Thứ Hai, 31 tháng 8, 2020

10 Quán Cháo Lòng Hà Nội 'Ngon Hết Sảy' Nhất Định Phải Thử

Cháo lòng Hà Nội là một món ăn dân dã được rất nhiều người Việt yêu thích. khác lạ, vào những ngày trời trở lạnh được thưởng thức một bát cháo lòng ngon đúng là hết sẩy. Cùng theo chân Halo tìm hiểu một số quán cháo lòng thơm ngon, gây thương nhớ giữa lòng thủ đô này nhé!



1. Cháo Lòng số 4 Đào Duy Từ

Ai là tín đồ của món lòng trần cháo vững chắc không còn xa lạ với quán nổi tiếng này nhỉ? Gọi nơi đây là quán lòng ngon nhất phố cổ cũng không hề ngoa. Một tô cháo to đầy ắp lòng trần, kèm thêm rau thơm, nước chấm quả là tuyệt vời.


chao long ha noi 1


Ảnh: @linhmoon


Một tô cháo vừa đủ bao gồm dồi, lòng non, tràng, phổi,… cho khách du lịch thưởng thức. Một bát thế này đủ cho nhị người ăn no nhé. quan yếu là lòng của quán đều là hàng mới nhập và sử dụng hết theo ngày nên khách du lịch có thể yên tâm. Gọi thêm 1 bát quẩy đảm bảo no căng luôn nhé!


2. Cháo lòng 88 Thuốc Bắc

Quán cháo lòng 88 Thuốc Bắc mở từ khá sớm. Khoảng 7h sáng là quán đã đông nghịt khách rồi. Cháo được nấu kèm cùng với đậu xanh nên thơm bùi. Tô cháo mang ra phục vụ thực khách có đầy lòng, tiết, dồi, gan… Quán còn phục vụ thêm cả lòng rán nếu như khách du lịch có nhu cầu đấy!


chao long ha noi 2


Ảnh: Ăn ngon Hà Nội


Buổi trưa, ngoài cháo lòng, ở đây còn bán thêm cả bún đậu. Đúng chuẩn kiểu bún đậu Hà Nội ăn kèm với lòng, thịt luộc, chả cốm chấm mắm tôm thơm ngon hết sẩy. Quán chỉ bán tới khoảng 15h là hết hàng. Nên khách du lịch hãy ghé tới sớm để thưởng thức nhé!


Địa chỉ: 88 Thuốc Bắc, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giờ mở cửa: 7h00 – 15h00
3. Cháo Lòng Hoa Bằng

Team Cầu Giấy chắc hẳn không còn xa lạ với quán cháo lòng ở Hoa Bằng đúng không nào? Đây là một trong những quán cháo lòng Hà Nội chuyên về các món lòng luộc, lòng trần và cháo lòng được yêu thích.


Quán chỉ mở vào buổi chiều thôi nhưng vô cùng đông khách. Vì là quán vỉa hè nên không gian ở đây có hơi chật một tí. 


chao long ha noi 3


Ảnh: @funluvfood


Quán ăn được nhiều người tiến công giá khá tinh khiết sẽ, từ cách bày vẽ tới chế biến vật liệu. Cô chủ quán lại rất thân thiện và cực chiều khách. Tô cháo lòng to ú ụ, có cả tiết nữa đúng chuẩn vị cháo lòng truyền thống. khách du lịch chỉ cần thêm một tí ớt, tiêu và rau thơm nữa là đã có thể trải nghiệm món ngon Hà Nội này rồi. 


Địa chỉ: đầu ngõ 54 Hoa Bằng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Giờ mở cửa: 17h00 – 21h00
4. Lòng trần cháo Tô Hiệu

Khác với món cháo ếch hay cháo sườn Hà Nội, cháo lòng có phần kén người ăn hơn. bởi vì nhiều người vẫn thường khá e ngại vì sợ không đảm bảo vệ sinh. Thế nhưng, khi tới với quán Lòng Trần Cháo ở Tô Hiệu vững chắc khách du lịch sẽ có suy nghĩ khác.


chao long ha noi 5


Ảnh: Lòng trần cháo 235 Tô Hiệu


Giá thành của quán khá đắt so với mặt bằng chung. Tuy nhiên đúng là “tiền nào của nấy”, chất lượng cháo lòng Hà Nội ở đây phải gọi là tuyệt vời. Cháo được để ở trong nồi riêng biệt. Lòng, dồi, dạ dày cùng với các vật liệu khác đặt ở trong mẹt. tới khi nào ăn thì khách du lịch mới cho vào trong nồi cháo và đun trực tiếp trên bếp. Chính vì vậy, cháo lúc nào cũng giữ được độ sốt dẻo, thơm ngon. 


Địa chỉ: ngõ 235 Tô Hiệu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Giờ mở cửa: 7h00 – 21h00
5. Cháo lòng Tạ quang đãng Bửu

Cháo lòng 11 Tạ quang đãng Bửu, quận nhị Bà Trưng có nhẽ là quán đơn giản nhất trong danh sách cháo lòng Hà Nội ngon này. Quán chuyên phục vụ cho các khách du lịch sinh viên khu vực ở xung quanh. Chính vì vậy, giá tiền tài 1 bát cháo khi tới đây cũng tương đối rẻ. 


chao long ha noi 4


Ảnh: Ăn ngon Hà Nội


Một tô cháo có vừa đủ lòng dồi và quẩy, đảm bảo siêu ngon. Khi ăn, khách du lịch chỉ cần rắc thêm tí tiêu, ăn kèm chút rau thơm nữa thì tuyệt vời luôn. Với tiết trời se lạnh của Hà Nội những ngày đầu thu này, rất thích hợp để khách du lịch làm ngay một bát cháo lòng sốt dẻo khi tới đây đấy.


Địa chỉ: 11 Tạ quang đãng Bửu, Quận nhị Bà Trưng, Hà Nội
Giờ mở cửa: 15h30 – 21h00
6. Cháo lòng Bà Tý C

Cháo lòng Bà Tý C từ lâu đã trở thành một địa chỉ thân thuộc của những ai mê các món về lòng. Quán nằm ở ngay mặt đường Phạm Huy Thông, gần hồ Giảng Võ khá thoáng đãng. Bên trong quán còn có cả điều hòa vào mùa hè nữa đó!


chao long ha noi 6


Ảnh: Sưu tầm


vật liệu của quán được chọn và làm tinh khiết kĩ lưỡng nên đảm bảo vệ sinh. Bát cháo nấu cùng đậu xanh sánh mịn. Bên trong lòng dồi hòa quyện cùng mùi hành hoa thơm nức mũi. Chỉ nhìn thôi đã đủ để khiến khách du lịch thèm thuồng.


Địa chỉ: 94 Phạm Huy Thông, Quận Ba Đình, Hà Nội
Giờ mở cửa: 6h45 – 22h00
7. Cháo lòng số 44 Ngô Sỹ Liên

phần nhiều các quán cháo lòng thường mở cửa vào buổi sáng hoặc trưa. Thế nhưng quán cháo lòng trên phố Ngô Sĩ Liên lại chỉ mở màn bán từ 15h tới 18h chiều nhưng thôi. Dù chỉ bán có 3-4 tiếng mỗi ngày nhưng quán vô cùng đông khách đấy nhé!


chao long ha noi 7


Ảnh: @funluvfood


Thực đơn tại quán không quá cầu kỳ, chỉ có cháo, lòng dồi và lòng trần ăn kèm với rau thơm, quẩy… Khách hàng tìm tới đây một phần vì yêu thích né bình dị dân dã, một phần vì chất lượng tuyệt vời của quán. Cô chủ quán là một người có thâm niên trong nghề nên cô luôn tỉ mỉ lựa chọn rất chu đáo để làm hài lòng thực khách. 


Địa chỉ: số 44 Ngô Sĩ Liên, Quận Đống Đa, Hà Nội
Giờ mở cửa: 15:00 – 18:00
8. Cháo lòng số 141 Trung Liệt

Quán ăn này có thể làm hài lòng cả những thực khách khó tính khó nết nhất. bởi vì chất lượng tô cháo tuyệt hảo. Dù không có quá nhiều lòng như những quán khác thế nhưng hương vị mặn mòi, tươi ngon lại là điều níu chân bất kì ai sau khi thưởng thức. 


chao long ha noi 8


Ảnh: @khanhhuyen2


Đây vững chắc sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho những khách du lịch kén ăn. bởi vì hương vị cháo không hề có vị lợ của mì chính nhưng là vị ngọt tự nhiên của nước xương hầm, nước dồi luộc. Nếu có dịp ghé tới Hà Nội, đừng quên ghé tới thử một bát cháo lòng Hà Nội ngon trứ danh này nhé.


Địa chỉ: số 141 Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội
Giờ mở cửa: 6h00 – 22h00

Top 8 quán miến lươn Hà Nội nổi tiếng nhất định phải thử


9. Cháo lòng Thanh Hà

Cháo lòng Thanh Hà hút thực khách bởi vì độ tinh khiết sẽ, vật liệu tươi ngon. Theo như chủ quán san sẻ, hàng ngày chính tay cô sẽ là người đi chọn lòng nên đảm bảo tươi ngon, không hề bị đắng đâu nhé. Hơn thế nữa, quán bán thành nhị khuông giờ sáng và chiều nên quãng nghỉ sẽ để dành để sẵn sàng hàng. khách du lịch không cần phải lo lòng để lâu hay bị ế đâu nhé!


chao long ha noi 9


Ảnh: @linhsso


Đồ ăn tại quán được chế biến tại chỗ, sốt dẻo thơm ngon. Bát cháo lòng thơm mùi gạo tám, nhuộm nâu màu tiết thích mắt. Đĩa lòng ăn kèm có đủ loại từ trần tới rán, lòng dồi rất thơm nhưng không quá mặn, vừa mồm lắm. Nước mắm chua ngọt tại quán cực ngon, ăn kèm rau sống thì hết ý. khác lạ đối với những ai thích nhậu, đây sẽ là một món ngon để khách du lịch lai rai cùng bằng hữu vào ngày trời trở lạnh đấy.


Địa chỉ: 293 Trần Đại Nghĩa, Quận nhị Bà Trưng, Hà Nội
Giờ mở cửa: 7h00 – 14h00 và 17h00 – 22h00
10. Cháo Lòng Trần Khát Chân

Quán cháo lòng Hà Nội ở 265 Trần Khát Chân là nơi tới của các đấng mày râu thích nhậu nhẹt, tụ tập. Quán chuyên về cháo lòng, tiết canh ngon và đảm bảo tinh khiết sẽ. Tiết canh khi tới đây không quá mặn, được làm rất kỹ lưỡng nên khách du lịch hoàn toàn có thể yên tâm khi thưởng thức. 


chao long ha noi 10


Ảnh: Sưu tầm


Lòng của quán rất tươi, không đắng, trắng tinh vô cùng thích mắt. Một đĩa lòng đầy ụ 2 người ăn no căng, kèm theo rau thơm, nước chấm siêu ngon. khách du lịch có thể chọn nước mắm hoặc mắm tôm nếu thích. Bát cháo lòng vừa thơm mùi gạo lại đậm vị ngọt của nước xương hầm tự nhiên. Một buổi sáng cuối tuần, được ăn bát cháo lòng cùng cạ cứng khi tới đây đúng là không còn gì hối tiếc nữa.


Địa chỉ: 265 Trần Khát Chân, Quận nhị Bà Trưng, Hà Nội
Giờ mở cửa: 7h00 – 12h00

Trên đây là tổng hợp 10 quán cháo lòng Hà Nội vô cùng thơm ngon cho khách du lịch thưởng thức vào những ngày trời chuyển mùa. Còn chần chừ gì nữa nhưng không rủ ngay cạ cứng của mình cùng thưởng thức một bữa ăn ngon hết sẩy nào!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét