Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2020

Singapore nới lỏng hạn chế đi lại với VN và một số nước - travel news


Dân trí

Theo đó, du khách tới từ các khu vực “rủi ro thấp” như VN, Trung Quốc (bao gồm cả Đài Loan và Macau) cùng phần lớn lãnh thổ Australia sẽ được giảm 1/2 thời kì tự cách ly.



Singapore nới lỏng hạn chế đi lại với Việt Nam và một số nước - 1

Hành khách đi trên băng tải vận chuyển tại sân bay Changi, Singapore. (Ảnh: EPA)


Nền kinh tế Singapore phụ thuộc khá nhiều vào người nhập cư vì có gần 40% dân số là người nước ngoài. Động thái nới lỏng hạn chế đi lại được Chỉnh phủ Singapore đưa ra ngày 28/8, trong nỗ lực phục hồi ngành du lịch sau khi nước này kiểm soát khá hiệu quả tỷ trọng truyền nhiễm mới Covid-19.


“Tình hình Covid-19 trên toàn cầu vẫn đang diễn biến phức tạp và liên tục thay đổi. Nhưng dựa trên tiến công giá rủi ro mới nhất của Singapore, chúng tôi quyết định điều chỉnh các giải pháp kiểm soát biên giới nước mình” - Bộ trưởng Giáo dục Lawrence Wong, đồng chủ toạ lực lượng đặc nhiệm phòng chống Covid-19 của Singapore cho biết.


Singapore nới lỏng hạn chế đi lại với Việt Nam và một số nước - 2

Singapore đang nỗ lực mở cửa biên giới trở lại để phát triển kinh tế. (Ảnh: Reuters)


Theo những thay đổi có hiệu lực từ ngày 1/9, du khách tới từ VN, Malaysia, Trung Quốc đại lục, vùng lãnh thổ Đài Loan và Australia (ngoại trừ từ bang Victoria - nơi vừa bị tuyên bố tình trạng thảm hoạ hôm 2/8 do tái bùng phát Covid-19) sẽ được giảm thời kì tự cách ly từ 14 ngày xuống còn 7 ngày.


song song tất cả du khách đều phải đeo dây đeo tay có tương trợ GPS và Bluetooth theo quy định giãn cách xã hội được gọi là “vũ trang ngắt mạch”. Những ai bị phát hiện vi phạm các quy định kiểm dịch sẽ phải đương đầu với mức phạt nặng, có thể tới hơn 10 ngàn USD và án tù tới 6 tháng.


Singapore nới lỏng hạn chế đi lại với Việt Nam và một số nước - 3Singapore nới lỏng hạn chế đi lại với VN và một số nước

Singapore đã giảm số ca mắc Covid-19 mới từ mức cao 908 đầu tháng 8 xuống chỉ còn hơn 50 ca cuối tuần trước. (Ảnh: Reuters)


Mặt khác, một “bong bóng du lịch” xem ra có hiệu quả đã được thiết lập giữa Singapore với New Zealand và Brunei. Theo đó, du khách tới từ 2 quốc gia này được miễn kiểm tinh hoàn toàn, thay vào đó họ sẽ được kiểm tra tình trạng sức khoẻ khi tới Singapore.


Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishman cũng cho biết thêm là ông đang thương lượng với phía Nhật phiên bản để “nối lại các chuyến công việc thiết yếu”.


Singapore nới lỏng hạn chế đi lại với Việt Nam và một số nước - 4Singapore nới lỏng hạn chế đi lại với VN và một số nước

Dây đeo tay có tương trợ GPS và Bluetooth này là một trong những vũ trang theo dõi được cấp cho những người tới Singapore để cách ly tại nhà hoặc tại KS. (Nguồn Youtube: Cơ quan cai quản xuất nhập cảnh và kiểm tra Singapore).


Linh Lê


Theo SCMP, ABC.net.au

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét