Thứ Năm, 27 tháng 8, 2020

10 Quán Xôi Xéo Hà Nội Thơm Ngon Nức Mũi Nổi Tiếng Lâu Đời

Xôi xéo là món ăn thân thuộc của rất nhiều người. Món xôi này là sự phối hợp giữa độ dẻo của gạo nếp ngon, vị bùi của đậu xanh và vị thơm nức của hành phi. Nếu một lần tới có dịp tới với thủ đô, hãy ghé qua 1 trong số những quán xôi xéo Hà Nội dưới đây để thưởng thức món ngon mang cái tên khác nhau này nhé.



1. Xôi xéo Cô Mây Hàng Bài

Xôi xéo Cô Mây nằm ngay tại té tư Hàng Bài – Lý Thường Kiệt. Tuy chỉ mới ngoài 50 tuổi nhưng cô Mây đã có tới gần 25 năm bán xôi. Với bí quyết riêng và hương vị khác nhau. Sự hòa quyện của nếp, đỗ xanh, hành, mỡ đã đem tới một món tiến thưởng sáng vô cùng giản dị nhưng mà lại ngon khó tả. 


xoi xeo ha noi 1


Ảnh: nơi ăn ngon Hà Nội


Sáng nào quán xôi Cô Mây cũng đông đúc khách xếp hàng ăn xôi xéo. Quán bán từ 6h sáng nhưng chỉ tầm tới 9 – 10h sáng là hết rồi. Trung bình một gói xôi ở đây chỉ có giá từ 10.000đ, nếu quý khách ăn kèm thêm ruốc, chả, giá cũng chỉ lên khoảng 15.000đ – 20.000đ là cùng.


Mặc dù quán đông nghìn nghịt khách thế nhưng cô làm rất nhanh. vững chắc quý khách sẽ phải choáng ngợp bởi vì cô gói xôi nhanh thoăn thoắt. Hiện nay, quán xôi xéo Hà Nội cô Mây đã có thêm một cơ sở nữa. Nó ở cách chỗ ngồi của cô không xa do con gái cô đứng chủ nằm ở hè phố Vọng Đức, gần phố Hàng Bài. quý khách có thể ghé đây và thưởng thức nếu quán cô Mây quá đông nhé. 


Địa chỉ: 35 Lý Thường Kiệt, Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giờ mở cửa: 6h – 10h
Giá tham khảo: 10.000đ – 20.000đ

Hướng dẫn chỉ đường tới xôi xéo Cô Mây


2. Xôi xéo Cô Tuyết

Gánh hàng xôi xéo của Cô Tuyết nằm ở Ngõ Cự Lộc, Hà Nội. Gánh hàng này đã có thâm niên gần 30 năm. Cô Tuyết là người làng Tương Mai – ngôi làng nổi tiếng với món xôi xéo Hà Nội. vì thế, quán xôi của cô vẫn luôn giữ được đúng hương vị xôi ngon nức tiếng của ngôi làng này.


xoi xeo ha noi 2


Ảnh: Ứng Tuấn Linh


Sự thơm bùi của gói xôi mộc mạc được gói trong lá sen hoặc lá chuối xanh mướt. Ăn gói xôi xéo, quý khách sẽ cảm nhận được vị bùi của đậu, của mỡ hòa quyện cùng cái dẻo của nếp, giòn tan của hành phi. Chúng sẽ làm cho quý khách dù ăn đã no vẫn thèm thuồng hương vị và chỉ muốn ăn thêm.


Mỗi ngày, cô Tuyết sẽ bán từ 10 tới 15kg gạo. Và cũng chỉ bán từ 6h sáng tới tầm 8h30 sáng là hết hàng. Một gói xôi đủ cho quý khách no tới trưa ở đây cũng chỉ có giá trung bình từ 10.000đ nhưng mà thôi. 


Địa chỉ: Ngõ Cự Lộc, quận Thanh Xuân, Hà Nội
Giờ mở cửa: 6h00 – 8h30
Giá tham khảo: 10.000đ – 20.000đ
3. Xôi xéo Chị Hương

Gánh xôi xéo của chị Hương nằm đối diện với công viên Hoàng Văn Thụ, Lương Khánh Thiện, Hà Nội. Gánh xôi xéo này đã có thâm niên hơn 16 năm.


Cũng giống như Cô Tuyết, chị Hương cũng là một người con của làng Tương Mai có nghề làm xôi qua nhiều thế hệ. Gánh xôi của chị Hương ngoài xôi xéo vẫn còn bán thêm xôi ngô, xôi lạc, xôi đỗ đen nhưng xôi xéo vẫn là món ngon làm nên thương hiệu chị Hương.


xoi xeo ha noi 3


Ảnh: Lê Mai


Gạo và đỗ đều được chị Hương đặt riêng từ mối quen. Tất cả các công đoạn phi hành, đồ xôi, nấu đỗ đều do các thành viên trong gia đình lưu ý làm. Bưng bát xôi xéo hoàn toản màu sắc và hương vị lên đã cảm nhận được hương vị thơm ngon, lôi cuốn ứa nước miếng ấy chứ.


Giá xôi xéo Hà Nội Chị Hương có thể được xếp vào hàng siêu rẻ. Trung bình chỉ 10.000đ/gói là quý khách đã có thể ăn no nê. Nếu quý khách mua gói 5.000đ – 6.000đ, chị vẫn vồn vã bán chung nhé.


Địa chỉ: Đối diện Công Viên Hoàng Văn Thụ, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội
Giờ mở cửa: 6h00 – 9h30
Giá tham khảo: 5.000đ – 15.000đ
4. Xôi Yến

Xôi Yến một quán xôi lâu đời ở Hà Nội với những món xôi nhiều chủng loại, nhiều hương vị thơm ngon đặc trưng. Đây cũng là một trong những địa chỉ các món ngon Hà Nội được nhiều thực khách trong nước cũng như du khách nước ngoài yêu thích. Xôi xéo của quán chính là món ăn nhất định quý khách phải thử ở đây nhé!


xoi xeo o ha noi


Ảnh: @candykun107


Xôi Yến là canh tân của xôi truyền thống. Xôi xéo của quán có thể ăn kèm cùng với thịt gà luộc, gà xào nấm, trứng kho… Hiện nay, xôi Yến còn phục vụ 17 món đi kèm với 3 loại xôi chính (xôi trắng, xôi xéo, xôi ngô). Xôi Yến mở cửa 20/24 tiếng mỗi ngày, với hàng ngũ viên chức phục vụ nhanh nhẹn và nhiệt tình. Nếu quý khách vội, quý khách vẫn có thể mua xôi mang về, chất lượng xôi vẫn vô cùng đảm bảo nhé.


Tuy nhiên, so với những quán xôi xéo truyền thống thì giá 1 bát xôi xéo nơi đây khá cao. Hạt xôi mềm mỏng nhưng ăn hoài nhưng mà không bị ngấy chút nào đâu nhé!


Địa chỉ: 35B Nguyễn Hữu Huân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giờ mở cửa: 6h00 – 1h00
Giá tham khảo: 15.000 – 50.000 đồng
5. Xôi xéo 48 Yên Phụ

Nếu như quý khách ở gần khu vực Tây Hồ thì chắc hẳn không còn quá xa lạ với quán xôi xéo ở số 48 Yên Phụ đúng không nào? Được biết, quán mới chỉ mở được khoảng 5 năm thế nhưng đã có rất nhiều khách trung thành rồi đó!


xoi xeo ha noi 5


Ảnh: Sưu tầm


Xôi xéo của quán thường được ăn kèm với pate rán, thơm nức khó cưỡng. Pate nơi đây không rán sẵn nhưng mà chỉ chờ tới khi có khách tới ăn thì chị chủ quán mới rán để pate nóng, ngon và dậy lên hương vị lớn ngậy. Ngoài ra, ở đây cũng có thêm các món ăn kèm xôi như gà xé, trứng kho, ốp la, lạp xưởng… sẽ khiến quý khách mê đắm ngay lần đầu thưởng thức.


Địa chỉ: 48 Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội
Giờ mở cửa: 19h00 – 2h00
Giá tham khảo: 20.000đ – 30.000đ

Top 10 quán cháo lòng Hà Nội ‘GÂY THƯƠNG NHỚ’ cho ngày trời trở lạnh


6. Xôi Bùi Bạch Mai

Quán xôi này nằm ngay trên đường Bạch Mai sầm uất nhưng giá cả lại rất hợp lý. Một phần xôi chỉ khoảng từ 30.000đ nhưng có hoàn toản cả thịt kho trứng, pate và lạp xưởng. Xôi của quán rất dẻo, thơm kèm đồ ăn được nêm nếm đặm đà. Bữa ăn dân dã này sẽ cung ứng hoàn toản năng lượng cho một ngày của quý khách đấy.


xoi xeo ha noi 6


Ảnh: Sưu tầm


Chủ quán lúc nào cũng phục vụ chu đáo và nhiệt tình. vì thế, tới đây ăn xôi quý khách sẽ cảm nhận được sự gần gụi, thân thiện và thoải mái nhất.


Địa chỉ: Số 226 Đường Bạch Mai, quận nhị Bà Trưng, Hà Nội
Giờ mở cửa: 11h30 – 23h00
Giá tham khảo: 10.000đ – 32.000đ
7. Xôi xéo Oanh Oanh

Xôi xéo Hà Nội Oanh Oanh là một trong những quán xôi ngon được yêu thích nhất hiện nay. Đối với những du khách lần trước tiên tới thử ở đây đều sẽ phải ngạc nhiên bởi vì hương vị khác nhau của món xôi tại quán này.


xoi xeo ha noi 7


Ảnh: Sưu tầm


Xôi được quán chọn từ loại gạo nếp ngon, mềm mỏng. Đậu xanh kiểu thái lát mỏng tanh đúng chuẩn truyền thống. Để phục vụ nhu cầu của thực khách, quán còn có thêm rất nhiều đồ ăn kèm khác như thịt kho đặm đà, à xào nấm hay trứng kho ngầy ngậy, lạp xưởng dai ngon, hòa quyện cùng pate khiến thực khách mê tít. Nếu quý khách lần đầu đặt chân tới Hà Nội, đây sẽ là quán xôi nhất định phải tới thử một lần.


Địa chỉ: 573 Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội
Giờ mở cửa: 8h00 – 22h00
Giá tham khảo: 15.000đ – 50.000đ
8. Xôi 628 Trường Chinh

Tuy là quán xôi vỉa hè, nằm ở đường Trường Chinh chỉ với một chiếc xe đẩy với dãy ghế nhựa thôi nhưng quán này hôm nào cũng đông khách. Quán xôi Trường Chinh bán từ tầm chiều cho tới tối, khách tới gọi đồ để viên chức ghi lại rồi sau đó chờ để được làm đồ. Quán phục vụ nhanh chóng, chỉ với 5 phút quý khách sẽ có ngay một bát xôi xéo sốt dẻo, vừa thổi vừa ăn.


xoi xeo ha noi 8


Ảnh: Sưu tầm


Xôi xéo ở đây vô cùng dẻo, không hề bị khô, vừa mồm, thơm nức. Điều khiến món ăn này trở thành “thần thánh” tới thế chính là thứ nước mỡ hành được rưới lên xôi. Chúng sẽ khiến quý khách phải tấm tắc khen ngon dù là một thực khách khó tính khó nết. Ngoài ra, quán còn có xôi gà, xôi ngô, xôi xá xíu… cũng rất ngon và đậm vị.


Địa chỉ: 628 Trường Chinh, quận Đống Đa, Hà Nội
Giờ mở cửa: 16h00 – 22h00
Giá tham khảo: 25.000đ – 50.000đ
9. Xôi Lộc

Team ở khu Bạch Mai chắc hẳn không còn xa lạ với quán xôi Lộc. Đây là quán xôi nhỏ, vô cùng đông khách nhưng có văn hóa xếp hàng vô cùng văn minh, lịch sự. Quán tí xíu xíu, không có bàn nhưng mà chỉ có những chiếc ghế nhựa sơ sài. Vào buổi tối quán rất đông khách đấy nhé!


xoi xeo ha noi 9


Ảnh: Sưu tầm


Một suất xôi xéo rất đầy đặn. Phủ lên trên là ruốc và hành phi thơm nức. Được biết, hành phi là do chính cô chủ quán tự làm nên quý khách có thể yên tâm. Chỉ với 35.000 đồng/suất, quý khách đã có một bữa ăn no nê hoàn toản dinh dưỡng rồi. Khách xôi Lộc chủ yếu mua về, chứ không có nhiều người ăn tại quán.


Địa chỉ: 68 Tạ quang quẻ Bửu, Phường Bạch Mai, Quận nhị Bà Trưng, Hà Nội
Giờ mở cửa: 13h00 – 0h00
Giá tham khảo: 20.000đ – 40.000đ

Ngoài món xôi xéo truyền thống thì quý khách cũng có thể thay đổi khẩu vị với món xôi rán. Xem thêm địa chỉ các quán xôi rán Hà Nội nơi đây nhé!


10. Xôi cô Kim Lò Đúc

Xôi xéo cô Kim là một địa chỉ vàng dành tặng cho các cú đêm ở khu vực quanh Lò Đúc Hà Nội. Chất lượng xôi ở đây vô cùng ngon và rẻ nên hiện nay quán xôi này ngày một được lòng thực khách Hà Thành.


xoi xeo ha noi 10


Ảnh: Sưu tầm


Các món ăn kèm nhiều chủng loại, được chế biến ngon và sạch sẽ sẽ, vị đặm đà, ăn với xôi trở thành vô cùng vừa vặn luôn đấy. Thịt kho và gà xào nấm là 2 món ăn kèm được yêu thích nhất nơi đây. Một bát xôi chỉ có giá từ 25.000đ gồm xôi và 2 thứ đồ ăn ăn kèm. Nếu quý khách muốn thêm món, quý khách chỉ cần mất thêm 5.000đ thôi.


Địa chỉ: 25 Lò Đúc, Quận nhị Bà Trưng, Hà Nội
Giờ mở cửa: 17h00 – 0h00
Giá tham khảo: 15.000đ – 30.000đ

quý khách đã thưởng thức hết danh sách các quán xôi xéo Hà Nội nhưng mà Halo vừa chia sẻ ở trên chưa? Mỗi một hàng xôi đều mang một hương vị vô cùng đặc trưng và riêng biệt. vì thế, nếu có dịp tới với Hà Nội, quý khách hãy tới những quán xôi xéo này thưởng thức và cảm nhận nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét