Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2020

Top 9 Địa Chỉ Mua Cốm Làng Vòng Chuẩn Vị Truyền Thống Hà Nội

Nhắc tới cốm đặc sản Hà Nội chắc hẳn người ta sẽ nghĩ ngay tới cốm làng Vòng. Hương vị cốm dẻo, mềm, thơm mùi nếp non sẽ khiến khách du lịch không thể nào quên sau một lần thưởng thức. Dưới đây, Halo sẽ chia sẻ 9 địa chỉ mua cốm Làng Vòng chuẩn vị truyền thống. Hãy tham khảo và thưởng thức thức tiến thưởng của mùa thu Hà Nội này nhé!



1. Cốm Huy Linh gia truyền

Cốm Làng Vòng là một nét khách du lịch dạng sắc văn hóa của Hà Nội. Đây là một thức tiến thưởng ăn vui mồm và níu giữ biết bao tâm hồn loài người Hà Nội xa quê. Nếu khách du lịch muốn tìm mua đặc sản cốm Hà Nội uy tín nhất, hãy ghé qua cốm Huy Linh nhé.


com lang vong 1


Ảnh: Cốm vòng Huy Linh


nơi đây có bán đủ các loại cốm cho khách du lịch lựa chọn. Từ cốm tươi lá mẹ loại 1, cốm khô, bánh cốm, xôi cốm tới chả cốm. Những hạt cốm đúng chất, đúng vị nhất sẽ được lựa chọn và sơ chế kỹ lưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và giữ được hương thơm của từng hạt cốm Hà Nội.


Nghề làm cốm ở làng Vòng cũng ngày rồi ra một đi. Tuy nhiên, cốm Vòng Huy Linh vẫn giữ được công thức làm nghề truyền thống. Dù chỉ bán tại nhà riêng và không có siêu thị thế nhưng cốm Huy Linh vẫn nổi tiếng xa gần do chất lượng đảm bảo. Cốm tươi nơi đây được bán với giá khoảng 280.000đ/kg.


2. Làng cốm Vòng bà Cận

Cốm Vòng bà Cận từ lâu đã trở thành một thương hiệu cốm truyền thống lâu đời của người Hà Thành. Chẳng cần siêu thị rộng, cũng chẳng có đại dương hiệu riêng thế nhưng cốm Bà Cận luôn được nhiều người tìm tới mua. Nhà của bà nằm trong ngõ 85 đường Xuân Thủy. Tới đây vào dịp mùa thu khách du lịch còn được xem mọi người trong nhà bà làm nghề nữa đó!


com lang vong 2


Ảnh: Sưu tầm


Địa chỉ: Số 19, ngõ 85 Đường Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội
Số smartphone: 024 37 682 722 – 0984 966 682
Website: http://www.dacsancomlangvong.com.vn/
4. Cốm Mộc Mễ Trì

Đây cũng là một trong những cơ sở sinh sản các loại cốm làng Vòng được tin tưởng nhất hiện nay. Cốm mộc Mễ Trì với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề đã mang tới cho thực khách thức tiến thưởng mang đậm giá trị truyền thống. Cũng do vì thế nhưng hiện nay có rất nhiều khách hàng tin tưởng và nhắc tới cốm mộc Mễ Trì trong mỗi mùa thu Hà Nội.


com lang vong 6


Ảnh: Cốm Mộc Mễ Trì


Đúng như cái tên của nó, cốm Mộc được làm hoàn toàn tự nhiên, không pha phẩm màu hay chứa chất bảo quản. Giá cốm ở đây khá hợp lý, khoảng 250.000đ/kg nên khách du lịch hoàn toàn có thể yên tâm tham khảo địa chỉ cung ứng cốm dẻo chất lượng này.


Địa chỉ: Số 11, ngõ 50, phố Mễ Trì Thượng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm
Số smartphone: 0906.108.455
4. Cốm Thu Huệ

Thêm một địa chỉ bán cốm làng Vòng uy tín để khách du lịch tham khảo chính là cốm Thu Huệ. Cốm ở đây được làm hoàn toàn bằng thủ công, dã tay nên vẫn luôn giữ được hương vị nguyên vẹn lúc đầu. Hạt cốm dẻo, vừa có nét đặc trưng của mùi cốm nhưng lại không hề ngán. 


com lang vong 4


Ảnh: Sưu tầm


khác lạ, cốm Thu Huệ được đóng trong túi hút chân không nên việc bảo quản cũng vô cùng đơn giản. Ngoài cốm tươi, tới đây khách du lịch còn có thể tìm được cho mình những món ngon về cốm khác như cốm xào, chả cốm, xôi cốm… nữa đó!


Địa chỉ: 16 Mễ Trì Thượng, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội
Số smartphone: 0922.888.899
5. Cốm làng Vòng Cô Mận

Cốm Cô Mận là một địa chỉ khá nổi tiếng được nhiều người lựa chọn. Vì được gia truyền qua nhiều đời nên cốm nơi đây vẫn giữ nguyên được hương vị truyền thống. Để phục vụ nhu cầu sử dụng của người sử dụng, ngoài cốm tươi, ở đây còn có thêm các món ngon Hà Nội làm từ cốm như xôi cốm, cốm xào, bán xu xê…


com lang vong 7


Ảnh: Cốm cô Mận


Địa chỉ: 86 Trần Thái Tông, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
Số smartphone: 0904.723.923
6. Cốm Khánh Huyền

Tiếp tục là một địa chỉ cốm Làng Vòng xuất sắc nhưng Halo muốn gửi tới khách du lịch. Khánh Huyền là một cơ sở cung ứng các loại cốm nằm ngay ở Làng Vòng. Cốm ở đây giữ được hương vị truyền thống nhờ được làm bằng công thức gia truyền từ bao đời nay. Nếu khách du lịch yêu thích thức tiến thưởng này, vững chắc không nên bỏ qua những gói cốm xanh mướt của cô gái làng Vòng này chứ nhỉ?


com lang vong 10


Ảnh: Sưu tầm


Cốm chị Huyền được biến tấu thành khá nhiều món ăn thú vị như cốm dẻo trộn sữa dừa, cốm dẻo đồ xôi, kem cốm dẻo, bánh rán, chả cốm,…theo ý thích nhưng không cần băn khoăn về hương vị. Cốm ở đây rất thơm, rất sạch sẽ lại đủ màu xanh mát mắt cực thoải mái. Ăn cốm làng Vòng chính gốc, khách du lịch sẽ chẳng bao giờ thất vọng cả. Giá cốm tươi nơi đây từ 260.000đ – 280.000đ.


Địa chỉ: ngõ 63 Trần Quốc Vượng, Trần Thái Tông, Cầu Giấy.
Số smartphone: 0986.464.973

Gọi tên 10 quán bánh cuốn Hà Nội đông khách nườm nượp


7. Cốm mộc Lê Gia

Chỉ cần nghe tên của quán khách du lịch cũng hình dung được nét truyền thống ở nơi đây đúng không nào? Những hạt cốm “xịn” sau khi được chế biến sẽ được bọc trong lá sen to rất thích mắt. Cốm ở đây xanh, dẻo lại thơm mùi lá sen đặc trưng. Nếu như khách du lịch muốn bảo quản được lâu thì có thể tìm mua cốm được đóng hút chân không nhé!


com lang vong 11


Ảnh: Sưu tầm


Từ những hạt cốm xanh Làng Vòng, qua bàn tay của nghệ nhân làm cốm đã mang tới biết bao món ăn làm say đắm lòng người từ cốm xào, xôi cốm, bánh cốm… Bánh cốm ở đây rất ngon, độ ngọt vừa phải. Chị chủ bán hàng nhiệt tình, chu đáo sẽ khiến khách du lịch thỏa mãn từ trái tim tới cái bụng của mình.


Địa chỉ: Số 2 ngõ 59 Mễ Trì, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Số smartphone: 0985.760.113 – 0989.039.015
Website: commoclegia.net
8. Cốm Nguyên Ninh

siêu thị cốm Nguyên Ninh chuyên cung ứng các vật phẩm cốm Làng Vòng chính hãng. Những hạt cốm nơi đây đượm trong mùi hương, dạt dào trong màu sắc và trân quý như những hạt ngọc. Chúng được gói ghém chu đáo, tỉ mỉ trong từng chiếc lá sen. 


com lang vong 12


Ảnh: Sưu tầm


Cốm Nguyên Ninh ăn vào là thấy thơm hương lúa nếp, thoang thoảng mùi lá sen thanh khiết, tươi non và căng bóng. Bánh cốm nơi đây cũng khác lạ được yêu thích do vị dẻo, thơm ngon mộc mạc và dân dã. Bánh đảm bảo chất lượng, không có chất phụ gia và chất bảo quản. Nên khách du lịch hoàn toàn có thể yên tâm khi thưởng thức.


Cốm Nguyên Ninh nằm ở Hàng Than và là một địa chỉ rất nổi tiếng. Sau khi mua cốm nơi đây khách du lịch có thể phối hợp ăn quán bún chả Hà Nội ở ngay gần đó nhé!


Địa chỉ: 8 Hàng Than, Ba Đình, Hà Nội
Số smartphone: 0934.280.404
9. Cốm Bà Hoản

Mang trong mình hương vị đặc trưng riêng của mùa thu Hà Nội. Cốm Bà Hoản vẫn luôn níu trung thực khách do chất lượng tuyệt vời và mức giá cả phải chăng nhất. Cốm nơi đây được gói thành nhì lớp lá. Lớp trong là lá ráy giữ cho cốm không phai màu và không bị khô. Lớp ngoài là lá sen với hương thơm thoang thoảng, thanh cao. 


com lang vong 9


Ảnh: Sưu tầm


Cốm làng Vòng Bà Hoản mang tới một hương vị cốm nhẹ dịu thú vị. Bánh cốm ở đây cũng được sinh sản từ cốm Làng Vòng tươi. Trải qua hàng chục năm tồn tại và phát triển. Hiện nay cốm bà Hoản vẫn giữ nguyên vẹn hương vị đặc sản truyền thống. 


com lang vong 5


Ảnh: Sưu tầm


Địa chỉ: Số 36, Ngõ 63, Đường, Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
Số smartphone: 0904.000.510

Hướng dẫn chỉ đường tới Cốm làng Vòng Bà Hoản


Trên đây là một số gợi ý của Halo về những địa chỉ bán cốm Làng Vòng thơm ngon, chất lượng nhất cho khách du lịch. Hy vọng với những gợi ý này, Halo đã có thể giúp khách du lịch tìm được một địa chỉ uy tín để mua cốm đúng chuẩn vị truyền thống. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét