Thứ Ba, 18 tháng 8, 2020

Rủ Rê Hội quý khách Thân mày mò Đồng Cừu An Hòa Trong Hè Này

Đối với các tín đồ mê du lịch thì có nhẽ du lịch Ninh Thuận đã quá thân thuộc. không giống nhau đối với những quý khách trẻ ham mê du lịch bụi, thích trải nghiệm thì nơi đây quả là một nơi lý tưởng. Và đồng Cừu An Hòa là một trong những nơi tuyệt vời. Còn chờ gì nữa, theo chân Halo mày mò ngay nơi này nhé!


dong cuu an hoa


Ảnh: @thuylam80



1. Vài nét về đồng cừu An Hòa

Đồng cừu An Hòa là một trong những nơi chăn nuôi và thả cừu tự do lớn nhất tỉnh Ninh Thuận. Có vị trí tại thôn An Hòa, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải. Và cách trung tâm TP Phan Rang khoảng 16km theo hướng Tây Bắc hướng đi quốc lộ 1A ra Nha Trang.


Số lượng cừu chăn thả ở đây lên tới hàng nghìn con trên một đồng cỏ thảo nguyên rộng lớn. phối hợp với không gian núi rừng thơ mộng, đậm chất thôn quê bình yên. Ngày nay đồng cừu An Hòa trở thành nơi lý tưởng để tham quan, ngắm cảnh. Và trải nghiệm cuộc sống du mục đầy thú vị, quý khách cũng tha hồ check in với những chú cừu dễ thương nhé.


Hiện nay việc tham quan đồng cừu hoàn toàn miễn phí. Nhưng trước khi tham quan quý khách hãy hỏi trước chú chủ trang trại nhé. Nếu quý khách muốn tham thú và mày mò khi cừu đang được chăn thả thì hãy hỏi ý kiến người dân du mục chăn thả cừu.


vai net ve dong cuu an hoa


Ảnh: @tobacohp


vị tri dong cuu an hoa


Ảnh: @cuongkhii


Hòn Đỏ Ninh Thuận: Thiên đường của san hô hóa thạch


2. lộ trình du lịch đồng cừu
2.1. thời khắc thích hợp đi đồng cừu An Hòa

thời khắc du lịch đồng cừu An Hòa hợp lý nhất nhưng quý khách nên chọn là mùa mưa hoặc giữa mùa khô từ tháng 6 tới tháng 8. Lúc này thời tiết có nắng đẹp, cỏ cây phủ một màu xanh mướt. nhị mùa này rất thích hợp để quý khách hòa mình vào cuộc sống của những dấu chân du mục và trải nghiệm thú vị.


hgoài ra, quý khách cũng cần xem xét tới thời kì trong ngày. quý khách nên đi vào lúc sáng sớm hoặc chiều mát nhé. Từ 7h00 – 8h00 sáng là lúc người dân lùa cừu ra đồng, từ 16h00 – 17h00 chiều, người dân lại lùa cừu về chuồng để nhốt vào.


thoi gian thich hop


Ảnh: @trangtrann.__


dong cuu an hoa


Ảnh: @nthue3110


2.2. Phương tiện đi lại và vận chuyển tới đồng cừu An Hòa

Để tới được đồng cừu quý khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau như xe khách, xe máy hoặc ô tô cá nhân. Tuy nhiên, Halo khuyên quý khách nên sử dụng xe máy để thuận tiện cho việc mày mò và tham quan nhiều nơi khác trên đường đi. Lộ trình vận chuyển Halo gợi ý cho quý khách:


Xuất phát từ Phan Rang – Tháp Chàm → đi theo đường Thống Nhất → quốc lộ 1A → chạy thẳng trên quốc lộ 1A khoảng 10km qua núi Cà Đú → qua nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Ninh Thuận →  té ba An Xuân Hòa trên quốc lộ 1A  → rẽ trái vào đường đi An Xuân → An Xuân – An Hòa khoảng 4km → quý khách chỉ cần hỏi người dân là sẽ tới đồng cừu An Hòa.

di chuyen den dong cuu


Ảnh: Sưu tầm


dong cuu an hoa 2


Ảnh: @trangtrann.__


3. Du lịch đồng cừu An Hòa có gì?
3.1. Thỏa sức check in cùng đàn cừu

Đàn cừu ở đồng cừu An Hòa rất dễ thương, quý khách có thể thỏa sức tự sướng với chúng. Những chú cừu non xinh xắn được bế bồng trên tay sẽ khiến quý khách mê mẩn tự sướng mãi không thôi.


Tuy nhiên, cừu Ninh Thuận nuôi chủ yếu lấy thịt nên không được chú trọng bộ lông cho lắm. Và cũng do số lượng cừu lớn nên lông chúng sẽ dơ, hôi và có màu vàng của đất, cháy nắng. quý khách muốn tự sướng hãy chụp cùng những chú cừu non tinh khiết sẽ hơn rất nhiều. Hoặc quý khách có thể liên hệ trước vào chủ trang trại để chú sẵn sàng cho quý khách một vài chú cừu tinh khiết sẽ  để lên hình cho đẹp. xem xét thương thảo trước để có mức giá hợp lý nhé!


check in cung cuu


Ảnh: Sưu tầm


check in cung cuu


Ảnh: Sưu tầm


3.2. Trải nghiệm cuộc sống du mục bình dị trên thảo nguyên

Không giống với những nơi tới du lịch khác tại vùng đất nắng gió Phan Rang – Ninh Thuận. Đồng cừu An Hòa là nơi diễn ra cuộc sống du mục bình dị trên thảo nguyên rộng lớn. Còn gì tuyệt vời hơn khi cùng những người dân du mục nơi đây trải nghiệm cuộc sống trung thực của người dân phiên bản địa.


phần lớn người dân nơi đây là người dân tộc nên họ rất chất phác và thân thiện. Họ quan niệm rằng càng đông khách ghé tới sẽ càng may mắn. Vì thế nhưng họ rất sẵn lòng mời quý khách sử dụng bữa cơm sáng đậm chất vùng miền trước khi cùng nhau lùa cừu ra đồng.


An Hòa đẹp nhất vẫn là lúc đón ánh rạng đông. Lúc này không gian nơi đây thật yên tĩnh, chưa có tiếng xe cộ chạy tấp nập hay dòng người đông đúc. Mọi thứ trở lên bình dị, khác xa chốn thị thành ồn ã.


cuoc song du muc


Ảnh: @cuongkhii


dong cuu an hoa


Ảnh: @hai_hung_ho


3.3. mày mò hồ đập Thành Sơn

Tới đồng cừu khu vực An Hòa, quý khách đừng quên checkin hồ đập Thanh Sơn – một trong những nơi đẹp nhất trong đồng cừu để săn những bộ ảnh đẹp. Cừu ở đây rất hiền, quý khách có thể thoải mái tự sướng cùng. Quanh hồ cỏ mọc xanh um hòa trong màu vàng chói, ở giữa là những chú cừu, một background lý tưởng dành cho quý khách.


ho thanh son


Ảnh: @changlou91.10


ho thanh son


Ảnh: @sarah__tpt


Toàn tập mày mò Hang Rái Ninh Thuận siêu cụ thể


4. Những lưu ý khi tới đồng cừu An Hòa
Đồng cừu là nơi tới mới được các quý khách trẻ mày mò nên ở đây chưa có dịch vụ ở qua đêm.
quý khách có thể mang theo lều, trại để cắm trại khu vực đồng cừu khá thú vị nha. Hoặc quý khách xin người dân cho ngủ lại qua đêm nếu muốn.
quý khách nhớ mang theo kem chống nắng, thuốc xịt muỗi, thuốc thang quan yếu để sử dụng khi cần tới.
Với các tín đồ sống ảo đừng quên những vật dụng tự sướng quan yếu như sạc dự phòng, sạc smartphone, gậy tự sướng,… Vì khi tự sướng cùng đàn cừu quý khách sẽ bị mê mẩn nháy tới cháy máy đó.
Ở đồng cừu An Hòa là nơi sinh sống chủ yếu của người dân tộc Chăm nên quý khách có thể sẽ nan giải khi giao tiếp. Nhưng yên tâm rằng người dân nơi đây rất thân thiện và mến khách. Chỉ cần quý khách nhiệt tình trợ giúp, trò chuyện vui vẻ cùng họ, họ sẽ tận tình trợ giúp quý khách nhé.

Đồng cừu An Hòa không chỉ mang tới những giây phút thư giãn với không gian bình yên của thôn quê. Nơi đây còn là background tuyệt vời cho quý khách những bức hình cực “so deep”. Giữa đất trời Ninh Thuận rộng lớn, một chuyến hành trình mày mò sẽ giúp quý khách nhận ra cuộc sống bình yên nơi vùng quê có rất nhiều điều quý giá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét