Thứ Hai, 24 tháng 8, 2020

Đặc Sản Ẩm Thực Sapa Siêu lôi cuốn Hút Hồn Du Khách

Sapa không chỉ lôi cuốn du khách với bầu không khí trong sạch hay những điểm du lịch nổi tiếng. Nơi đây còn gây thương nhớ với những món ăn vô cùng lạ mồm. Nếu như khách du lịch còn đang không biết đi Sapa nên ăn gì thì hãy “bỏ túi” những quán ăn đặc sản ẩm thực Sapa ngon nức tiếng nhưng mà Halo gợi ý dưới đây nhé!



A. Các món ăn sáng Sapa
1. Quán Khuyên – Phở gà

Nhắc tới những quán ăn sáng ngon ở Sapa vững chắc ai cũng nghe tới cái tên phở Khuyên. Quán nằm trong khu chợ cũ Sapa. Nếu lần đầu tới khu này, khách du lịch chỉ cần hỏi Phở Khuyên là người ta sẽ chỉ đường vào quán. Phở của quán khá ngon, sợi bánh mềm, thịt gà dai, rau tươi rói.


pho ga


Ảnh: @cityfoodsters



Ảnh: @vubeole


khác nhau, nước sử dụng của phở rất trong, có vị ngọt thanh, thắm thiết, không giống những nơi khác. Thịt gà chắc, mềm. Ngoài ra, quán còn có thêm trứng gà non cực ngon nữa đó! Nếu chưa biết món ăn sáng Sapa nào thì hãy thử Phở Khuyên xem sao nhé!


2. Mì vằn thắn sủi cảo An Phú

Sáng sớm ở Sapa khá lạnh, vậy nên các món ăn nóng thường được ưa thích nhất. Quán sủi cảo ở đường An Phú tuy không có hồ hiệu gì nhưng vẫn nổi tiếng khắp Sapa. Quán rất đông vào buổi sáng, khác nhau là từ 7h sáng trở đi.


khách du lịch có thể chọn ăn mì vằn thắn hoặc sủi cảo tùy thị hiếu của mình. Món nào cũng ngon và thắm thiết hương vị.


dac san am thuc sapa


Ảnh: Sưu tầm


3. Sủi cảo, mì vằn thắn ông Há

Ngoài quán mì ở An Phú thì ở Sapa còn có thêm quán ông Há cũng nổi tiếng không kém. Sủi cảo ông Há có mùi vị rất riêng, không lẫn vào đâu được. có nhẽ do có bí quyết gia truyền riêng nên nước sử dụng ở đây rất lạ mồm.


sui cao ong ha


Ảnh: Sưu tầm


Sủi được cuộn thành từng cục nhỏ, nhiều màu sắc, trông rất đã mắt. Ăn kèm với sủi cảo còn có rau sống, trứng cút, thịt heo xắt mỏng tanh…


4. Bún riêu ốc Duyên Hà

Quán bún riêu nằm trên đường Duyên Hà được nhiều người biết tới vô cùng ngon và đậm vị. Mỗi buổi sáng bước ngang qua quán đã cảm nhận được mùi thơm nức từ hàng bún tỏa ra. Bún riêu ở đây được nấu theo công thức riêng, ăn khá lạ mồm. Một tô bún toàn diện có rất nhiều topping ăn kèm như giò, thịt bò, tào phở, rau sống ăn kèm.


Mặc dù tô bún ở đây đầy ú ụ các vật liệu thế nhưng chỉ có giá từ 25k/bát nhưng mà thôi nhé! Nếu có dịp tới Sapa, đừng quên ghé qua đây thưởng thức bát bún riêu thơm nức nhé!


bun rieu


Ảnh: @quyn_eat


bun oc


Ảnh: @_nymmm_


5. Phở bò, bánh đa cua & bún cá

Các món nước như phở, bánh đa cua, bún cá… rất thích hợp cho buổi sáng se lạnh. Ở trên đường Soi Tiền có một quán bán phở và bánh đa cua rất ngon để khách du lịch thưởng thức. Quán chế biến khá sạch sẽ sẽ, hương vị thắm thiết thơm ngon nên được rất nhiều thực khách biết tới.


banh da cua


Ảnh: @bachuaviahe


B. Các món ăn trưa Sapa
1. A Quỳnh Thắng Cố

Thắng Cố là món ăn rất dị của đồng bào dân tộc ở Sapa nói riêng và miền Tây Bắc nói chung. Món thắng cổ truyền thống được người H’Mông nấu từ thịt ngựa và nội tạng ngựa. Sau cải biến có bỏ thêm nhiều vật liệu khác như thịt bò, thịt heo… Nhắc tới đặc sản ẩm thực Sapa thì không thể bỏ qua thắng cố.


a quynh thang co


Ảnh: @tkhanh.foodie


tới Sapa, muốn ăn thắng cố thì khách du lịch có thể tới quán A Quỳnh. Thắng cố ở đây được nấu vừa ăn, thịt mềm và ngọt, một nồi thắng cố đủ cho 3, 4 người ăn. nơi quán dễ tìm, ngay đầu đường Thạch Sơn, gần trung tâm Sapa, gần nhà thờ.


a quynh thang co


Ảnh: @organ_rasee


2. Lẩu cá hồi Hoa Đào

Nếu say mê các loại lẩu, khác nhau là lẩu cá hồi, khách du lịch có thể tới ăn tại quán lẩu Hoa Đào. Món “tủ” của quán là lẩu cá hồi, ăn rất thơm và ngọt. Lẩu ở đây được chế biến khác nhau, rau, bún nhiều, nước sử dụng ngọt nhưng mà không tanh.


Một nồi lẩu thường dành cho 4,5 người ăn. Không gian quán khá rộng rãi và thoải mái, thích hợp cho các buổi tiệc, họp nhóm gia đình, đồng chí.


lau ca hoi


Ảnh: @normaltus


3. Nhà hàng Thác Bạc 

Một trong những nơi ăn trưa Sapa vô cùng nổi tiếng là nhà hàng Thác Bạc. Đây là nhà hàng chuyên về các loại cá, như cá hồi, cá tầm. khách du lịch sẽ được chọn cá tươi sống, rồi nhà hàng chế biến theo món như khách du lịch yêu cầu. Vì nhà hàng chỉ chế biến nguyên con nên các khách du lịch đi theo nhóm đông người sẽ thử được nhiều món hơn.


Các món cá cũng được chế biến khá nhiều chủng loại, từ cá nướng, da cá chiên giòn tới nem lườn cá, lẩu cá,…Tất cả cá ở đây đều đồng giá 500.000 đồng/kg. Cá tầm khoảng 2 – 2.5kg/ con, cá hồi khoảng 1 – 1.5kg/ con.


nha hang thac bac


Ảnh: @normaltus_


4. Sapa Lotus

Sapa Lotus là nhà hàng theo hơi hướng cổ điển, đầm ấm. Món ăn hot nhất tại nhà hàng là lẩu cá tầm sốt dẻo. Thịt cá tầm tươi, ăn kèm nấm, tào phở,… rất hợp. Buổi trưa ngồi nhâm nhi trong nhà hàng, thưởng thức món lẩu sốt dẻo rất thú vị đó nhé!


dac san am thuc sapa


dac san am thuc sapa


Ảnh: @normaltus


5. Nhà hàng Ô Quý Hồ 

Nhà hàng nằm ngay trong trung tâm Sapa nên khá dễ tìm. Nhà hàng chủ yếu phục vụ các món về cá tầm và lẩu cá. Một suất ăn khá nhiều nên nếu muốn thử được nhiều món, các khách du lịch nên đi theo nhóm đông người sẽ tiết kiệm hơn.


nha hang o quy ho


nha hang o quy ho


Ảnh: @normaltus


nha hang o quy ho


nha hang o quy ho


Ảnh: @hoangmai97


C. Các món ăn tối Sapa
1. A Phủ – Đặc sản dân tộc

A Phủ là một trong những nơi khá thích hợp để ăn tối tại Sapa. Nằm ngay trung tâm Sapa và cũng khá nổi tiếng nên khách du lịch chỉ cần hỏi người dân hoặc nói với tài xế xe taxi là sẽ được đưa tới tận nơi. Quán phục vụ nhiều món ăn quyến rũ như lẩu cá hồi, cá hồi nướng, gà phiên bản nướng than hoa, gà đen hầm thuốc bắc, thịt lợn cắp nách đủ món như xào, nướng, hấp, rượu mận, canh…


a phu


Ảnh: @hyhylovefoods


nha hang a phu


Ảnh: @normaltus


2. Hải Cảng Restaurant Fansipan

Nhà hàng Hải Cảng có sức chứa hơn 300 khách. Nhà hàng chuyên phục vụ các món lẩu, đặc sản vùng Tây Bắc. nhường như, còn có các món đồ ăn nhẹ như pizza, hambuger, mỳ Ý, cơm nồi đất, cánh gà chiên giòn…


Nằm ngay trong khu cáp treo Fansipan nên quán thường khá đông khách. khách du lịch nên tránh đi giờ cao điểm để không phải đợi lâu nhé.


nha hang hai cang


nha hang hai cang


Ảnh: @rrhcdldi


3. Little Sapa Restaurant

Nhà hàng có không gian rộng rãi, thoáng mát, thích hợp để du khách ngơi nghỉ, ăn uống. Khách tới quán phần lớn là người ngoại quốc và một vài người địa phương. Một số món ngon khách du lịch nên thử như sườn lợn máng, thịt vịt ươm mật ong, rau cải mèo, súp vua…


dac san sapa


Ảnh: @thebakeoff_hn


dac san sapa


Ảnh: @hoangmai97


D. Các món đặc sản Sapa làm tiến thưởng

Vì là xứ lạnh nên đặc sản Sapa làm tiến thưởng thường là những món ấm nóng như hạt dẻ, bánh nếp,… hoặc những món chỉ vùng cao mới có. Đặc sản ẩm thực Sapa khá nhiều chủng loại và cũng rẻ. Để Halo gợi ý cho khách du lịch một số món đặc sản ẩm thực Sapa làm tiến thưởng cho đồng chí, người thân nhé!


1. Hạt dẻ nếp, bánh hạt dẻ

Các rổ hạt dẻ nếp sốt dẻo luôn là một trong những món lôi cuốn nhất nhì Sapa. Hạt dẻ nếp thì đã có từ lâu, còn bánh hạt dẻ mới được bán gần đây. Bánh thơm mùi hạt dẻ và đậu xanh, được ủ nóng, có thể để được tới 20 ngày. Có khá nhiều địa chỉ bán hạt dẻ, còn bánh hạt dẻ thì các khách du lịch có thể mua lại A Hưng H’mong hoặc một số quán khác ở Thạch Sơn.


dac san am thuc sapa


dac san am thuc sapa


Ảnh: @normaltus


2. Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp là đặc sản của Tây Bắc nói chung và của Sapa nói riêng. Thịt trâu được tẩm các loại gia vị, rồi hong khô. Khi ăn còn thoang thoảng mùi khói bếp. Các khách du lịch có thể mua về làm tiến thưởng tại các phiên chợ đêm Sapa.



Ảnh: Sưu tầm


4.3. Muối chẩm chéo

Là một loại muối chấm đặc chưng của vùng Tây Bắc phối hợp tới 10 loại gia vị được trồng trên độ cao 1600m, và một số loại gia vị đặc trưng của Rừng Hoàng Liên như Mắc khén, thảo quả, tỏi, ớt, gừng… Muối chẩm chéo được chấm cùng các món ăn như gà luộc, hải sản, hoặc các loại rau củ. Các phiên chơ Sapa bán khá nhiều, các khách du lịch có thể mua ở các dọc đường.


muoi cham cheo


Ảnh: Sưu tầm


Ngoài ra, các khách du lịch có thể mua măng vầu, rượu mơ,.. để làm tiến thưởng cho người thân nữa nhé!


Đặc sản ẩm thực Sapa vô cùng phong phú. Mỗi món ăn đều có cách thưởng thức khác nhau vô cùng thú vị. Nếu có thời cơ tới xứ sở sương mù, hãy thử ghé qua những nơi nhưng mà chúng mình gợi ý ở trên để hiểu hơn về những món ăn đặc sản ẩm thực Sapa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét