Thứ Tư, 19 tháng 8, 2020

Phượt Bãi Kinh Với Tất Tần Tật Kinh Nghiệm Từ A tới Z

Bãi Kinh là một trong những bờ đại dương thơ mộng nhất tại hòn đảo nhỏ thuộc đảo Bình Hưng. Không chỉ có những bờ đại dương đẹp, bờ cát trắng, Bãi Kinh còn giữ chân du khách do rất nhiều những điều thú vị khác. Cùng Halo tìm hiểu ngay những điều đó là gì nhé!



1. Giới thiệu về Bãi Kinh

Bãi Kinh là một trong những bờ đại dương hoang vu thuộc địa phận đảo Bình Hưng. Mỗi du khách tới đây đều vô cùng tuyệt hảo do màu xanh ngắt của đại dương, xa xa là những hòn đảo nhỏ thập thò. Nằm cách trung tâm TP Phan Rang không quá xa, nên các du khách thường phối hợp du lịch bãi Kinh và đảo Bình Hưng ngay trong ngày. Dù chỉ tới đây một ngày thôi nhưng cũng đủ để chứng kiến mọi sắc thái của bờ đại dương không giống nhau này rồi đó!


bai kinh


Ảnh: @euns.o.o_


2. Hướng dẫn vận chuyển tới Bãi Kinh

Từ Phan Rang – Tháp Chàm, quý khách vận chuyển thêm 47km theo hướng Đông Bắc sẽ tới Bãi Kinh. Khi gần tới nơi, quý khách sẽ thấy bãi cát trắng nuột hiện lên ngay trước mắt. Nếu đi xe khách, quý khách có thể xuống xe ở vấp ngã ba Mỹ Thanh rồi đi xe ôm hoặc xe taxi khoảng 15km là tới Bãi Kinh.


bai kinh


Ảnh: @ha.kyx_


3. Nên tới Bãi Kinh vào mùa nào trong năm?

Nhìn chung, thời tiết ở Bãi Kinh và đảo Bình Hưng rất thuận tiện cho du lịch. Ở bất kỳ thời khắc nào trong năm đại dương cũng rất đẹp và trong. Tuy nhiên, nếu tới vào mùa mưa thì sóng khá mạnh và khá nguy hiểm. quý khách nên xem kĩ dự báo thời tiết trước khi đi. Tốt nhất nên tới đây vào khoảng từ tháng 4 tới tháng 7.


bai kinh


Ảnh: @ha.kyx_


Hòn Đỏ Ninh Thuận: Thiên đường của san hô hóa thạch


4. Chơi gì tại Bãi Kinh?
4.1. Tắm đại dương

Tới Bãi Kinh nhất định phải một lần hòa mình vào làn nước trong veo nơi đây. Nước đại dương trong tới mức có thể nhìn rõ đáy đại dương. đại dương nơi đây không quá sâu nhưng cũng khá nguy hiểm nếu vào mùa sóng mạnh. quý khách cũng có thể mang theo đồ lặn nếu muốn lặn ngắm đáy đại dương trong veo.


tam bien tai bai kinh


Ảnh: @casadimarehotel_


tam bien bai kinh


Ảnh: @trinhthanh_


4.2. Tổ chức teambuilding

Bãi cát rộng, trắng nuột là vị trí tuyệt vời để quý khách cùng hội quý khách thân tổ chức những trò chơi teambuilding cùng nhau. Rất nhiều các nhóm lớp, doanh nghiệp chọn Bãi Kinh là nơi để cùng nhau tụ tập, vui chơi những trò chơi gắn kết tình quý khách. Số lượng cho một nhóm có thể chơi thoải mái là khoảng 20 – 25 người.


team building


Ảnh: @hichiko_nguyen


4.3. Tham gia các trò thể thao dưới nước

Tại Bãi Kinh tuy chưa phát triển mạnh về du lịch nhưng cũng có những dịch vụ cho thuê thuyền chuối, xe máy đại dương,… Hoặc quý khách cũng có thể tham gia lặn đại dương để tò mò những sinh vật ẩn náu dưới đáy đại dương.


bai kinh


Ảnh: @kendo412_


4.4. Cắm trại qua đêm

Nếu chẳng may chưa đặt được phòng nghỉ, hay vì thời tiết quá đẹp, quý khách có thể thuê lều để cắm trại ngay trên bờ đại dương. Tuy nhiên hãy lưu ý sẵn sàng đồ sử dụng cá nhân quan yếu như đèn pin, đồ ăn nhẹ, chăn mỏng tanh,… vì Bãi Kinh chưa có quá nhiều dịch vụ vào đêm tối. Và đừng quên thu dọn rác tinh khiết sẽ sau khi cắm trại quý khách nhé!


cam trai qua dem


Ảnh: @mrgreendatto_


bai kinh


Ảnh: @_minmin46_


4.5. Ngắm hoàng hôn và rạng đông trên đại dương

bờ đại dương trong veo đã đẹp, giờ lại thêm ánh nắng chiếu vào lại càng rực rỡ hơn. Các quý khách nên tới vào tầm chiều muộn để ngắm hoàng hôn, sau đó qua đêm nơi đây để sáng hôm sau ngắm mặt trời lên vào sáng sớm. Đây cũng là khoảnh khắc đẹp nhất tại Bãi Kinh để quý khách tha hồ checkin.


bai kinh


Ảnh: @thangpmanh


Kinh nghiệm tò mò đại dương Bình Tiên Ninh Thuận từ ‘dân thổ địa’


5. Ăn gì tại Bãi Kinh?

Đồ ăn tại Bãi Kinh chủ yếu là hải sản. Vì là nơi tàu qua lại nên quý khách có thể mua trực tiếp tại tàu khi người dân vừa tiến công chài về. Nếu không biết chế biến thì có thể mua và thuê chế biến luôn tại chỗ. Hải sản được tiến công bắt tươi nên vô cùng thơm và lôi cuốn.


bai kinh


Ảnh: @pinkiehihi_


6. Một số lưu ý khi du lịch Bãi Kinh

Vì là vị trí mới, dịch vụ du lịch mới chỉ đang khởi đầu phát triển nên chưa có nhiều tiện nghi. Trước khi đi, hãy lưu ý một số điều sau để có chuyến đi trọn vẹn nhé!


bai kinh


Ảnh: @t.h.n.g.a_29


Mang theo đồ sử dụng cá nhân quan yếu như kem chống nắng, xịt sâu bọ, áo khoác mỏng tanh, đồ ăn nhẹ,…
Nếu tự đi xe máy, hãy gửi xe ngay cạnh bãi rồi ra tắm đại dương.
Xem kĩ dự báo thời tiết trước khi đi để phòng trường hợp có mưa bão hoặc đại dương động mạnh.
Nếu muốn tham gia lặn đại dương ngắm san hô, hãy kiểm tra kĩ đồ lặn để đảm bảo không có sơ sót.
7. Những vị trí khác gần Bãi Kinh
7.1. Hải Đăng Hòn Chút

Hải đăng Hòn Chút thuộc thôn Bình Hưng, xã Cam Bình, huyện Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Hải đăng được xây dựng năm 1988, có tác dụng chỉ vị trí tỉnh Khánh Hòa, giúp tàu thuyền hoạt động trong vùng đại dương Khánh Hòa định hướng và xác định vị trí của mình.


Đứng trên ngọn hải đăng, quý khách có thể quan sát nhịp sống nhanh nhảu của các con tàu ăn hàng trên cảng Cam Ranh, phóng tầm mắt ra tới vùng đại dương mênh mông, nơi điểm xuyết những chiếc thuyền câu gầy bỏng nhỏ, từ xa trông như những món đồ chơi.


hai dang hon chut


Ảnh: @midoan94_


hai dang hon chut


Ảnh: @kimvuongle_


7.2. Bãi Cây Me

Bãi Cây Me nằm ngay trên đảo Bình Hưng, khá gần với Bãi Kinh. Nhưng để vận chuyển tới bãi này quý khách cần phải thuê tàu, vì không có đường bộ xuống bãi. Bãi này khá nhỏ, cát chủ yếu là xác san hô nên rất tinh khiết. Nước ở đây có màu xanh trong như nước hồ bơi, 5m vẫn thấy đáy. Giữa bãi có một tảng đá rất to, thích hợp cho việc đứng ở đây và pose ảnh.


bai cay me


Ảnh: @gemigin_


bai cay me


Ảnh: @tranghoangth


7.3. Bãi Đá Trứng

tuyệt hảo trước tiên về Bãi Đá Trứng là những hòn đá khổng lồ, tròn và to như trứng khủng long vậy. Đây là bãi để tham quan, không tắm được do cả bãi toàn là đá nên không an toàn. Để xuống bãi, quý khách đi bộ đường lên hải đăng Hòn Chút, lên gần tới đỉnh thì có đường bộ bên tay phải để đi xuống. Đường xuống bãi này là đường núi nên không dễ nhưng cũng không quá khó. Nếu đi nhanh thì chỉ mất khoảng 10 phút là có thể xuống tới bãi này.


bai da trung


Ảnh: @luan.nguyen126


bai da chuoi


Ảnh: @yy.chu_


7.4. Bãi Chuối

Bãi Chuối là nơi có bãi cát rộng nhất đảo Bình Hưng. Đây cũng là nơi có mực nước đại dương sâu nhất nên rất ít khách tới tắm đại dương. Chỉ nên tò mò bãi này nếu quý khách bơi tốt hoặc có trang bị áo phao toàn diện. Cát ở đây là dạng cát sạn nên cực tinh khiết. Đây cũng là nơi người dân trên đảo tới lấy cát để xây nhà. Nước đại dương ở đây còn có màu xanh lá chuối khá lạ.


bai chuoi


Ảnh: @_ndtn_


bai chuoi


Ảnh: @huyhoang.hhn


7.5. Vườn quốc gia núi Chúa

Vườn quốc gia núi Chúa bao bọc bên ngoài Bãi Kinh. Vườn Núi Chúa rộng tới gần 30,000 ha, chủ yếu là đại dương, còn lại là lục địa.


Điểm nổi bật của nơi đây là hệ sinh thái rừng khô hạn hiếm thấy của Việt Nam. Với nguồn tài nguyên động thực vật phong phú, đa dạng về số lượng cũng như chủng loại. Chính vì thế, từ lâu vườn quốc gia này được mệnh danh là “rừng khô hạn Châu Phi ở Việt Nam”.


vuon quoc gia nui chua


Ảnh: @thuyvan.cao


vuon quoc gia nui chua


Ảnh: @s_a_n_m_an


Bãi Kinh là một vị trí đang khá hot trong số đông du lịch thời kì gần đây. bờ đại dương trong veo cùng những hoạt động thú vị đã khiến không ít du khách muốn quay lại lần nhì. Còn chờ gì nhưng mà không rủ hội quý khách thân tới đây tò mò đại dương một phen ngay thôi nào!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét