Thứ Ba, 18 tháng 8, 2020

Ăn Sập 8 Quán Nem Chua Nướng Hà Nội Cực 'Gây Nghiện'

Nhắc tới những quà vặt nổi tiếng ở Hà Nội vững chắc sẽ không thể thiếu nem chua nướng. Có thể nói đây là món ăn gây nghiện cho bất kỳ ai sau lần thưởng thức trước tiên Sau đây, hãy cùng Halo điểm qua 8 quán nem chua nướng Hà Nội vô cùng “gây nghiện” nhé!



1. Nem chua nướng Phượng – số 10 Ấu Triệu

Nằm cạnh Nhà Thờ Lớn, nem chua nướng Phượng trên đường Ấu Triệu đã trở thành một quán nem chua nướng Hà Nội quen mặt đối với giới trẻ. Nem chua được nướng trực tiếp trên bếp than hoa nên có hương thơm phức.


nem chua nuong o ha noi


Ảnh: @trangnhimtron


Nem chua nướng cháy cạnh nhưng vẫn giữ được màu hồng tự nhiên cùng với một chất keo dinh dính nhờ sợi bì trong nem tiết ra. vong hồn của những món ngon Hà Nội có nhẽ chính là phần nước chấm. Nhắc tới nem chua Ấu Triệu nhiều người sẽ tuyệt hảo với phần tương ớt của quán. Tương ớt có vị chua nhè nhẹ, càng chấm ăn càng thấy ngon.


Ngoài nem chua nướng, bạn cũng có thể gọi thêm cá bò hoặc cá chỉ vàng nướng thơm giòn. Vừa ăn vừa uống cùng trà chanh thì còn gì “chill” hơn nhỉ!


2. Nem chua em Thúy Ấu Triệu

Đối với những ai sành ăn sẽ biết ở Ấu Triệu có 2 quán nem nướng nổi tiếng nhất là quán nem nướng Phượng (ghế xanh) và nem nướng Thúy (ghế đỏ). Khó có thể so sánh 2 quán này do vị nem khá giống nhau.


Nem nướng em Thúy khá đầy đặn, nướng thơm phức. Chấm với tương ớt thì cực chuẩn vị. Mùa đông mà ngồi cùng bạn bè và nhâm nhi bên đĩa nem nướng nóng hổi, cay cay thì còn gì tuyệt hơn. Ngoài nem chua nướng, quán em Thúy còn có những món ăn vặt khác rất được giới trẻ yêu thích như nem rán, khoai tây chiên, cá bò, cá chỉ vàng, mực nướng và củ đậu tráng mồm…


nem chua nuong ha noi em thuy so 10 au trieu


Ảnh: Nem Nướng Em Thuý Nhà Thờ


11 hàng Bánh xèo Hà Nội khiến thực khách “điêu đứng” vì quá NGON


3. Nem nướng Mỗ Lao

Ở Hà Đông, nếu đã là tín đồ của nem chua nướng thì không thể không biết quán ở Mỗ Lao. Nem chua nướng Mỗ Lao rất đông dù là ngày thường hay ngày lễ. khác lạ, nem ở đây chuẩn nem chua Thanh Hóa, dài và không quá mỏng nên ăn rất ngon.


Khác với những quán khác, ở đây nem nướng còn được ăn kèm cùng với lá ổi cắt nhỏ. Tương ớt đúng kiểu nhà làm nên ăn rất cay đấy nhé! thực đơn của quán cũng rất nhiều chủng loại với những món ăn vặt khác như chân gà rang muối, ngao hấp, ốc luộc, khoai tây chiên, khoai lang chiên,…


nem chua nuong ha noi


Ảnh: Nem Nướng Mỗ Lao – Hà Đông


nem chua nuong ha noi mo lao


Ảnh: Nem Nướng Mỗ Lao – Hà Đông


nem chua nuong ha noi mo lao ha dong


Ảnh: Nem Nướng Mỗ Lao – Hà Đông


3. Nem chua nướng Lò Đúc

Nhắc đến những quán nem chua nướng Hà Nội ngon, không thể bỏ qua nem chua nướng số 29 Lò Đúc. Nem nướng ở nhiều quán thông thường là nem chua, nhưng đến với quán nem nướng Lò Đúc, bạn sẽ được phục vụ nem ngọt nướng.


Nem được xiên vào những chiếc que nhỏ rồi nướng trên bếp than quạt hồng vô cùng điêu luyện. Trong quá trình nướng, lật qua lật lại cho đến khi nem săn lại và vàng đều bên ngoài. Nem nướng chấm cùng với tương ớt cay cay, ngọt ngọt tạo nên một hương vị đậm đà, khó quên. Dù là nem ngọt nhưng ăn không bị ngấy đâu nhé!


nem chua nuong ha noi lo duc


Ảnh: Địa điểm ăn ngon Hà Nội


5. Nem chua nướng Yên Béo

Dọc Yên Phụ nhỏ có khá nhiều quán nem chua nướng thế nhưng nhiều người vẫn thường lựa chọn quán Yên Béo để thưởng thức. Đừng quá ngạc nhiên khi quán lúc nào cũng trong tình trạng đông nghìn nghịt nhé!


Quán có 2 cơ sở ở số 44 và số 57 phố Yên Phụ. Thế nhưng có vẻ cơ sở 44 đông khách hơn đó! Ngoài món nem chua nướng thì quán còn có cả nem ngọt để khách du lịch lựa chọn. thực đơn đồ ăn vặt cũng phong phú không kém như khoai tây chiên tỏi bơ, cánh gà mật ong nướng, cá bò, mực nướng…


44 Phố Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội
57 Phố Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội
Giờ mở cửa: 16h30 – 23h30

nem chua nuong yen beo


Ảnh: Nem Nướng Yên mập


Cùng đồng bọn ‘lê lết’ tại 9 quán phở cuốn Hà Nội ngon nức nở


6. Nem nướng Thanh Xuân Bắc

So với những quán nem chua nướng Hà Nội khác, quán nem nướng ở Thanh Xuân Bắc khá khác lạ. Thay vì xiên vào các que nhỏ thì nem nơi đây được nướng trên vỉ với kích thước nhỏ vừa ăn. Vị nem cũng rất đặm đà, chua nhẹ và thơm mùi phân bì heo. Mỗi suất sẽ ăn kèm cùng với lá ổi thơm phức.


Nhược điểm của quán nem Thanh Xuân Bắc này chính là không gian quán hơi nhỏ. Chỗ ngồi ăn ở ngay dưới lối vào khu tập thể nên khá chật chội. Vào buổi tối quán rất đông khách đấy nhé!


nem chua nuong ha noi thanh xuan bac


Ảnh: Nem Nướng Thanh Xuân Bắc


nem chua nuong ha noi thanh xuan bac


Ảnh: Nem Nướng Thanh Xuân Bắc


7. Nem chua nướng Hàng Cót

Nem ở đây khá ngon, đặm đà thế nhưng nướng có vẻ không đều tay nên hơi cháy một tẹo. Nhất là khi khách du lịch tới vào những lúc đông khách. Quán nằm ở ngay vỉa hè trường Thanh Quan nên chỗ ngồi khá rộng rãi.


nem nuong o ha noi


Ảnh: @thuyseatbook_


thực đơn đồ ăn của quán cực phong phú luôn đó! Ngoài nem nướng thì còn có cả hồ lô, phô mai que, nem chua rán, cá chỉ bò, chân gà sả ớt,… khác lạ, mùa đông còn có mía nướng thơm phức nhưng ăn ngọt lịm.


8. Nem chua nướng Tôn Thất Thiệp

Cửa hàng nem nướng trên con phố Tôn Thất Thiệp trở nên nổi tiếng đối với giới trẻ vài năm trở lại đây. Thú vị là, hàng nem nướng này còn có tên khác là Nem nướng cột điện vì quán nằm ở vỉa hè gần cột điện đó! Nem chua nướng ở đây chua vừa, mùi vị thơm phức nhưng giá cũng rất hợp lý. Nước chấm nem nướng được pha rất ngon, chua, cay, ngọt vừa miệng.



Ảnh: @menuvietnam


Trên đây là 8 quán nem chua nướng Hà Nội lừng danh. Còn gì tuyệt hơn khi cùng đám bạn thân vừa ngồi thưởng thức nem chua nướng thơm phức, nhâm nhi ly trà chanh và tám chuyện cùng đám khách du lịch. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm cực thú vị đấy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét