Thứ Hai, 31 tháng 8, 2020

Quảng Nam: đề xuất tương trợ doanh nghiệp vượt qua đại dịch - travel news


Dân trí

Hiệp hội Du lịch Quảng Nam vừa có văn khách du lịch dạng gửi các cơ quan công dụng đề xuất tương trợ tháo gỡ nan giải cho doanh nghiệp du lịch Quảng Nam bị tương tác vì dịch Covid-19.



Ông Võ Phùng – Phó chủ toạ Hiệp hội du lịch Quảng Nam cho rằng, thực tế hiện nay với cú “tiến công bồi” liên tục do covid-19 diễn ra lần 2 nhưng Quảng Nam và tp.Đà Nẵng là 2 nơi tới tương tác nặng nề nhất, đã khiến nhiều doanh nghiệp, khác lạ là doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ kiệt quệ, không đủ nguồn vốn để tồn tại, nhiều doanh nghiệp hoàn toàn đóng cửa.


Quảng Nam: Đề nghị hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua đại dịch - 1

Đại dịch Covid-19 làm cho doanh nghiệp du lịch Quảng Nam rơi vào tình thế rất nan giải nên kiến nghị được quốc gia tương trợ. Trong ảnh: Du khách tham quan Khu đền tháp Mỹ Sơn


“Doanh nghiệp lớn chỉ giữ lại rất ít người lao động cốt lõi, việc giữ lại lực lượng lao động này cũng đã nan giải; trong khi việc tiếp cận nguồn vốn tương trợ theo quyết nghị và Quyết định của Chính phủ chưa thực sự đạt được”, ông Võ Phùng trình diễn.


vì thế, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam kiến nghị các cơ quan liên quan nhanh chóng tương trợ, tháo gỡ 5 nhóm vấn đề: tương trợ người lao động đang tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc ngừng hợp đồng lao động sau ngày 1/4 tới 30/6/2020; tương trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc cho người lao động trong gói 62 nghìn tỷ đồng; giảm thuế VAT, thuế doanh thu, tiền thuế đất và thuê nhà thầu; các chính sách nhà băng về khoanh nợ, hạ lãi suất; tương trợ huấn luyện nhằm phục vụ nguồn nhân lực lao động ngành du lịch hậu Covid-19. 


Riêng với người sử dụng lao động, quốc gia cần có chính sách tương trợ doanh nghiệp vay vốn để trả lương ngừng việc cho viên chức.


“tới nay, nhiều doanh nghiệp du lịch ở Quảng Nam dù đã nỗ lực huy động nguồn vốn để trả lương người lao động, nhưng do dịch bệnh kéo dài nên tài chính cũng dần kiệt quệ. Nếu không có sự tương trợ lập cập từ quốc gia, doanh nghiệp sẽ khó bám trụ, đứng vững để tái sinh sản khi dịch bệnh kết thúc”, văn khách du lịch dạng của Hiệp hội Du lịch Quảng Nam nêu rõ.


Trước đó, ngày 7/8/2020, Tổng cục Du lịch VN tổ chức buổi hội thoại trực tuyến với các đơn vị cai quản quốc gia ngành du lịch, doanh nghiệp và các hiệp hội du lịch trên toàn quốc về tháo gỡ nan giải cho doanh nghiệp du lịch bị tương tác Covid-19.


Tại buổi hội thoại, Tổng cục Du lịch yêu cầu các bên gửi kiến nghị, đề xuất về Tổng cục Du lịch để kịp thời xem xét, kiến nghị tương trợ cho doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng dịch bệnh.


vì thế, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam đã có văn khách du lịch dạng gởi Tổng cục Du lịch VN, Hiệp hội Du lịch VN, Phòng Công nghiệp - thương nghiệp VN chi nhánh tp.Đà Nẵng, UBND tỉnh Quảng Nam, Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam và Hội Doanh nghiệp Quảng Nam mong được tiếp cận gói tương trợ một cách khả thi nhất.


Công Bính

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét