Thứ Ba, 25 tháng 8, 2020

Một người chết, hàng chục người bị thương vì trượt cầu kính trong mưa - travel news


Dân trí

Ngày 19/8 vừa qua, tại tỉnh Liêu Ninh đã xảy ra một tai nạn kinh hoàng tại KDL thung lũng Hugu khiến 1 người tử vong và hàng chục người khác bị thương do trượt trên cầu kính dài gần 1.000m.



Một người chết, hàng chục người bị thương vì trượt cầu kính trong mưa - 1

Thảm kịch xảy ra vào chiều ngày thứ Tư ((19/8) khi khách du lịch đang trượt trên máng trượt dài 986m xuống chân núi ở thung lũng Hugu.


Máng trượt này mới được khai trương vào tháng Tám năm ngoái nhằm giúp du khách có một trải nghiệm xuống núi thú vị và đơn giản khi leo lên núi ở thung lũng Hugu.


Một clip quảng cáo trước đó cho thấy công viên này đã không hề trang bị trang bị bảo hộ cho khách du lịch khi họ sử dụng máng trượt.


Các clip mới nhất đang lan truyền với véc tơ vận tốc tức thời chóng mặt trên các trang mạng xã hội là hình ảnh hàng chục người nằm trên sàn, điểm cuối của máng trượt và đang kì vọng sự chăm sóc y tế.  


Một clip được đăng tải trên Đài phát thanh và truyền hình TP Thẩm Dương cho thấy các du khách bị thương đang nằm viện. 


Một thông tin chính thức từ KDL ngày 20/8 xác nhận 1 trường hợp tử vong và nhiều người khác bị thương trong sự cố nghiêm trọng này.


Theo đại diện Ban Văn hoá du lịch hồ Huilong Liêu Ninh, các khách du lịch bị thương hiện đã ổn định.


Theo giảng giải của đơn vị cai quản máng trượt, cơn mưa nặng hạt đột ngột đã khiến khách du lịch đang sử dụng máng trượt không thể kiểm soát được véc tơ vận tốc tức thời, bị trượt “quá nhanh", dẫn tới va vào nhau.


Điểm du lịch này có 3 khu vực sử dụng đáy kính gồm 1 đài quan sát và 2 cây cầu. Chính quyền địa phương đã cấp phép đầu tư cho các hạng mục này.


Các tòa tháp sử dụng kính làm nền đang rất phổ thông ở Trung Quốc nhưng cũng đang gây quan ngại về tính an toàn do tiêu chuẩn an toàn thấp. Ít nhất đã có 3 khách du lịch tử vong kể từ năm 2017 tới nay liên quan với các hạng mục sử dụng kính này. 


Một người chết, hàng chục người bị thương vì trượt cầu kính trong mưa - 2

Một cây cầu kính trong thung lũng Hugu


Một người chết, hàng chục người bị thương vì trượt cầu kính trong mưa - 3

Đã có 2.300 cây cầu kính được đưa vào hoạt động ở Trung Quốc trong năm qua


Trước đó, câu cầu kính dài và cao nhất toàn cầu ở tỉnh Hồ Nam đã phải đóng cửa sau 13 ngày khai trương do lo ngại sự an toàn.


thời đoạn 2018-2019, Tỉnh Hồ Bắc đã phải đóng cửa 32 hạng mục có cấu trúc kính - gồm cầu, đường đi bộ và đài quan sát - để kiểm tra tính an toàn. 


Nhân Hà


Theo Dailymail 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét