Thứ Hai, 24 tháng 8, 2020

Review vị trí Nghỉ Dưỡng phong cách Mai Châu Hideaway Resort

Du lịch Mai Châu – Hòa Bình có rất nhiều resort đẹp cho khách du lịch chuyến nghỉ dưỡng tuyệt vời hòa quyện với thiên xanh mát. Trong đó nổi tiếng hàng đầu phải kể tới dịch vụ ở Mai Châu Hideaway Resort. Khu resort này có địa chỉ ở đâu, có những ưu điểm vượt trội nào, hãy cùng Halo Travel tìm hiểu nhé.



1.Địa chỉ Mai Châu Hideaway Resort ở đâu?

Mai Châu Hideaway là resort đạt phong cách 4 sao nằm ngay trong hồ thủy điện Hòa Bình. View của khu nghỉ dưỡng đẹp như chốn bồng lai do được bao bọc xung quanh là núi đồi trập trùng quanh năm mây phủ và những cánh đồng lúa trải dài mênh mang.


tới đây yêu thích nhất có nhẽ là khách du lịch được tìm hiểu một phần văn hóa của người dân tộc Tây Bắc, cụ thể là người Dao, Mường, Thái và H’mông. Họ không chỉ có những nét sinh hoạt số đông lôi cuốn nhưng mà còn có toàn cầu ẩm thực lôi cuốn.


Mai Châu Hideaway nằm cách trung tâm thị trấn Mai Châu khoảng 18km, cách thủ đô Hà Nội 137km. Resort này được tiến công giá là một trong những khu nghỉ dưỡng hàng đầu ở Hòa Bình. Đây cũng là khu sinh thái duy nhất nằm trong hồ Hòa Bình đem tới không gian yên tĩnh, thư thái cho mọi du khách.


mai-chau-hideaway-1


Ảnh: @ dung_mam_0611


mai-chau-hideaway-2


Ảnh: @ manhstagram_


2. Hướng dẫn đường tới Mai Châu Hideaway Resort
2.1. Đi bằng ô tô cá nhân hoặc xe máy

Xuất phát từ thủ đô Hà Nội, khách du lịch phải mất khoảng 3h đồng hồ để lên tới resort. Lộ trình mở màn từ đường Trần Duy Hưng, khách du lịch rẽ sang cao tốc Láng Hòa Lạc. Tiếp tục khách du lịch đi theo hướng hướng dẫn tới Chùa Thầy, rồi rẽ ra đường đi Xuân Mai.


Tiếp tục đi dọc theo Quốc lộ 6 khách du lịch sẽ thấy hướng đi Hòa Bình – Sơn La. khách du lịch cứ đi tới ba Tòng Đậu thì rẽ phải tới té ba Đồng Bảng sau đó đi thêm khoảng 8km nữa để tới té ba Phúc Sạn – Ba Khan. Tiếp tục khách du lịch đi khoảng 3km nữa, vượt qua thác Gò Lào chỉ khoảng 200m nữa là tới Mai Châu Hideaway Resort.


Kinh nghiệm phượt Mai Châu cho thấy khách du lịch hoàn toàn có thể đi bằng motor hoặc ô tô cá nhân. Đường đi rất dễ, chỉ khi lên tới khu vực Hòa Bình mới có đồi dốc nên khách du lịch hãy để ý vững vô lăng để lộ trình được an toàn.


mai-chau-hideaway-3


Ảnh: @ phanthanhnga26


2.2. Đi xe khách

Đi xe khách là lựa chọn thích hợp cho du khách ở miền Bắc và miền Trung. khách du lịch có thể chọn một số nhà xe uy tín như: nhà xe Thu Bằng, nhà xe Mộc Châu Travel hoặc nhà xe Chính Minh. Giá vé đi xe khách cũng rất rẻ chỉ khoảng 80.000 đồng/ vé xuất phát từ bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát (Hà Nội).


Tuy nhiên, khách du lịch cũng cần lưu ý lộ trình đi xe khách sẽ chỉ đưa khách du lịch tới té ba Tòng Đậu là kết thúc. khách du lịch phải tiếp tục bắt xe ôm (tiêu pha khoảng 100.000 đồng hoặc xe xe taxi (khoảng 200.000 đồng) nữa để vận chuyển tới Mai Châu Hideaway. Do vậy khách du lịch có thể cân nhắc tiêu pha và lộ trình thích hợp.


mai-chau-hideaway-4


Ảnh: @ gody_travel


2.3. Đi xe bus

Từ Hà Nội tới Mai Châu có rất nhiều tuyến bus cho khách du lịch lựa chọn. lộ trình thông thường sẽ có xe đón khách du lịch ở Đài phun nước Hilton (lúc 7h sáng), cổng chợ Hàng Da (lúc 7h15) và trung tâm Hội nghị quốc gia đường Đại Lộ Thăng Long (lúc 8h). Chiều về thường vào khoảng 14h xuất phát từ Mai Châu và trả khách tại Nhà hát Lớn Hà Nội.


Giá vé xe bus là 325.000 đồng/ vé 1 chiều và 610.000 đồng vé khứ hồi. khách du lịch có thể tham khảo để lựa chọn phương tiện thích thống nhất.


mai-chau-hideaway-5


Ảnh: @ gaiadisangro


3. Kinh nghiệm đặt phòng ở Mai Châu Hideaway Resort

Dưới đây là bảng giá phòng ở Mai Châu Hideaway cho khách du lịch tham khảo:


Loại phòng
Giá tham khảo
Phòng Tiêu chuẩn Giường Đôi có tầm nhìn
từ 1.500.000đồng/đêm
Phòng Tiêu chuẩn Giường Đôi
từ 2.300.000đồng/đêm
Phòng Giường Đôi Nhìn ra Hồ

Phòng Superior 2 Giường Đơn


từ 2.700.000đồng/đêm
Phòng Deluxe
từ 3.000.000đồng/đêm
Phòng ESuite
từ 3.700.000đồng/đêm tới 5.320.000đồng/đêm
Phòng Bungalow nhìn ra vườn
4.650.000đồng/đêm

khách du lịch lưu ý tất cả các phòng ở resort đều có view nhìn thẳng ra sân vườn và hồ nước, đồi núi. phong cảnh xung quanh phòng đều thoáng đãng với tự nhiên xanh mướt. Tiện ích ở các phòng đều vừa đủ và văn minh. Kinh nghiệm để giúp khách du lịch tiết kiệm tiêu pha thuê phòng là nếu khách du lịch đi theo nhóm đông hoặc có trẻ nhỏ có thể chọn thêm extra bed với giá 500.000 vnđ/người/đêm.


Ngoài ra, khách du lịch cũng cần lưu ý bảng giá trên có thể thay đổi vào cuối tuần hoặc dịp lễ tết. khách du lịch có thể xem xét hình ảnh phòng qua Website: maichauhideaway.com và gọi hotline 0963406366 hoặc 0987536787 để liên hệ đặt phòng trước.


mai-chau-hideaway-7


Ảnh: phanlethu.985


4. Mai Châu Hideaway Resort có điều gì lôi cuốn tới thế?
4.1. Phong cách xây dừng rất dị số 1

Đây là khu nghỉ dưỡng được xếp vào danh sách số 1 ở Hòa Bình. Toàn bộ các phòng của resort đều được xây dừng theo phong cách Rustic của thập niên 60 của thế kỷ 20. Vì vậy nơi đây vừa mang hơi thở cổ điển, vừa văn minh và vô cùng thích hợp để nghỉ dưỡng gia đình.


Resort bao gồm 5 khu nhà sàn. Mỗi khu là một nơi mang một đặc trưng văn hóa riêng biệt của các dân tộc Dao, Thái, Mường và H’Mông. Nội thất ở đây chủ yếu bằng gỗ đem lại không gian ấm êm.


View của khu nghỉ dưỡng thực sự tuyệt vời. Khách du lịch không ngớt lời khen ngợi về các khu nhà hướng thẳng ra đồi núi xanh, những cánh đồng trải rộng và nhất là xa xa luôn chập chờn mây mù che phủ. Ngắm cảnh rạng đông hay hoàng hôn ở resort đều đem tới cho khách du lịch khuông cảnh đẹp hiếm có. Ngoài ra, khách du lịch còn được tận hưởng kì nghỉ dưỡng thực thụ với các dịch vụ spa, chèo thuyền, đạp xe, leo núi…


mai-chau-hideaway-8


Ảnh: @ dungnhinho54


mai-chau-hideaway-9


Ảnh: @ meomeoo


4.2. Hồ bơi vô cực đẹp như trong mơ

Đứng từ hồ bơi vô cực rộng mênh mông khách du lịch có thể chiêm ngưỡng view hồ Hòa Bình ở bên dưới và cảnh vật đẹp như chốn thiên đường. Tất cả là màu xanh ngút ngàn: xanh của núi đồi, của rừng cây, của bầu trời… hòa quyện tạo thành tổng thể background cực chất cho những ai mê sống ảo. Thu cả album triệu like ở hồ bơi vô cực thật quá dễ phải không?


khách du lịch có thể hình dung nhìn thấy hồ thủy điện Hòa Bình dài 100km tựa như ở dưới chân mình đẹp tới nhường nào. Xung quanh là những dãy núi trập trùng. Đây thực sự là chốn nghỉ chân lí tưởng để thưởng thức vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc. Muốn tránh xa những ồn ào phố thị, muốn tâm hồn mình lắng đọng khách du lịch đừng bỏ qua thời cơ tới resort này.


anh-10


Ảnh: @ yenny__yenny


anh-11


Ảnh: @daodandy.ig


4.3. mày mò văn hóa, văn nghệ Mai Châu

Mai Châu Hideaway Resort thường xuyên có các buổi trình diễn văn nghệ truyền thống của đồng bào các dân tộc. Đó là tiếng kèn, tiếng hát, điệu múa của người dân tộc Thái, Mường, Dao… Hay lôi cuốn hơn là ẩm thực miền núi, nhất là hương nồng của rượu cần.


Từ resort khách du lịch có thể mượn xe đạp để đi vào trong chợ thị trấn Mai Châu. Đây là nơi bày bán thổ cẩm và các đặc sản miền núi của các dân tộc. Ngoài ra, đạp xe tới phiên bản Lác cách đó vài cây số cũng là một trải nghiệm tuyệt vời để khách du lịch mày mò bức tranh đời sống của người dân tộc thiểu số.


khác lạ hơn cả, resort còn tổ chức các buổi dạy nấu các món ăn truyền thống của người Mai Châu. khách du lịch sẽ thấy các món đặc sản được nấu tỉ mỉ tới nhường nào, nhất là khâu sẵn sàng nước chấm của người phiên bản trái đất kì và thơm ngon tới vô cùng. Hoạt động học nấu bếp hoàn toàn miễn phí nhé khách du lịch.


anh-12


Ảnh: @ _ngan_tamm


anh-13


Ảnh: @ bichnga30.07


4.4. Chèo thuyền kayak giữa lòng hồ Hòa Bình

Khu nghỉ dưỡng Mai Châu Hideaway có dịch vụ không nơi nào có được là chèo thuyền kayak ngay giữa hồ Hòa Bình. Người ta ví hồ tựa như vịnh Hạ Long thứ nhị của VN đủ thấy cảnh vật đẹp tới nhường nào. Còn gì thú vị hơn được lênh đênh giữa mặt hồ, mày mò toàn cầu thực vật phong phú, xem xét những hòn đảo nhỏ kì quái.


khách du lịch sẽ vô cùng đột ngột khi biết khu nghỉ dưỡng có tới 47 hòn đảo, trong đó 36 đảo núi và 11 đảo đá vôi. Tất cả đều có thể tự mày mò bằng thuyền Kayak. Đây sẽ là trải nghiệm kì thú khách du lịch và gia đình nên thử.


anh-14


Ảnh: @ xu_canhcut


anh-15


Ảnh: @ lykoi32


4.5. Đạp xe thăm phiên bản làng Tây Bắc

Mai Châu Hideaway cũng miễn phí dịch vụ mượn xe địa hình mày mò các phiên bản làng xung quanh cho khách du lịch. khách du lịch có thể sử dụng xe đi vào phiên bản, vào thị trấn để thăm thú, hòa mình vào cuộc sống của người dân phiên bản địa.


Cảm giác khoan khoái khi được đi dạo giữa núi rừng, hít thờ bầu không khí trong sạch, chụp choẹt đời sống của người dân phiên bản thật đáng nhớ phải không?


anh-16


Ảnh: @ gody_travel


5. Ăn gì ở Mai Châu Hideaway Resort?
5.1.Gợi ý một số nhà hàng bên trong resort

Nhà hàng trong resort đều phục vụ các món ăn nổi tiếng như: cơm lam, thịt lợn nướng, ong rừng xào măng, xôi bảy màu… Ngoài ra nếu khách du lịch muốn thưởng thức bún, phở, bánh cuốn vào bữa sáng cũng có thể ghé qua đây.


Khu vực nhà hàng được tiến công giá là đồ ăn ngon, giá cả phải chăng và đem lại không gian ấm êm. khách du lịch hãy để ý nhà hàng chỉ phục vụ khách trong thời kì từ 6h sáng – 22h đêm.


anh-17


Ảnh: @ huongbui251094


5.2. Một số nhà hàng bên ngoài

khách du lịch muốn thưởng thức đặc sản Mai Châu ở bên ngoài có thể tham khảo nhà hàng:


nhị nhà hàng này đều có view nhìn thẳng sang thung lũng. List đồ ăn uống ở đây cực nhiều chủng loại, giá cả dân gian khách du lịch có thể tham khảo.


Bài viết tổng hợp cho khách du lịch những thông tin cụ thể về Mai Châu Hideaway – chốn nghỉ dưỡng số 1 ở Hòa Bình. Mong rằng khách du lịch đã nắm trong tay những bí quyết nằm lòng và có nhiều trải nghiệm thú vị khi tới với khu nghỉ dưỡng này nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét