Thứ Tư, 26 tháng 8, 2020

Trọn Bộ 'Bí Kíp' Du Lịch Ba Vì 1 Ngày Cho Dân Xê Dịch

Nếu như quý khách muốn tìm một nơi ở gần Hà Nội để xả stress sau những bộn bề của cuộc sống thì Ba Vì chính là một nơi tới lý tưởng. Để có một chuyến du lịch Ba Vì 1 ngày trọn vẹn, quý khách hãy tham khảo những kinh nghiệm nhưng Halo gợi ý sau đây nhé!



1. Đôi nét về Ba Vì

Cách trung tâm thủ đô Hà Nội 50km về phía Tây, Ba Vì là một nơi tới không còn xa lạ đối với nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Ba Vì được ví như “lá phổi xanh của thủ đô” với những cánh rừng xanh, khu vườn Quốc gia, các khu du lịch sinh thái hấp dẫn,…


Ba Vì là chốn dừng chân lý tưởng của những ai đang muốn “trốn nóng” hay muốn có những ngày vui chơi cùng bạn bè, gia đình sau những ngày làm việc căng thẳng. Du khách đến đây sẽ được chìm đắm trong bầu không khí yên tĩnh, trong lành và mát mẻ. Được check-in thả ga với những địa điểm siêu đẹp. kiên cố, sau chuyến đi du lịch Ba Vì quý khách có những phút giây thư giãn đáng nhớ bên bạn bè và người thân.


du lich ba vi 1 ngay tai vuon quoc gia bab vi


Ảnh: @phuong12.12


2. Thời gian thích hợp để đi du lịch Ba Vì

Thời điểm hợp lý để thực hiện chuyến du lịch Ba Vì 1 ngày có lẽ là vào khoảng từ tháng 8 tới tháng 9. do lúc này thời tiết ở Ba Vì rất thoải mái. vô cùng thích hợp với những du khách muốn trốn cái nóng nực của thành phố xô bồ và dễ dàng để trải nghiệm các hoạt động tham quan, vui chơi, giải trí.


Hoặc nếu đi vào khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11, bạn sẽ được ngắm hoa dã quỳ nở rộ giữa, vàng rực cả rừng núi Ba Vì.


rung thong ba vi du lich ba vi 1 ngay


Ảnh: @lf.tlinh


3. Di chuyển đến Ba Vì như thế nào?

Để di chuyển đến Ba Vì, bạn có thể sử dụng xe buýt, xe ô tô hay xe máy tùy điều kiện mỗi người.


Nếu di chuyển bằng xe buýt: bắt các tuyến xe đến gần Ba Vì như tuyến 214 (lộ trình BX Yên Nghĩa – Xuân Khanh), tuyến 71 (lộ trình BX Mỹ Đình – BX Sơn Tây), tuyến 74 (lộ trình BX Mỹ Đình – Xuân Khanh). Đến điểm cuối, bạn xuống xe và bắt xe ôm hay xe taxi để đến những địa điểm bạn muốn nhé!
Nếu di chuyển bằng xe ô tô hay xe máy: từ trung tâm Tp. Hà Nội, bạn có thể đi theo đường QL32 hoặc Đại Lộ Thăng Long để đến Ba Vì.

du lich ba vi 1 ngay


Ảnh: @hai_pham__


TỔNG HỢP tất tần tật những điều cần biết khi du lịch Hà Nội dài ngày


4. Du lịch 1 ngày ở Ba Vì nên đi đâu?
4.1. Vườn Quốc Gia Ba Vì

Một ngày là đủ cho bạn khám phá tát tần tật vườn Quốc Gia Ba Vì rộng lớn. Đến đây, bạn sẽ như lạc vào một không gian xanh thoáng đãng, mát mẻ. Nơi đây có những địa điểm cực “hot” cho bạn trải nghiệm như tham quan, sống ảo ở nhà kính xương rồng, khám phá nhà thờ đổ Ba Vì huyền bí, ma mị, leo núi thăm đền Thượng hay săn mây trên đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh,…


Không những thế, bạn có thể làm một chuyến picnic, dã ngoại ngay trong rừng thông xanh rờn. Sau một chuyến tham quan đã thấm mệt, hãy ngồi xuống chiếc thảm nơi rừng thông và ăn đồ ăn nhẹ đã chuẩn bị từ nhà. Hay làm một bữa BBQ ngoài trời để gia đình hay bạn bè có một chuyến du lịch đáng nhớ.


Giá vé: Vé vào cổng vườn Quốc gia Ba Vì là 60.000 vnđ/lượt. Giá vé sinh viên: 20.000 vnđ/lượt. Đối với học sinh, giá vé là 10.000 vnđ/lượt.
Địa chỉ: Ba Vì, Hà Nội. (Xem vị trí cụ thể của vườn Quốc gia Ba Vì trên Google Maps tại đây).

nha kinh xuong rong du lich ba vi 1 ngay


Ảnh: @daotuan2901


nha tho do ba vi


Ảnh: @huynf_0620


4.2. Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn – Suối Ngà

Cách trung tâm thủ đô Hà Nội 60km, Thiên Sơn Suối Ngà là địa điểm lý tưởng cho chuyến du lịch Ba Vì 1 ngày của du khách. Nơi đây có 3 địa điểm tham quan chính bao gồm Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngọa Sơn.


Hạ Sơn nằm ở chân núi, là nơi để quý khách có thể ngắm cảnh tự nhiên thơ mộng và tận hưởng bầu không khí mát lành tại vọng lâu. Trung Sơn nằm ở lưng chừng núi. Tại đây, bạn sẽ được đắm chìm trong làn nước mát lành ở hồ nhân tạo rộng lớn hoặc ngồi nghỉ ngơi ở trên những chiếc ghế đá quanh hồ.


Và nơi cao nhất là Ngọa Sơn. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng thác Cổng Trời xinh đẹp phụ vương̉y ồ ạt, mạnh mẽ và thấy được cả tự nhiên, đất trời rộng lớn từ nơi này. Đảm bảo rằng một ngày của bạn sẽ trải qua thật tuyệt vời nơi Thiên Sơn – Suối Ngà thơ mộng.


du lich ba vi 1 ngay tai thien son suoi nga


Ảnh: @y_umixx


thien son suoi nga


Ảnh: @22mm10


khu sinh thai thien son suoi nag du lich ba vi 1 ngay


Ảnh: @bach.cuong92


4.3. Khoang Xanh – Suối Tiên

Nếu bạn muốn trải qua chuyến du lịch Ba Vì 1 ngày thú vị, chắc chắn không nên bỏ qua khu du lịch sinh thái Khoang Xanh – Suối Tiên. Nơi đây được bao phủ bởi dãy núi Ba Vì nên vô cùng mát mẻ. Đến với Khoang Xanh – Suối Tiên bạn sẽ có những trải nghiệm cực đã như tham quan và tắm thác, trải nghiệm tắm ở bể bơi nhân tạo; thử thách bản thân với những trò chơi cảm giác mạnh; đắm mình dưới bể bơi khoáng nóng…


Đây là một địa điểm du lịch cực gây nghiện đối với tất cả mọi người. Nếu có cơ hội, bạn đừng nên bỏ lỡ một ngày nơi Khoang Xanh – Suối Tiên nhé.


Giá vé: Người lớn: 150.000 vnđ/người; trẻ em: 100.000 vnđ/ người. Ngày lễ tết, giá vé sẽ tăng lên 50.000 vnđ.
Địa chỉ: Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội

du lich ba vi 1 ngay tai khoang xanh suoi tien


Ảnh: Du lịch Khoang Xanh – Suối Tiên


du lịch ba vi mot ngay


Ảnh: Du lịch Khoang Xanh – Suối Tiên


4.4. Đầm Long Xanh

Cách trung tâm thủ đô Hà Nội 70km, khu du lịch sinh thái Đầm Long là một địa điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn. Nơi đây rất phù hợp cho chuyến đi du lịch Ba Vì 1 ngày của bạn. Đầm Long có không gian mát mẻ, trong lành, cảnh sắc tuyệt đẹp và những trò chơi giải trí cực kỳ kích thích.


Đến đây, du khách có thể ngồi trên thuyền và chiêm ngưỡng đầm sen rộng lớn, tận hưởng hương sen thơm ngào ngạt. Hay khám phá rừng Bằng Tạ có hệ sinh thái đa dạng với nhiều động vật hoang dã như hươu, nai, sóc,… Đặc biệt hơn là trải nghiệm tắm bể bơi hay chơi những trò chơi cảm giác mạnh không dành cho những người yếu tim như tàu lượn siêu tốc, crazy wave,…


Đảm bảo rằng, một ngày của bạn sẽ trôi qua cực kỳ ý nghĩa tại khu du lịch sinh thái Đầm Long xinh đẹp này.


dam long xanh ba vi


Ảnh: Du Lịch Đầm Long Xanh


du lich ba vi 1 ngay


Ảnh: Du Lịch Đầm Long Xanh


6. Những lưu ý khi đi du lịch Ba Vì 1 ngày
Nên mang theo đồ bơi trong hành lý của mình để bạn có thể vui chơi dưới nước thỏa thích.
Đường lên Ba Vì khá khó đi vì dốc và nhiều khúc cua nên bạn nhớ ngồi sau ai lái chắc tay. Không nên đi vào lúc trời mưa vì đường trơn rất nguy hiểm.
Bạn có thể mang đồ ăn đi theo để phục vụ cho chuyến du lịch một ngày. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể cho chuyến đi đấy.

Trên đây là gợi ý những địa điểm thú vị cho chuyển đi du lịch Ba Vì 1 ngày cho bạn. Mong rằng, chuyến đi này sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời bên bạn bè và người thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét