00 – 21h30
4. Chả cá Hà Thành

Nếu khách du lịch là một tín đồ của các món ngon Hà Nội, không giống nhau là chả cá thì đây sẽ là một nơi tới tuyệt vời để khách du lịch thưởng thức hương vị món ăn truyền thống trứ danh này.


cha ca ha noi 9


Ảnh: Sưu tầm


Món chả cá của quán thu hút rất nhiều thực khách vì cách chế biến không giống nhau so với nhiều nhà hàng khác. Thịt cá được lọc ra, đem xay và chiên giòn. Khi ăn, người ta sẽ ăn kèm với hành, rau thơm, thìa là… Vị ngầy ngậy của dầu mỡ, thịt cá, phối hợp cùng vị của rau thơm, gia vị sẽ khiến miếng chả cá trở thành thật thu hút và tuyệt vời. 


cha ca ha noi 10


Ảnh: Sưu tầm


khách du lịch có thể ăn kèm chả cá với đĩa bún hoặc lạc rang. Chỉ cần thế thôi là khách du lịch đã có thể cảm nhận rõ nét hương vị quê hương qua món ăn đặc trưng này.


Địa chỉ: Số 20 Nguyễn Văn Huyên kéo dài, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Giá tham khảo: 125.000đ/suất
Giờ mở cửa: 9h00 – 23h00

Top 8 quán Bún chả Hà Nội truyền thống ngon nức tiếng ‘ăn là mê’


5. Chả cá Lão Ngư

Chả cá Lão Ngư tuy có không gian hơi nhỏ một tẹo, nhưng nó lại vô cùng đầm ấm và gần gụi. khách du lịch có thể cảm nhận cảm giác ngồi bên một chảo thức ăn nóng nổi, hương vị tuyệt vời và tỉ tê đủ thứ chuyện cùng đồng chí, người thân… Quá tuyệt vời đúng không nào?


cha ca ha noi 5


Ảnh: @michaelcmadrid


Nói về chả cá Hà Nội tại quán, chả cá Lão Ngư được làm bằng cá nheo. Đây là một loại cá có thịt mềm, phệ và ngậy hơn cá quả. Từng miếng cá vàng ươm được tẩm ướp và sơ chế sẵn. Khi ăn, viên chức quán sẽ bật bếp, cho dầu và đổ cá vào đảo săn. Kế đó sẽ cho thìa là, hành hoa cắt khúc đảo cùng. tới khi mọi thứ vừa chín tới, khách du lịch chỉ cần gắp ra, chấm thêm một ít mắm tôm nữa thì đúng là ngon quên lối về luôn đấy.


cha ca ha noi 11


Ảnh: @tasty_ruby


Địa chỉ: Số 171 Thái Hà, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giá tham khảo: 120.000đ/suất
Giờ mở cửa: 9h00 – 22h00
6. Chả cá Kinh Kỳ

Đúng như cái tên của mình, nhà hàng này phục vụ món chả cá Hà Nội với hương vị đặc trưng đậm chất Kinh Kỳ xưa. vật liệu làm nên chả cá Kinh Kỳ là cá lăng. Đây là loại cá ít xương, ngọt thịt và thơm. Những miếng thịt cá được lọc ra rồi tẩm ướp thật kỹ vài tiếng đồng hồ rồi mới đem ra nướng trên than hồng. Khi ăn, viên chức quán sẽ đặt một chiếc chảo nhỏ lên bếp, cho thêm mỡ, tới khi mỡ nóng già thì cho chả cá đã nướng vào rán. 


cha ca ha noi 14


Ảnh: FB Chả cá Kinh Kỳ


Những miếng chả cá vàng ươm, bên cạnh các loại rau gia vị xanh như thìa là, rau thơm, hành hoa… một bát lạc rang nhỏ, một đĩa bún rối và một bát mắm tôm đã tiến công sủi bọt. Tất cả hòa quyện sẽ khiến khách du lịch say đắm ngay lần thử trước tiên.


Địa chỉ Số 43 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giá tham khảo: 150.000đ/suất
Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00
7. Chả cá Ngon

Mặc dù nằm khá xa trung tâm nhưng quán chả cá Ngon sẽ khiến khách du lịch thật sự choáng ngợp vì không gian sang chảnh và món chả cá nổi tiếng. Món cá lăng ở đây ăn kèm với nhiều loại rau như rau thơm, rau mùi, rau húng, hành hoa chẻ nhỏ cùng các gia vị truyền thống của món chả cá vào để xào nấu.


Cá lăng thịt ngọt và bùi, đậm nhưng mà không phệ ngậy. Chỉ cần ướp với ít riềng, nghệ, mẻ đậm vị rồi nướng vàng nhị mặt thơm phưng phức. Sau khi chín, khách du lịch chỉ cần ăn kèm với bún. Trộn thêm ít mắm tôm và lạc, sẽ rất xuất sắc đấy.


cha ca ha noi 15


Ảnh: Sưu tầm


Địa chỉ: Tầng 1 nhà A2 Nguyễn Cơ Thạch, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Giá tham khảo: 150.000đ/suất
Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00
8. Vua chả cá

Nằm nổi trội tại những con phố trung tâm Hà Nội. Quán chả cá Hà Nội ngon mang tên Vua chả cá rất hút thực khách vì không gian văn minh và chất lượng món ăn tuyệt vời. Để có được miếng chả cá thơm ngon không giống nhau các đầu bếp đã lựa chọn loại cá lăng tươi, tẩm ướp theo gia vị bí truyền.


Chả cá sẽ được áp chảo cho vàng mặt. Khi ăn kèm với bún, đậu phộng và mắm tôm, rau sống. Chỉ cần một miếng thôi, khách du lịch sẽ cảm nhận được hoàn toản hương vị đậm chất Hà Thành.


cha ca ha noi 18


Ảnh: Vua Chả Cá


Địa chỉ: 48 Nguyễn Thị Định, té tư Hoàng Ngân, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Giá tham khảo: 129.000 đồng/suất
Giờ mở cửa: 10h30 – 22h30
9. Chả cá Ngư Long

Chả cá Ngư Long mang tới không gian đầm ấm và gần gụi trong lòng thực khách. Chỉ cần đặt chân vào nhà hàng, khách du lịch đã tức thời cảm nhận được mùi thơm của thức ăn thơm phức và thu hút.


Chả cá Hà Nội tại quán thu hút vì thịt cá lăng dai, chắc. Từng miếng chả cá mang màu vàng ruộm đặc trưng, thơm thoang thoảng mùi riềng, mẻ… sẽ khiến khách du lịch thích mê. Ăn kèm với chả cá là bún, đậu phộng, mắm tôm và một ít sau sống. Đây sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ngày trời se lạnh.


cha ca ha noi 20


Ảnh: Sưu tầm


Địa chỉ: Số 43 Huỳnh Thúc Kháng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội
Giá tham khảo: 150.000đ/suất
Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00
10. Chả cá Tiến Vua

Là một trong những nhà hàng chả cá Hà Nội ngon. Chả cá Tiến Vua đã trở thành nơi tới vàng được rất nhiều thực khách lựa chọn. Quán ăn này sở hữu phong cách xây dừng pha trộn giữa truyền thống và văn minh với gam màu trầm ấm. Chúng không giống nhau tạo nên sức hút và mang tới cho thực khách cảm giác mộc mạc, giản dị vô cùng gần gụi.


Chả cá Tiến Vua vừa thích mắt, lại vừa ngon mồm. Bát chả cá hoàn toản những miếng chả cá vàng ươm, đậu phộng rang, rau thơm, hành, thìa là và bún trắng. Khi ăn, chỉ cần chấm thêm ít mắm tôm, chả cá Tiến Vua sẽ đơn giản đoạt được cả những vị khách khó tính khó nết nhất.


cha ca ha noi 22


Ảnh: Sưu tầm


Ngoài chả cá, quán ăn này còn có món cá lăng rang muối vô cùng cuốn hút. Nếu muốn, khách du lịch cũng có thể thử thêm món ăn này trong bữa ăn của mình.


Địa chỉ: Số 30 Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội
Giá tham khảo: 130.000đ/suất
Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00

Trên đây, Halo vừa san sớt tới khách du lịch địa chỉ 10 quán chả cá Hà Nội ngon nhất hiện nay. Nếu còn bất kỳ quán chả cá nào tại Hà Nội khiến khách du lịch ý hợp tâm đầu thì hãy để lại comment để gợi ý cho Halo biết nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét