Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2020

Du khách bị gấu Bắc Cực cắn tử vong - travel news


Dân trí

Một du khách ngoại quốc đã bị con gấu Bắc Cực tiến công gây thiệt mạng trên quần đảo ở Na Uy.



Du khách bị gấu Bắc Cực cắn tử vong

Một người đàn ông đã tử vong sau khi bị gấu Bắc Cực tiến công tại khu cắm trại gần Longyearbyen thuộc quần đảo Svalbard của Na Uy. Nạn nhân được xác định là một du khách ngoại quốc, người Hà Lan, được cho là đã qua đời khi đưa tới bệnh viện.


Theo nguồn tin từ đài truyền hình NRK của Na Uy, trước khi bị tiến công, du khách này đang ở trong khu vực cắm trại. Sau đó, con vật đã bị người dân địa phương bắt chết khi lang thang ở bãi đậu xe gần sân bay. Thống kê từ nhà chức trách địa phương cho biết, trong tuần qua, khoảng 200 du khách nghỉ qua đêm tại các hotel và motel tại quần đảo Svalbard.


Du khách bị gấu Bắc Cực cắn tử vong - 1đại dương cảnh báo về sự xuất hiện của gấu Bắc Cực tại quần đảo Svalbard

Kể từ năm 1971 tới nay, chỉ có 5 trường hợp tử vong do gấu Bắc Cực tiến công ở khu vực này, nhưng các nhà chức trách địa phương đã lên tiếng cảnh báo du khách về nguy cơ bị cắn. Ngay cả những người mạo hiểm muốn ra ngoài cũng phải mang theo súng để ngừa.


Các chuyên gia cho biết, do hiện tượng nóng lên toàn cầu khiến băng tan chảy làm thu hẹp nơi săn hải cẩu ưa thích của gấu Bắc Cực. Điều này khiến chúng phải mò tới những nơi đông dân cư tìm kiếm thức ăn.


Du khách bị gấu Bắc Cực cắn tử vong - 2Môi trường sống và lượng thức ăn bị thu hẹp khiến gấu Bắc Cực phải dần tìm tới những khu đông người

Một khảo sát thực hiện vào năm 2015 cho thấy, quần đảo Svalbard vốn là nơi sinh sống của khoảng 1.000 con gấu Bắc Cực. Kể từ năm 1973, chúng nằm trong danh sách "Những động vật cần được bảo vệ", nhưng người dân và du khách vẫn được phép mang theo súng khi ra ngoài để tự vệ.


Vào năm 2015, một du khách người Séc bị gấu Bắc Cực kéo từ lều trại lôi ra ngoài khi anh này đang cắm trại cùng bằng hữu ở phía bắc Longyearbyen. Tuy nhiên, may là con gấu mới chỉ kịp cào vào lưng nạn nhân rồi bỏ chạy do nghe thấy tiếng súng.


Huy Hoàng


Theo Theguardian

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét